Những món đặc sản nổi tiếng để bạn có thể mua về làm quà tại Ninh Bình

Ninh Bình được biết đến là một địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút nhiều du khách. Đến đây, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những thắng cảnh tuyệt đẹp mà còn được thưởng thức những món đặc sản khiến nhiều người thích thú. Với những gợi ý dưới đây thì bạn hoàn toàn có thể mua những đặc sản Ninh Bình làm quà:

  • Cơm cháy: Là niềm tự hào của người dân Ninh Bình, cơm cháy được ví như một thứ đặc sản Ninh Bình làm quà không thể thiếu cho chuyến du lịch. Cơm cháy Ninh Bình có nhiều loại khác nhau như cơm cháy ruốc, cơm cháy tôm, cơm cháy mỡ hành,… và bạn cũng có thể tìm thấy món ăn này ở tất cả các quán ăn đặc sản và ở những khu du lịch nổi tiếng tại đây. Thoạt nghe, món cơm cháy này có vẻ được chế biến đơn giản chẳng có gì đặc biệt, tuy nhiên để tạo nên một món ăn nức danh lan truyền cả nước thì người chế biến đã phải vô cùng kỳ công và tỉ mỉ. Gạo để nấu cơm là những loại gạo dẻo, thường là gạo nếp Hương, hạt gạo tròn và trong. Nồi nấu phải là nồi gang đáy dày và nấu bằng than củi, đều lửa để tạo cháy ở khắp đáy nồi, không chỗ dày, chỗ mỏng.
  • Nem dê: Đến với Ninh Bình bạn nhất định phải thưởng thức qua món nem dê. Bởi phần phần nem được chọn từ phần dê được chăn thả trên các khối đá, chúng phải chạy, nhảy và di chuyển nhiều nên phần thịt vô cùng săn chắc và thơm ngon. Phần nem được phối trộn gia vị một cách độc đáo và đầy tỉ mỉ nên tạo đưa đến thực khách một món đặc sản Ninh Bình và làm mê đắm lòng người.
  • Nem chua Yên Mạc: Nem chua Yên Mạc – đặc sản Ninh Bình làm quà ngon đúng điệu dành cho dân nhậu. Nem được làm từ thịt nạc mông lọc bỏ mỡ, bì lợn luộc, thính và một số gia vị như mì chính, muối,.. trải qua công đoạn chế biến khá công phu và tỉ mỉ, nem chua Yên Mạc có hương vị thơm ngon đặc biệt. Nem thường được gói một lớp thêm lá ổi để tạo vị thơm đặc trưng có chút đăng đắng và bọc bên ngoài bằng lá chuối để tạo vỏ ngoài đẹp mắt. Nem chua Yên Mạc ngon nhất là được ăn kèm lá sung, rau thơm và chấm với nước mắm pha chanh tỏi hoặc tương ớt, muối vừng. Cho miếng nem vào miệng, thực khách sẽ cảm nhận được vị bùi bùi chát chát của các loại lá cây hòa quyện với thịt nem đậm đà, chua chua, ngọt ngọt lan tỏa khắp cơ thể vô cùng hấp dẫn.
  • Rượu Cần Nho Quan: Là đặc sản của người dân tộc Mường tại huyện Nho Quan, rượu cần ở đây được nấu từ gạo nếp trộn với men và được ủ ít nhất 3 tháng trong những vại lớn. Điểm đặc biệt là rượu không hề trải qua khâu chưng cất lửa. Khi thưởng thức, người dân địa phương ở đây sẽ dùng những thân cây trúc rỗng cắm trực tiếp vào bình rượu để uống thay vì rót ra chén như rượu thông thường.Rượu cần Nho Quan có vị cay ngọt và thơm nồng rất độc đáo, mang đến cảm giác lâng lâng, khoan khoái như mãi níu kéo, gọi mời. Nhâm nhi một ngụm rượu cần Nho Quan kèm với ít cơm cháy, thịt dê Ninh Bình bên cạnh thì quả thật là vô cùng tuyệt vời.
  • Mắm tép Gia Viễn: Là một huyện chiêm trũng, có nhiều kênh rạch, Gia Viễn nổi tiếng với những làng nghề riu tép và làm mắm ngon độc đáo. Mắm tép Gia Viễn có màu nâu đỏ thẫm đẹp mắt, vị ngọt đậm đà, độ mặn vừa phải và thơm mùi tép. Mắm có thể sử dụng để làm nguyên liệu chế biến nhiều món ăn khác nhau như nước chấm rau luộc và thịt luộc hoặc để nấu thành các món khoái khẩu như: mắm tép chưng thịt, mắm tép trộn đu đủ…cũng rất nổi tiếng và được nhiều người ưa chuộng.
  • Chiếu Kim Sơn: Từ bao đời này, chiếu Kim Sơn đã khẳng định chỗ đứng của mình trong các làng nghề truyền thống ở Việt Nam và nổi tiếng xa gần là được người tiêu dùng trong và ngoài nước rất yêu thích bởi chất lượng và vẻ đẹp tự nhiên. Được tạo nên từ những bàn tay lao động sáng tạo, vất vả của người dân, chiếu Kim Sơn không chỉ ấn tượng với khách du khách ngay từ các công đoạn chọn cói, chẻ cói, phơi cói, nhuộm cói sao cho đỏ tươi và bền màu mà đặc biệt khâu dệt của chiếu vô cùng thú vị. Từng sợi cói dẻo dai trong tay người thợ dệt sẽ được trau chuốt cẩn thận để biến thành từng tấm chiếu cói mát, đẹp, bền và đậm nét truyền thống văn hóa của người dân Ninh Bình.
  • Đồ mỹ nghệ từ cói: Đồ mỹ nghệ được làm từ cói là một trong những đặc sản Ninh Bình làm quà giúp lưu giữ kỷ niệm trong chuyến du lịch Ninh Bình được rất nhiều du khách lựa chọn. Các sản phẩm từ cói đều thân thiện với môi trường và du khách sẽ có cảm giác như mua những đồ dùng đời thường của chính làng quê Bắc Bộ xưa. Tại đây du khách có thể lựa cho mình vô vàn những sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ cói như: chiếu, thảm, làn, khay, hộp, đĩa,… có kiểu dáng, mẫu mã đa dạng màu sắc, hoa văn lại vô cùng bắt mắt.
Đồ mỹ nghệ được làm từ cói là một trong những đặc sản Ninh Bình làm quà giúp lưu giữ kỷ niệm trong chuyến du lịch Ninh Bình được rất nhiều du khách lựa chọn.
Đồ mỹ nghệ được làm từ cói là một trong những đặc sản Ninh Bình làm quà giúp lưu giữ kỷ niệm trong chuyến du lịch Ninh Bình được rất nhiều du khách lựa chọn.
Là đặc sản của người dân tộc Mường tại huyện Nho Quan, rượu cần ở đây được nấu từ gạo nếp trộn với men và được ủ ít nhất 3 tháng trong những vại lớn
Là đặc sản của người dân tộc Mường tại huyện Nho Quan, rượu cần ở đây được nấu từ gạo nếp trộn với men và được ủ ít nhất 3 tháng trong những vại lớn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy