Nhà sáng chế chất nổ mới - Tiến sĩ Huỹnh Mỹ Hằng

Với sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật, con người ngày càng có nhiều cách để cải tiến và thay đổi cuộc sống của mình. Trong số đó, việc tạo ra các chất nổ mới là một trong những lĩnh vực được đầu tư nghiên cứu mạnh mẽ. Và một nhà sáng chế đã xuất hiện trong lĩnh vực này, đó chính là Tiến sĩ Huỳnh Mỹ Hằng - người đã tìm ra một loại chất nổ mới với nhiều ứng dụng tiềm năng.


Tiến sĩ Huỳnh Mỹ Hằng, sinh năm 1985 tại Thành phố Hồ Chí Minh, đã tốt nghiệp Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp.HCM trước khi sang Mỹ du học. Tại đây, bà tiếp tục học tập và nghiên cứu tại trường Đại học Illinois với chuyên ngành Hóa học.Trong quá trình làm việc, Tiến sĩ Huỳnh Mỹ Hằng nhận thấy rằng chất nổ đang được sản xuất vẫn dùng thủy ngân và các thành phần gây hậu quả tới môi trường và sức khỏe, vì vậy bà đã đề ra mục tiêu thay thế chúng bằng đồng đỏ và sắt, nhưng thí nghiệm này của bà đã không thành công. Đến 5/2005, bà mới thành công trong việc chế tạo loại chất mới được gọi là “chất nổ cơ bản xanh” không chứa chì và thủy ngân. Với độ an toàn cao và chi phí sản xuất thấp, chất nổ mới này có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như quân sự, công nghiệp, hay kể cả y học. Với sự cống hiến cho nghiên cứu này, tháng 9/2007 Tiến sĩ Huỳnh Mỹ Hằng giành giải thưởng MacArthur Fellowship 500.000 USD cho phát minh “chất nổ cơ bản xanh” - đây là một giải thưởng cao quý nhất ở Mỹ, trao cho các gương mặt xuất sắc trong lĩnh vực kỹ thuật, khoa học xã hội, nhân văn, nghệ thuật,...


Như vậy, Tiến sĩ Huỳnh Mỹ Hằng đã chứng minh được sự đột phá của mình trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật, đặc biệt là về chất nổ. Bằng tinh thần nghiên cứu sáng tạo và chuyên môn cao, bà đã làm thay đổi cách thức sản xuất và ứng dụng của loại vật liệu này, góp phần vào việc tạo ra một thế giới an toàn hơn, hiệu quả hơn và tiết kiệm chi phí hơn. Tiến sĩ Huỳnh Mỹ Hằng là một người tiên phong trong lĩnh vực này, và chắc chắn sẽ tiếp tục góp phần vào sự phát triển của khoa học kỹ thuật trong tương lai.

Tiến sĩ Huỳnh Mỹ Hằng
Tiến sĩ Huỳnh Mỹ Hằng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy