Nữ tiến sĩ Việt duy nhất trong top ảnh hưởng nhất thế giới- Tiến sĩ Lê Thái Hà

Trong thế giới đầy thách thức của ngày nay, việc có được kiến thức và trình độ cao trở nên ngày càng quan trọng hơn bao giờ hết. Và ở trong bối cảnh đó, Tiến sĩ Lê Thái Hà đã trở thành một biểu tượng của sự thành công và nỗ lực không ngừng nghỉ. Với vị trí là nữ tiến sĩ duy nhất của Việt Nam được liệt kê trong danh sách 100.000 người ảnh hưởng nhất thế giới năm 2021 của tờ Time, cô là một hình mẫu mà tất cả chúng ta nên noi theo.


Tiến sĩ Lê Thái Hà tốt nghiệp Cử nhân và Tiến sĩ Kinh tế tại Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore, chị có thời gian hoàn thành luận án Tiến sĩ ngắn kỷ lục, hoàn thành chương trình chỉ trong hai năm vào năm 24 tuổi với kết quả điểm học các bộ môn coursework cao nhất khoa (4.92/5.0). Hiện tại, TS Lê Thái Hà đang là giám đốc điều hành của giải thưởng VinFuture, Quỹ VinFuture, trước khi gia nhập Quỹ VinFuture, chị đã có gần 3 năm làm Giám đốc Nghiên cứu và Giảng viên Cao cấp tạo tại Trường Chính sách Công và Quản lý Fulbright. Ngoài ra, chị cũng là thành viên nữ duy nhất và trẻ nhất của Hội đồng khoa học ngành Kinh tế nhiệm kỳ 2022-2024 của Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia (NAFOSTED). Trong sự nghiệp nghiên cứu, Tiến sĩ Thái Hà đã công bố gần 70 bài báo nghiên cứu khoa học trên các tạp chí trong và ngoài nước uy tín. Theo tạp chí khoa học PloS Biology năm 2021, Tiến sĩ có tên trong 1% các nhà khoa học có tầm ảnh hưởng nhất thế giới trong tất cả các lĩnh vực khoa học và là nhà nghiên cứu nữ người Việt nằm trong bảng xếp hạng danh giá này.


Với sự tận tâm và nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, Tiến sĩ Lê Thái Hà đã trở thành một trong những người phụ nữ Việt Nam thành đạt và ảnh hưởng nhất trên trường quốc tế. Bằng những công trình nghiên cứu đầy giá trị và ý nghĩa, cô đã và đang tiếp tục đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước và thế giới. Cô là một người phụ nữ đáng kính trong mắt mọi người, và chúng ta nên học hỏi và cảm thông với sự nỗ lực và đóng góp của cô.

Tiến sĩ Lê Thái Hà
Tiến sĩ Lê Thái Hà
Tiến sĩ Lê Thái Hà
Tiến sĩ Lê Thái Hà

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy