Nhà Tù Hỏa Lò

Nhà Tù Hỏa Lò có tên tiếng Pháp là Maison Centrale - nghĩa là đề lao trung ương. Một nhà tù cũ được xây dựng vào năm 1896 cho đến nay vẫn còn nguyên vẹn và có địa chỉ tại số 1, phố Hoả Lò, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây từng là nơi giam giữ những tù binh chính trị cũng như đồng bào yêu nước. Nơi chứng kiến những tội ác dã man, những ý chí và tinh thần thần quật cường của biết bao nhiêu người con Việt Nam yêu nước.


Qua thời gian và những biến cố thăng trầm của lịch sử. Ngày nay, nhà tù giữ lại và bảo tồn khoảng 2.434m2 để xây dựng trở thành di tích lịch sử. Du lịch Hà Nội đến đây bạn sẽ được tham quan những hiện vật sống động, hình ảnh mô phỏng lại cuộc sống của các tù bình ngày xưa. Những trải nghiệm chân thực trong các khu vực giam giữ tù nhân, cây bàng trăm tuổi gắn liền với cuộc sống, nơi nương tựa tinh thần của các chiến sĩ cách mạng nơi đây. Hay nơi mang đến nhiều cảm xúc chân thực nhất là khu ngục tối - Cachot. Được mệnh danh là “âm ti của âm ti”, các phạm nhân bị giam giữ, tra tấn và sinh hoạt đều gói gọn ở trong nơi không có ánh sáng nào lọt đến này. Cuộc sống dơ bẩn, thiếu tia nắng mặt trời khiến nhiều người ghẻ lở và thậm chí là phát điên.

Ngoài những hiện vật và câu chuyện lịch sử chân thực. Thời gian vừa qua Nhà Tù Hỏa Lò còn thu hút được rất nhiều các bạn trẻ đến tham quan với những hình ảnh truyền thông trên Fanpage đầy thú vị. Nhiều hình thức tham quan sáng tạo như: tham quan trực tuyến qua không gian trưng bày online, nghe podcast trên nền tảng Spotify. Đặc biệt, là tour Đêm Thiêng Liêng - hành trình ngược dòng thời gian nhiều cảm xúc với những hoạt cảnh được tái hiện kết hợp âm thanh và ánh sáng sống động.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 1 Hỏa Lò, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Fanpage: https://www.facebook.com/hoaloprisonrelic
Giờ mở cửa: 08:00 - 17:00

Nhà Tù Hỏa Lò
Nhà Tù Hỏa Lò
Nhà Tù Hỏa Lò
Nhà Tù Hỏa Lò

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy