Top 12 Địa điểm đi chơi cuối tuần ở Hà Nội

Bui Nhung 29669 1 Báo lỗi

Hà Nội Là thủ đô có lịch sử lâu đời, truyền thống văn hóa đa dạng và giàu bản sắc, Hà Nội thực sự là một trung tâm du lịch lớn của Việt Nam. Hà Nội nằm ở hai ... xem thêm...

  1. Jump Arena là một địa điểm thích hợp khi bạn cần tìm kiếm cho mình một sân chơi trong nhà với nhiều trò chơi vận động từ đơn giản đến cảm giác mạnh. Tại khu vui chơi bạt nhún này, bạn sẽ được tăng cường thể lực với nhiều trò chơi vận động như nhảy tự do trên bạt nhún, bóng rổ, bóng ném, và leo núi. Jump Arena dựa trên mô hình chính là Trampoline. Đây là một môn nhún nhảy trên bạt lò xo được yêu thích bởi giới trẻ thế giới tích hợp với phòng tập gym. Nơi đây gồm khu phức hợp thể dục thể thao, trò chơi đồng đội và nhiều hoạt động hấp dẫn khác. Nếu bạn là người yêu vận động, chắc chắn bạn sẽ thích mê với các trò chơi tại đây.

    Đến Jump Arena không luật chơi cầu kỳ, cũng không cần kĩ thuật điêu luyện. Bạn cứ thả lỏng cơ thể và mặc sức bay nhảy nhào lộn trên không và chạm đất bằng những tấm bạt nhún mà không sợ té ngã hay va chạm. Mỗi lần bật lên không trung hãy thử tạo một tư thế khác nhau. Bạn sẽ phải linh hoạt sử dụng các kỹ năng như leo trèo, chạy, hít xà, đu dây, nhảy, bật xa, trườn. Tận hưởng cảm giác đập bóng vào rổ, ghi điểm tốc độ và liên tiếp thực hiện những pha xoay người, tung bóng đẹp mắt nhất có thể. Nơi này được phủ đầy bởi các khối xốp mềm mại bên trên tấm bạt lò xo lớn, giúp bạn tự do thực hiện các động tác trên không. Hoặc đơn giản là tận hưởng những cú nhảy và hạ cánh êm ái. Đây cũng là phương thức hiệu quả giúp bạn đánh tan những mệt mỏi căng thẳng ngày thường và vui cười hết cỡ.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • 1A Tăng Bạt Hổ, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
    • TTTM Big C Thăng Long 222 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

    Điện thoại: 1900 789 906
    Email: support@jumparena.vn
    Website: http://jumparena.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/jumparena.vn
    Giờ mở cửa: 09:00 - 20:00

    Gọi điện
    Jump Arena
    Jump Arena
    Jump Arena
    Jump Arena

  2. Khai trương từ năm 2008, với vốn đầu tư ban đầu lên đến 100 triệu USD, Công Viên Thiên Đường Bảo Sơn là một phần trong tổng thể dự án xây dựng, phát triển khu đô thị mới tại An Khánh, Hà Nội. Khu đô thị mới An Khánh sẽ là điểm nhấn của Miền Bắc Việt Nam trong tương lai với những công trình độc đáo về kiến trúc, hài hòa về phong thủy, tôn vinh văn hóa Việt Nam và đạt tiêu chuẩn quốc tế về điều kiện, môi trường và an ninh. Toạ lạc trên một không gian rộng lớn và thoáng đãng chỉ cách Trung tâm hội nghị Quốc gia 6 km dọc theo Đại lộ Thăng Long, Thiên Đường Bảo Sơn là khu giải trí duy nhất tổng hợp cả lĩnh vực kinh tế và du lịch, là nơi kết hợp hài hoà giữa truyền thống và hiện đại trong sự lựa chọn tinh hoa và hội tụ - Thiên Đường Bảo Sơn là nơi lưu giữ nét đẹp văn hoá truyền thống, là thiên đường của văn hoá nghệ thuật, của công nghệ, sinh thái, giải trí và ẩm thực. Công viên là nơi mang vẻ đẹp nên thơ kết hợp hài hoà, khéo léo giữa thiên nhiên và nhân tạo, giữa kiến trúc cổ và kiến trúc hiện đại. Không khí trong lành nơi đây sẽ đem đến những giây phút cực kỳ sảng khoái, thanh thản cho du khách.


    Công Viên Thiên Đường Bảo Sơn bao gồm tất cả 8 địa điểm chuyên biệt: Thiên đường văn hóa, sinh thái, trò chơi, nghệ thuật, ẩm thực, công nghệ, hội thảo, và các hoạt động dưới nước. Trong đó thiên đường sinh thái là nơi được ưa chuộng nhất. Trong đó thiên đường sinh thái được chia nhỏ thành 3 khu khác nhau: vườn thú quý hiếm, thế giới đại dương và khu sinh thái. Trong tất cả những địa điểm tham quan, vui chơi giải trí ở Thiên đường Bảo Sơn thì có khu sinh thái được xem là điểm đến hấp dẫn, yêu thích của nhiều người. Bởi khi tới đây, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng rất nhiều loại thú quý hiếm, lạ mắt như: Các loài hươu cao cổ, hổ trắng, báo chita… được đem về từ Nam Phi và Bắc Mỹ. Bên cạnh đó, bạn cũng không thể rời mắt khỏi khu vực thế giới đại dương với rất nhiều loài cá đẹp, độc đáo và lạ mắt ở Thủy cung. Khu vực sân khấu đa năng cũng là điểm đến thu hút rất nhiều du khách, đặc biệt là các em nhỏ.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Lê Trọng Tấn, Huyện Hoài Đức, Hà Nội
    Điện thoại: 1900 066 808
    Email: info@baosonparadise.com
    Website: https://baosonparadise.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/congvienthienduongbaoson/
    Giờ mở cửa: 08:00 - 17:00

    Gọi điện
    Công Viên Thiên Đường Bảo Sơn
    Công Viên Thiên Đường Bảo Sơn
    Công Viên Thiên Đường Bảo Sơn
    Công Viên Thiên Đường Bảo Sơn
  3. Nhà Tù Hỏa Lò có tên tiếng Pháp là Maison Centrale - nghĩa là đề lao trung ương. Một nhà tù cũ được xây dựng vào năm 1896 cho đến nay vẫn còn nguyên vẹn và có địa chỉ tại số 1, phố Hoả Lò, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây từng là nơi giam giữ những tù binh chính trị cũng như đồng bào yêu nước. Nơi chứng kiến những tội ác dã man, những ý chí và tinh thần thần quật cường của biết bao nhiêu người con Việt Nam yêu nước.


    Qua thời gian và những biến cố thăng trầm của lịch sử. Ngày nay, nhà tù giữ lại và bảo tồn khoảng 2.434m2 để xây dựng trở thành di tích lịch sử. Du lịch Hà Nội đến đây bạn sẽ được tham quan những hiện vật sống động, hình ảnh mô phỏng lại cuộc sống của các tù bình ngày xưa. Những trải nghiệm chân thực trong các khu vực giam giữ tù nhân, cây bàng trăm tuổi gắn liền với cuộc sống, nơi nương tựa tinh thần của các chiến sĩ cách mạng nơi đây. Hay nơi mang đến nhiều cảm xúc chân thực nhất là khu ngục tối - Cachot. Được mệnh danh là “âm ti của âm ti”, các phạm nhân bị giam giữ, tra tấn và sinh hoạt đều gói gọn ở trong nơi không có ánh sáng nào lọt đến này. Cuộc sống dơ bẩn, thiếu tia nắng mặt trời khiến nhiều người ghẻ lở và thậm chí là phát điên.

    Ngoài những hiện vật và câu chuyện lịch sử chân thực. Thời gian vừa qua Nhà Tù Hỏa Lò còn thu hút được rất nhiều các bạn trẻ đến tham quan với những hình ảnh truyền thông trên Fanpage đầy thú vị. Nhiều hình thức tham quan sáng tạo như: tham quan trực tuyến qua không gian trưng bày online, nghe podcast trên nền tảng Spotify. Đặc biệt, là tour Đêm Thiêng Liêng - hành trình ngược dòng thời gian nhiều cảm xúc với những hoạt cảnh được tái hiện kết hợp âm thanh và ánh sáng sống động.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 1 Hỏa Lò, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Fanpage: https://www.facebook.com/hoaloprisonrelic
    Giờ mở cửa: 08:00 - 17:00

    Nhà Tù Hỏa Lò
    Nhà Tù Hỏa Lò
    Nhà Tù Hỏa Lò
    Nhà Tù Hỏa Lò
  4. Khu Vinpearl Aquarium Times City tọa lạc bên trong khu đô thị Vinhomes Times City, địa chỉ tại số 458 đường Minh Khai, thuộc phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Thủy cung Vinpearl Aquarium Times City giống như một đại dương thu nhỏ trong lòng đất với sức chứa 3 triệu khối nước biển và là nơi quy tụ của hơn 30.000 sinh vật biển.

    Vinpearl Aquarium Times City
    là thủy cung đầu tiên có đường hầm tại Hà Nội, Vinpearl Aquarium gồm 3 phân khu với tầng sinh thái riêng: Khu nước ngọt - tựa rừng nguyên sinh của Amazon: tại đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng trực tiếp các loại cá nước ngọt như cá huyết long, cá đuối, cá hồng tượng đuôi đỏ, cá hải tượng, cá mập trắng nước ngọt,... Khu hang động bò sát - nhiều loài bò sát độc đáo: Xuyên qua rừng rậm nhiệt đới ở khu nước ngọt, khách tham quan sẽ bước sang khu hang động để chứng kiến tận mắt đời sống của các loài bò sát và sinh vật lưỡng như như trăn vàng, thằn lằn, kỳ đà, kỳ tôm, rồng đất, cá sấu,... Ngoài ra, trong khu hang động cũng có nhiều loại côn trùng quen thuộc của hệ sinh thái nhiệt đới như nhện hoa hồng, bọ cạp hoàng đế,... Khu nước mặn là điểm đến thu hút đông đảo du khách tham quan, đặc biệt là những người luôn thắc mắc Times City có gì chơi. Bên cạnh hệ thống sinh vật biển đa dạng (san hô, cá đuối màng, cá mặt quỷ, cá mú nghệ, cá lưỡi dao, cá mao tiên,...), khu vực cá nước mặn còn là nơi diễn ra nhiều tiết mục hấp dẫn như biểu diễn nàng tiên cá, chương trình cho cá ăn,... Đặc biệt, Vinpearl Aquarium cũng là nơi đầu tiên ở Việt Nam có chim cánh cụt. Du khách sẽ không cần phải đặt chân tới tận Nam cực xa xôi mà có thể chiêm ngưỡng những chú chim cánh cụt ngay tại đây.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 458 Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Điện thoại: 1900 6677
    Email: we-care@vinwonders.com
    Website: https://vinwonders.com/vi/
    Fanpage: https://www.facebook.com/VinWonders.TimesCity.Official/
    Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00

    Gọi điện
    Vinpearl Aquarium Times City
    Vinpearl Aquarium Times City
    Vinpearl Aquarium Times City
    Vinpearl Aquarium Times City
  5. Đến với Hà Nội, du khách không thể bỏ qua những viện Bảo tàng mang đậm dấu ấn lịch sử, được thiết kế theo lối kiến trúc cổ điển nhưng rất ấn tượng. Trong đó, du khách không thể bỏ qua Bảo Tàng Dân Tộc Học – một không gian độc đáo để tìm hiểu về những nét văn hóa đặc trưng của 54 dân tộc.

    Từ tòa Trống đồng giới thiệu 54 dân tộc Việt Nam, Bảo Tàng Dân Tộc Học Việt Nam đã từng bước hoàn thiện khu Vườn Kiến trúc với 10 công trình dân gian đại diện cho các loại hình khác nhau của nhiều dân tộc và vùng văn hóa. Không dừng lại ở giới thiệu về Việt Nam, Bảo tàng xây dựng tòa Cánh diều, trưng bày kết nối với các tộc người ở Đông Nam Á. Và xa hơn thế, các trưng bày vươn ra châu Á, châu Đại Dương, châu Phi và Mỹ Latin, nhờ những sưu tập hiện vật được hiến tặng. Trải qua hành trình hơn 20 năm, cùng với các trưng bày thường xuyên là hàng loạt trưng bày nhất thời, những hoạt động trình diễn văn hóa phi vật thể, các chương trình hoạt động giáo dục trải nghiệm… đã làm cho Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam sống động và trở thành một điểm sáng, một điểm tham quan thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế, được công chúng mến mộ. Bảo Tàng Dân Tộc Học Việt Nam vẫn không ngừng sáng tạo để đưa đến cho công chúng những sản phẩm văn hóa đa dạng, đặc sắc và thích ứng linh hoạt với nhu cầu thay đổi của xã hội.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Nguyễn Văn Huyên, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3756 2193
    Email: information.vme@gmail.com
    Website: vme.org.vn
    Fanpage: https://www.facebook.com/btdth/
    Giờ mở cửa: 08:30 - 17:30

    Gọi điện
    Bảo Tàng Dân Tộc Học
    Bảo Tàng Dân Tộc Học
    Bảo Tàng Dân Tộc Học
    Bảo Tàng Dân Tộc Học
  6. Văn Miếu nằm ở khu vực quận Đống Đa, Hà Nội, ngay giữa 4 phố chính gồm Nguyễn Thái Học, Tôn Đức Thắng, Văn Miếu và Quốc Tử Giám. Du lịch đến với Hà Nội ngàn năm văn hiến thì Văn Miếu - Quốc Tử Giám chắc chắn là địa điểm mà bạn nên ghé thăm. Văn Miếu được xây dựng năm 1070 dưới thời vua Lý Thánh Tông, là nơi thờ Khổng Tử, Chu Công và Tứ phối. Đến năm 1076, vua Lý Nhân Tông cho lập thêm Quốc Tử Giám bên cạnh là trường đại học dành riêng cho con vua và các gia đình quý tộc. Đến thời vua Trần Thái Tông, Quốc Tử Giám được đổi tên thành Quốc học viện và thu nhận cả con cái nhà thường dân có sức học xuất sắc. Sang thời hậu Lê, đời vua Lê Thánh Tông bắt đầu cho dựng bia của những người thi đỗ tiến sĩ. Tới thời Nguyễn, Quốc Tử Giám được lập Huế. Văn miếu Thăng Long được sửa sang lại chỉ còn là Văn Miếu của trấn Bắc Thành, sau đổi thành Văn Miếu Hà Nội.


    Văn Miếu - Quốc Tử Giám hiện tại nằm trong khuôn viên rộng 54331 m2, bao gồm nhiều công trình kiến trúc nhỏ khác nhau. Bao bọc khuôn viên là những bức gạch vồ. Trải qua nhiều tu sửa, quần thể di tích này bao gồm Hồ Văn, Văn Miếu môn, Đại Trung môn, Khuê Văn Các, giếng Thiên Quang, bia tiến sĩ, Đại Thành môn, nhà Thái Học. Nhà giảng dạy ở phía đông và tây hai dãy đều 14 gian. Phòng học của học sinh tam xá đều ba dãy, mỗi dãy 25 gian, mỗi gian 2 người. Toàn bộ kiến trúc Văn Miếu hiện nay đều là kiến trúc thời đầu nhà Nguyễn. Quần thể kiến trúc Văn Miếu - Quốc Tử Giám được bố cục đăng đối từng khu, từng lớp theo trục Bắc Nam, mô phỏng tổng thể quy hoạch khu Văn miếu thờ Khổng Tử ở Trung Quốc, tuy nhiên, quy mô ở đây đơn giản hơn và theo phương thức truyền thống nghệ thuật dân tộc.



    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 58 Quốc Tử Giám, Quận Đống Đa, Hà Nội
    Điện thoại: 0438 452 917 & 0438 235 601
    Email: lexuankieuvm@gmail.com
    Website: http://Vanmieu.gov.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/vanmieuquoctugiam
    Giờ mở cửa: 08:00 - 17:00

    Gọi điện
    Văn Miếu – Quốc Tử Giám
    Văn Miếu – Quốc Tử Giám
    Văn Miếu - Quốc Tử Giám
    Văn Miếu - Quốc Tử Giám
  7. Nhà Hát Lớn Hà Nội tọa lạc ở vị trí đắc địa, mặt hướng ra phố Tràng Tiên – con phố sầm uất và nhộn nhịp bậc nhất thành phố, bên phải nhà hát là khách sạn Hilton Opera – một khách sạn có kiến trúc Pháp cổ độc đáo và đẹp mắt. Từ vị trí của Nhà hát Lớn du khách có thể ngắm nhìn nhiều cảnh đẹp của Hà Nội.


    Nhà Hát Lớn Hà Nội không chỉ là nơi biểu diễn các chương trình nghệ thuật đặc sắc mà còn là một trong những địa điểm du lịch ở Hà Nội được nhiều du khách yêu thích. Không gian thứ nhất là chính sảnh cũng là nơi đón khách vào nhà hát đầu tiên với lối trang trí cổ điển, tạo cảm giác sang trọng. Phòng gương là nơi diễn ra các nghi lễ quan trọng, lễ ký kết các hiệp ước hoặc văn kiện của Chính phủ hoặc đón tiếp các nhân vật cấp cao trong và ngoài nước. Khu vực ban công mặt trước Nhà Hát Lớn Hà Nội là nơi trưng bày hình ảnh về các sự kiện diễn ra tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám. Từ ban công, du khách có thể ngắm Quảng trường Cách mạng tháng Tám rộng lớn ở bên dưới.

    Không gian thứ hai của nhà hát là khán phòng. Đây là nơi diễn ra các hoạt động văn hóa, chương trình biểu diễn của các đoàn nghệ thuật trong nước và ngoài nước. Mặt trước khán phòng được trang trí cầu kỳ với những bức bích họa xen kẽ những hình đắp nổi cùng một đèn chùm pha lê dát vàng, đẹp mắt. Sàn phòng lát gạch và trải thảm, các ghế ngồi thiết kế theo phong cách Pháp cổ điển. Không gian nội thất trong khán phòng có sự hòa hợp giữa các yếu tố ánh sáng, màu sắc và âm thanh. Sau khi tham quan, du khách còn có cơ hội thưởng thức những tiết mục nghệ thuật mang đậm màu sắc cổ điển tại khán phòng. Còn gì thích hơn khi vừa được tham quan nhà hát vừa được thưởng thức ca nhạc “free”.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 1 Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3933 0113
    Email: hnopera@hanoioperahouse.org.vn
    Website: http://hanoioperahouse.org.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/NhahatlonHN/
    Giờ mở cửa: 10:30 - 12:00 Gọi điện
    Nhà Hát Lớn Hà Nội
    Nhà Hát Lớn Hà Nội
    Nhà Hát Lớn Hà Nội
    Nhà Hát Lớn Hà Nội
  8. Đây là ngôi làng cổ đầu tiên ở Việt Nam được nhà nước trao bằng Di tích Lịch sử Văn hóa Quốc gia năm 2006. Với những nét đặc trưng về kiến trúc, nghệ thuật của một làng Việt cổ vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng. Ngày nay, Làng Cổ Đường Lâm vẫn còn giữ được những nét đặc trưng cơ bản của một ngôi làng Việt với cổng làng, cây đa, bến nước, sân đình, giếng nước, ruộng, gò, đồi, miếu, chùa… Cổng làng cổ nằm ở làng Mông Phụ, quay về hướng Đông Nam, là một ngôi nhà hai mái nằm ngay trên đường vào làng, bên cạnh là cây đa hơn 300 tuổi, bến nước, ao sen… tạo ra một cảnh quan nguyên vẹn hiếm có tính đến thời điểm hiện nay. Từ cổng làng đi vào làng trên những con đường lát gạch sạch sẽ, đi giữa những bức tường đá ong có màu vàng sậm khiến cho du khách cảm nhận được sự ấm cúng, bình yên của ngôi làng. Mùa lễ hội làng Đường Lâm diễn ra vào tháng Giêng âm lịch hàng năm.


    Tại Làng Cổ Đường Lâm diễn ra lễ hội truyền thống làng Mông Phụ diễn ra từ ngày mùng 4 đến mùng 10, được xem là lễ linh thiêng nhất của năm. Lễ tế Thành Hoàng làng tổ chức tại ngôi đình làng cổ nhất với các hoạt động rước kiệu, dâng lợn, dâng gà… Sau đó người dân trong làng sẽ tham gia vào các trò chơi dân gian như cờ người, cờ tướng, chọi gà, bịt mắt bắt vịt… tạo nên không khí lễ hội vui tươi, náo nhiệt. 6 ngày sau, lễ hội của thôn Đông Sàng được tổ chức, cầu cho Quốc thái dân an, mùa màng bội thu với nhiều hoạt động hấp dẫn như múa lân, lễ rước nước, tế lễ. Đoàn rước nước bắt đầu từ đình làng đến bờ sông Hồng với rồng, lân, ngựa, cờ… kéo dài suốt gần một ngày. Đến Đường Lâm trong thời gian này, bạn sẽ được tận hưởng không khí lễ hội hết sức náo nhiệt và thưởng thức những món ăn đặc sản mà chỉ có trong ngày hội.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Đường Lâm, Thị Xã Sơn Tây, Hà Nội
    Fanpage: https://www.facebook.com/langcoduonglamsontayhanoi/
    Làng cổ Đường Lâm
    Làng cổ Đường Lâm
    Làng cổ Đường Lâm
    Làng cổ Đường Lâm
  9. Bảo Tàng Gốm Bát Tràng nằm ở ven sông Hồng, thuộc huyện Gia Lâm ngoại thành Hà Nội. Cái tên Bát Tràng có nghĩa là “cái sân lớn” và làng có lịch sử hình thành từ thời Lê. Đây là làng gốm lâu đời nổi tiếng nhất ở Việt Nam, cũng như là địa điểm mà du khách trong và ngoài nước không thể không một lần ghé thăm. Làng gốm Bát Tràng chuyên sản xuất những loại gốm sứ đa dạng cả về chủng loại lẫn kiểu dáng. Điều thú vị nhất khi đến Bát Tràng là các bạn có thể trực tiếp ngắm nhìn các nghệ nhân làm ra những sản phẩm gốm đầy tinh tế hay được tự tay nặn những sản phẩm theo ý thích. Đến với du lịch Bát Tràng Gia Lâm, bạn không thể không ghé qua làng cổ Bát Tràng với công trình kiến trúc độc đáo, cổ kính. Bạn có cơ hội khám phá xung quanh làng cổ trên chiếc xe trâu dân giã để tận hưởng không khí mộc mạc, đậm chất. Những địa điểm tiêu biểu lưu lại dấu tích thời xa xưa ở đây có thể kể đến như nhà cổ Vạn Vân, đình Làng Bát Tràng. Là ngôi nhà gỗ có tuổi đời hơn 200 năm, nhà cổ Vạn Vân là tuyệt tác kiến trúc bao gồm các hoạ tiết gốm sứ, ấm men lam, lọ rồng, bộ khuôn bản dập làm gốm… từ trước thế kỷ 15. Đình làng Bát Tràng là nơi thờ Thành hoàng cũng là địa điểm tổ chức các lễ hội quanh năm. Nếu đi làng cổ Bát Tràng đúng dịp lễ hội, bạn có thể khám phá nét văn hóa vô cùng độc đáo, náo nhiệt.


    Với khách du lịch đến Bảo Tàng Gốm Bát Tràng, mong muốn của họ khi đặt chân đến mảnh đất tuyệt đẹp này là được tự mình nhào nặn những sản phẩm làm từ gốm và men sứ. Chỉ cần dành ra một giá vé khá rẻ, bạn có thể trở thành một thợ gốm thực sự được tha hồ sáng tạo tạo thành phẩm từ đất sét và bàn xoay. Tuy ban đầu có thể hơi lúng túng khi chưa biết cách sử dụng, bạn sẽ nhận được sự chỉ dẫn tận tình từ những thợ gốm điêu luyện ngay ở làng cổ Bát Tràng. Sau khi bạn hoàn thành “kiệt tác”, sản phẩm sẽ được nung đốt để đem về nhà. Vậy là bạn có thể thỏa sức chụp ảnh sống ảo để khoe bạn bè, người thân tác phẩm nghệ thuật chính tay mình tạo ra phải không nào? Chợ Gốm là nơi bạn có thể tìm thấy những món quà làm kỉ niệm xinh xắn, vừa độc lại vừa rẻ. Các gian hàng ở chợ gốm bày bán rất nhiều sản phẩm gốm sứ như đồ lưu niệm, bát đĩa, cốc chén, đồ trang trí mĩ nghệ, đồ thờ cúng… vô cùng đẹp mắt. Tất cả sản phẩm ở đây đều được tạo ra từ bàn tay những nghệ nhân nổi tiếng. Bạn có thể quan sát và quay lại quá trình họ nhào nặn gốm sứ ngay tại những khoảng sân gốm mini ở trong chợ.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Bát Tràng, Huyện Gia Lâm, Hà Nội
    Fanpage: https://www.facebook.com/BaoTangGomBatTrang
    Giờ mở cửa: 08:00 - 18:00

    Bảo Tàng Gốm Bát Tràng
    Bảo Tàng Gốm Bát Tràng
    Bảo Tàng Gốm Bát Tràng
    Bảo Tàng Gốm Bát Tràng
  10. Đến với Hà Nội, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp cùng cuộc sống sôi động, nhộn nhịp mà rất đỗi êm đềm nơi phố cổ; nhưng có lẽ nơi đầu tiên bạn muốn ghé thăm chính là Lăng Bác Hồ. Lăng Bác vẫn uy nghi cùng quảng trường Ba Đình dù đã trải qua biết bao biến cố của lịch sử, biết bao thăng trầm của thời gian. Nơi đây vẫn còn lưu lại những gì quen thuộc, gần gũi nhất về Bác. Dù có đi ngược về xuôi, chúng ta vẫn luôn hướng trái tim đến - Bác Hồ - vị cha già đáng kính của dân tộc Việt Nam. Lăng Bác là một trong những địa điểm nổi bật nhất mà du khách không thể bỏ qua khi du lịch Hà Nội. Lăng được chính thức khởi công vào ngày 2/9/1973 và hoàn thành vào ngày 19/8/1975. Đây là nơi lưu giữ thi hài của chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kiệt xuất của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Lăng Bác nằm trong quần thể lăng bao gồm cả quảng trường Ba Đình, phủ Chủ tịch, nhà sàn bác Hồ…


    Mặt chính của Lăng Bác Hồ hướng về phía đông là Quảng trường Ba Đình. Lăng gồm 3 lớp với chiều cao 21,6m. Lớp dưới có kết cấu bậc nhiều cấp, có lễ đài dành cho đoàn chủ tịch khi diễn ra hoạt động mít tinh. Phần giữa là kết cấu trung tâm của lăng bao gồm phòng thi hài, hành lang, cầu thang lên xuống. Phần trên là mái lăng được cách điệu hình bông sen nở. Trước mặt chính lăng có dòng chữ Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng đá hồng ngọc màu mận chín. Lăng Bác thường mở cửa vào các buổi sáng trong tuần trừ thứ Hai và thứ Sáu. Tuy nhiên những ngày đặc biệt như mùng 1 Tết Nguyên Đán, ngày 19/5 (sinh nhật Bác) và ngày 2/9 (Quốc khánh) mà trùng vào ngày thứ Hai hoặc thứ Sáu thì lăng vẫn sẽ mở cửa. Thông thường, du khách sẽ được tham quan hết khu theo trình tự: Lăng Bác đến Nhà sàn, ao cá Bác Hồ, sau đó đi thăm bảo tàng Hồ Chí Minh và cuối cùng là Chùa Một Cột.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 8 Hùng Vương, Quận Ba Đình, Hà Nội

    Điện thoại: 024 3845 5128

    Website: https://www.bqllang.gov.vn/

    Giờ mở cửa: 07:30 - 10:30

    Gọi điện
    Lăng Bác Hồ
    Lăng Bác Hồ
    Lăng Bác Hồ
    Lăng Bác Hồ
  11. Hồ Hoàn Kiếm nằm ở trung tâm thủ đô, được bao quanh bởi 3 con phố Hàng Khay - Lê Thái Tổ - Đinh Tiên Hoàng. Trước đây hồ còn có một số tên gọi khác như hồ Lục Thủy (hồ nước xanh) hay hồ Thủy Quân (bởi hồ từng là nơi để huấn luyện thủy binh chiến đấu). Đến thế kỉ thứ XV, hồ được đổi tên thành hồ Hoàn Kiếm (trả gươm), gắn liền với sự tích trả gươm báu cho rùa vàng của vua Lê Thái Tổ. Hồ Hoàn Kiếm là nơi tụ hội, điểm hẹn lý tưởng bốn mùa: Rực rỡ trong sắc đào và các lễ hội truyền thống vào mùa xuân; lồng lộng những cơn gió xua tan đi cái nóng oi bức của mùa hè; say đắm với những cành liễu rủ trong màn sương huyền ảo của mùa thu; lộng lẫy trong cơn mưa lá vàng và những giọt mưa phùn lất phất bay của mùa đông. Không chỉ là thắng cảnh đẹp mà du khách không thể bỏ qua trong danh sách những địa điểm du lịch Hà Nội mà đây còn là nơi gắn liền với truyền thống lịch sử tâm linh của thủ đô. Hồ Hoàn Kiếm có hai đảo nổi: Đảo Ngọc nằm ở phía bắc hồ, có cầu Thê Húc uốn cong bắc ngang nối ra đảo. Giữa hồ là đảo Rùa nhỏ hơn, bên trên là ngọn tháp Rùa cổ kính trăm tuổi trầm mặc giữa bốn bề long lanh sóng nước.

    Vào 3 ngày cuối tuần các đường phố xung quanh Hồ Hoàn Kiếm sẽ trở thành phố đi bộ với nhiều hoạt động hấp dẫn như âm nhạc đường phố, các trò chơi dân gian…. thu hút rất đông du khách. Nằm trên đảo Ngọc, đền Ngọc Sơn không chỉ là di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Hà Nội mà còn là nơi thờ thần Văn Xương, ngôi sao chủ về văn chương khoa cử và Đức thánh Trần Hưng Đạo. Xung quanh đền là quần thể di tích kiến trúc mang nhiều giá trị lịch sử và ý nghĩa nhân văn gồm cầu Thê Húc, tháp Bút, đài Nghiên, đình Trấn Ba. Sự kết hợp giữa quần thể đền Ngọc Sơn và hồ Hoàn Kiếm đã tạo nên một tổng thể kiến trúc cổ kính hài hòa, đăng đối giữa con người và thiên nhiên. Bên cạnh đó, nhà hát lớn Hà Nội, nằm trên quảng trường Cách Mạng Tháng 8, được người Pháp thiết kế và xây dựng từ năm 1901 theo mẫu nhà hát Opera Ganier ở Paris. Đây cũng là một địa điểm quen thuộc và đặc trưng mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Hà Nội.


    Địa chỉ: Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Hồ Hoàn Kiếm (Hồ Gươm)
    Hồ Hoàn Kiếm (Hồ Gươm)
    Hồ Hoàn Kiếm (Hồ Gươm)
    Hồ Hoàn Kiếm (Hồ Gươm)
  12. Hồ Tây trở thành điểm hẹn, để người ta tìm đến như một quán tính. Ðường Thanh Niên hay còn có cái tên đường Cổ Ngư rất đẹp trước đây là ranh giới giữa Hồ Tây và hồ Trúc Bạch, từ sau buổi vãn chiều rất đông người qua lại. Có người tìm cho mình một góc nào đó ở bên hồ để hóng gió, nhâm nhi ly cà phê trong một quán ven đường, thưởng thức món bánh tôm nổi tiếng, ăn một ly kem, vào những nhà hàng sang trọng nằm ở mép hồ hay giữa hồ, hoặc trên du thuyền... Cũng có người chỉ thích dạo quanh hồ để hít hà không khí trong trẻo rồi lại đi đâu đó hoặc trở về nhà. Ðông nhất là những ngày cuối tuần. Dòng người đổ về Hồ Tây nhiều khi ùn tắc cả một đoạn dài đường Thanh Niên. Trên boong tàu lớn nơi mặt hồ, có một đôi uyên ương đang tươi cười hạnh phúc trong ngày cưới giữa bao lời chúc phúc của người thân, bè bạn. Bên bờ, ở một ghế đá nào đó có cụ già râu tóc bạc phơ, tay cầm ba toong ngước về phía bờ Tây ngắm hoàng hôn xuống...


    Hồ Tây quyến rũ không chỉ bởi mặt nước mênh mông, của sắc tím bằng lăng, cánh hoa phượng hồng đỏ khi hè về, cái buồn man mác của không gian, của hàng liễu rủ ngày đông… mà Hồ Tây còn đẹp bởi nó như người bạn lắng nghe những tâm sự buồn vui của biết bao con người. Có thể nói rằng Hồ Tây là góc lãng mạn nhất trong bức tranh Hà Nội đa màu; là thế giới của sự trong trẻo, phóng khoáng và đầy thơ mộng. Bởi vậy mà bấy lâu nay nó luôn vẫn là nguồn cảm hứng bất tận của các nhà thơ, nhà văn, nghệ sĩ… với nhiều bài hát, bài thơ làm nao lòng người. Phủ Tây Hồ nổi tiếng là một trong những chốn linh thiêng nhất trong các đình chùa ở Hà Nội. Nằm ở bán đảo lớn giữa hồ Tây, thuộc phường Quảng An, quận Tây Hồ, phủ thờ Liễu Hạnh Công chúa (Thánh Mẫu), một nhân vật trong truyền thuyết, và là một trong bốn vị thánh bất tử trong tín ngưỡng của người Việt. Hàng năm, khách hành hương đổ về đây rất đông sau thời khắc giao thừa để đi lễ Mẫu, cầu cho một năm tốt lành, vạn sự như ý và được thưởng ngoạn cảnh đẹp hồ Tây.


    Địa chỉ: Quận Tây Hồ, Hà Nội

    Hồ Tây
    Hồ Tây
    Hồ Tây
    Hồ Tây




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy