Top 10 Địa điểm vui chơi mùa hè ở Hà Nội

Đỗ Linh 8295 0 Báo lỗi

Bên cạnh vẻ đẹp trầm mặc của một thủ đô nghìn năm Văn Hiến, thành phố lớn Hà Nội cũng thể hiện được sự trẻ trung, năng động của mình với hàng loạt các điểm vui ... xem thêm...

  1. Được biết Vincom Mega Mall Royal City là môt khu trung tâm lớn nhất ở Hà Nội. Với nhiều thiết kế hiện đại và diện tích rộng lớn kiểu cách lại mang tính Châu Âu. Vì vậy mọi người đặt cho khu trung tâm thương mại này là một thành phố Hoàng Gia và đây cũng chính là nơi mà được rất nhiều bạn lựa chọn để check cho mình những tấm ảnh sống ảo cực kỳ sang trọng. Đến với Royal City bạn sẽ như được lạc vào thế giới vui chơi và thiên đường mua sắm ăn uống. Điểm nổi bật nhất chính là khu vui chơi Royal City được đặt tại tầng hầm B1 và B2 của trung tâm. Điểm đặc biệt của khu vui chơi này chính là được xây dựng dưới lòng đất, quy mô lớn, toàn bộ đều được thiết kế mang tầm quốc tế.


    Hơn 7 năm ra mắt nhưng Ice Rink rất thu hút rất nhiều du khách đến đây. Đây là sân băng lớn nhất Việt Nam với quy mô vô cùng hiện đại. Đến với sân bang này bạn không chỉ được chơi các trò chơi như trượt băng hay trượt patin mà các bạn còn có thể có cho mình những bộ ảnh cực chất và lãng mạn. Sân băng này mở xuyên suốt cả 4 mùa vì thế bạn có thể đến đây bất cứ lúc nào. Nếu bạn lần đầu đến đây và chưa biết trượt đừng lo lắng sẽ có nhân viên hướng dẫn và kèm cho bạn hỗ trợ bạn một cách tuyệt đối. Ngoài ra bạn có thể thuê thêm các dụng cụ hỗ trợ như chim cánh cụt, hải cẩu để dễ dàng hơn trong việc di chuyển nhé. Khác biệt với những công viên nước khác thì tại Royal City sẽ được xây dựng ở trong nhà với nhiều thiết kế độc lạ. Tại đây bạn sẽ được hòa mình vào những dòng nước mát lạnh cùng những trò chơi cảm giác mạnh như trượt ống nước, cầu trượt tốc độ…

    Royal City
    Royal City
    Royal City
    Royal City

  2. Times City có địa chỉ tại 458 phố Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Bên cạnh những khu vui chơi và mua sắm tại Vinpearl Aquarium Times City điều hấp dẫn du khách là khung cảnh tuyệt đẹp với khu thủy cung hiện đại và lớn nhất Việt Nam. Khu thủy cung tại Times City có diện tích gần 4.000 m2, với hàng ngàn loài sinh vật, hơn 30.000 loài cá và là thủy cung có đường hầm đầu tiên ở Hà Nội. Đến với Vinpearl Aquarium Times City bạn không chỉ được khám phá những bí ấn trong lòng đại dương mà còn tận hưởng những khoảnh khắc thú vị của những “Nàng tiên cá” lộng lẫy của thế giới cổ tích và tận mắt chứng kiến những chú chim cánh cụt. Thật tuyệt vời phải không nào.


    Hệ thống Thủy cung Times City được làm từ chất liệu nhựa Acrylic trong suốt với độ an toàn cao. Được biết đây là chất liệu mà nhiều thủy cung trên thế giới sử dụng. Bởi vậy mà quý khách có thể chiêm ngưỡng các loài thủy sinh và nhịp sống đại một cách trọn vẹn và rõ nét nhất mà vẫn cảm thấy an toàn. Thủy cung Times City được thiết kế khoa học thành nhiều khu. Đầu tiên đó là khu vực cá nước ngọt dưới tạo hình của một khu rừng nhiệt đới ẩm với những gốc cổ thụ rồi các loại dây leo, suối thác… Vùng này có các loài sinh vật nổi bật như hải tượng, cá sấu hỏa tiễn, cá chép Nhật Bản… Quý khách cũng có thể đắm chìm trong những vùng biển Bắc Cực hay Nam cực tại Thủy Cung Times City với loài cánh cụt đặc trưng. Được biết chim cánh cụt tại đây được nuôi dưỡng theo chế độ đặc biệt. Bởi vậy mà có thể sinh sản và phát triển như những chú chim cánh cụt bình thường khác…

    Vinpearl Aquarium Times City
    Vinpearl Aquarium Times City
    Vinpearl Aquarium Times City
    Vinpearl Aquarium Times City
  3. Công viên nước hồ Tây có cổng chính nằm tại 614 Lạc Long Quân, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội. Khu công viên được đưa vào hoạt động ngày 19/5/2000 và trong suốt hơn 15 năm qua đã luôn luôn là địa điểm vui chơi quen thuộc người dân Thủ đô và du khách từ khắp mọi nơi. Sau những giờ phút học tập, làm việc căng thẳng, bạn sẽ cảm thấy thực sự vui thích khi được đắm mình trong làn nước mát mẻ, xua tan đi cái nắng mùa hè oi bức. Những trò chơi phong phú dưới nước, trên cạn, mạo hiểm hay nhẹ nhàng hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn giây phút nghỉ ngơi tuyệt vời nhất. Khu vui chơi giải trí công viên nước Hồ Tây có diện tích hơn 8ha, được gọi là công viên nước nhưng thực chất nó bao gồm khu vực là khu vui chơi dưới nước và khu vui chơi trên cạn. Công viên sở hữu 14 khu trò chơi dưới nước. Các trò chơi được trang bị với những vật liệu nhập khẩu vô cùng hiện đại từ Tây Ban Nha, đảm bảo an toàn cho mọi người khi đến đây vui chơi giải trí.


    Ngoài ra, bạn hoàn toàn yên tâm về nguồn nước trong công viên bởi tất cả nước bể bơi đều được xử lý qua một hệ thống lọc nước tuần hoàn vô cùng bảo đảm. Ngoài ra thì bộ phận y tế của công viên luôn kiểm tra nguồn nước cũng như các thông số về nước để có thể đảm bảo cho sức khỏe của các khách hàng khi đến đây vui chơi vào mùa hè. Với những ai muốn ngắm nhìn Hà Nội và hồ Tây từ trên cao, vòng quay khổng lồ đích thị là trò chơi lý tưởng. Đu quay có chiều cao gần 60m và di chuyển khá nhẹ nhàng, chậm rãi để bạn có thể thoải mái ngắm cảnh. Từ cabin của vòng quay, bạn có thể thấy toàn cảnh Hà Nội tuyệt đẹp, thấy sự bình yên của Thủ đô cũng như cảm giác phấn khích được lơ lửng trên cao. Tàu điện trên không là một trò chơi cho phép bạn ngồi lên và đi quanh công viên, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn hồ Tây tuyệt đẹp, tận hưởng cảm giác là lạ khi được đi tàu trên không trung như thế. Trò chơi không quá mạnh, không quá mạo hiểm dành cho mọi lứa tuổi từ trẻ em đến người lớn.

    Công viên nước Hồ Tây
    Công viên nước Hồ Tây
    Công viên nước Hồ Tây
    Công viên nước Hồ Tây
  4. Hồ Hoàn Kiếm nằm ở trung tâm thủ đô, được bao quanh bởi 3 con phố Hàng Khay - Lê Thái Tổ - Đinh Tiên Hoàng. Trước đây hồ còn có một số tên gọi khác như hồ Lục Thủy (hồ nước xanh) hay hồ Thủy Quân (bởi hồ từng là nơi để huấn luyện thủy binh chiến đấu). Đến thế kỉ thứ XV, hồ được đổi tên thành hồ Hoàn Kiếm (trả gươm), gắn liền với sự tích trả gươm báu cho rùa vàng của vua Lê Thái Tổ. Hồ Hoàn Kiếm là nơi tụ hội, điểm hẹn lý tưởng bốn mùa: Rực rỡ trong sắc đào và các lễ hội truyền thống vào mùa xuân, lồng lộng những cơn gió xua tan đi cái nóng oi bức của mùa hè, say đắm với những cành liễu rủ trong màn sương huyền ảo của mùa thu, lộng lẫy trong cơn mưa lá vàng và những giọt mưa phùn lất phất bay của mùa đông. Không chỉ là thắng cảnh đẹp mà du khách không thể bỏ qua trong danh sách những địa điểm du lịch Hà Nội mà đây còn là nơi gắn liền với truyền thống lịch sử tâm linh của thủ đô. Hồ Hoàn Kiếm có hai đảo nổi: Đảo Ngọc nằm ở phía bắc hồ, có cầu Thê Húc uốn cong bắc ngang nối ra đảo.


    Giữa hồ là đảo Rùa nhỏ hơn, bên trên là ngọn tháp Rùa cổ kính trăm tuổi trầm mặc giữa bốn bề long lanh sóng nước. Vào 3 ngày cuối tuần các đường phố xung quanh hồ Hoàn Kiếm sẽ trở thành phố đi bộ với nhiều hoạt động hấp dẫn như âm nhạc đường phố, các trò chơi dân gian… thu hút rất đông du khách. Nằm trên đảo Ngọc, đền Ngọc Sơn không chỉ là di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Hà Nội mà còn là nơi thờ thần Văn Xương, ngôi sao chủ về văn chương khoa cử và Đức thánh Trần Hưng Đạo. Xung quanh đền là quần thể di tích kiến trúc mang nhiều giá trị lịch sử và ý nghĩa nhân văn gồm cầu Thê Húc, tháp Bút, đài Nghiên, đình Trấn Ba. Sự kết hợp giữa quần thể đền Ngọc Sơn và hồ Hoàn Kiếm đã tạo nên một tổng thể kiến trúc cổ kính hài hòa, đăng đối giữa con người và thiên nhiên. Nằm trên quảng trường Cách Mạng Tháng 8, được người Pháp thiết kế và xây dựng từ năm 1901 theo mẫu nhà hát Opera Ganier ở Paris. Đây cũng là một địa điểm quen thuộc và đặc trưng mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Hà Nội.

    Hồ Hoàn Kiếm
    Hồ Hoàn Kiếm
    Hồ Hoàn Kiếm
    Hồ Hoàn Kiếm
  5. Chợ đêm phố cổ Hà Nội nằm trên các tuyến phố kéo dài 3km từ phố Hàng Đào đến cổng chợ Đồng Xuân. Bất kể mưa nắng, từ 18h đến 23h các tối thứ 6, thứ 7, chủ nhật hàng tuần, các con phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Đường lại náo nhiệt hơn bao giờ hết. Nằm giữa những con phố cổ kính của Hà Nội, “chợ phiên” đặc biệt này quy tụ đến gần 4000 gian hàng với rất nhiều các chủng loại, mặt hàng khác nhau từ quần áo, đồ chơi, đồ lưu niệm đến đồ thủ công mỹ nghệ, đồ ăn uống… với giá tương đối bình dân, phù hợp với túi tiền của nhiều du khách khi đến đây. Bước vào chợ bạn sẽ được hòa mình vào không gian của sắc màu và không khí sôi động, nhộn nhịp. Trong ánh đèn rực sáng, các món đồ bày bán trở nên lung linh, rực rỡ hơn, hấp dẫn du khách. Đặc biệt là vào dịp tết Trung thu, lễ Giáng Sinh hay tết Nguyên Đán những chiếc đèn lồng, đèn ông sao, đồ trang trí Giáng Sinh… nhiều màu sắc được này bán khiến bất cứ ai đi qua cũng phải dừng lại ngắm nhìn.


    Ghé thăm chợ đêm Phố cổ, bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp trước một thiên đường ăn uống vô cùng phong phú, hấp dẫn. Đi dọc các tuyến phố, bạn có thể thoải mái lựa chọn nhiều món ăn từ thuần Việt, những thức quà nổi tiếng của Hà Nội đến các món ăn của Hàn Quốc hay những món theo phong cách Á - Âu. Những món ăn được các bạn trẻ yêu thích tại chợ đêm phố cổ đó là nem chua nướng, thịt xiên nướng, chả ốc, bánh khúc, cơm cuộn Hàn Quốc, Tokbokki, các món chè, sinh tố… Đồ ăn ở đây có giá khá hợp lý nên thu hút rất đông các bạn trẻ cũng như du khách tụ tập, hàn huyên cùng bạn bè. Tối thứ 7 hàng tuần, tại 2 đầu tuyến phố đi bộ có tổ chức biểu diễn văn hóa nghệ thuật dân gian, âm nhạc truyền thống như chèo, xẩm, quan họ, ca trù… do Hội Nhạc Sĩ Việt Nam thực hiện, những màn biểu diễn nghệ thuật đường phố của các bạn trẻ làm không khí trở nên sôi động hơn. Giữa cái ồn ào, nhộn nhịp của chợ đêm, những nghệ sĩ vẫn say sưa với những màn biểu diễn của mình. Sân khấu dân gian thu hút sự tham gia của rất nhiều người già và du khách nước ngoài. Đây chính là nơi lưu giữ và quảng bá nghệ thuật dân gian đến với bạn bè quốc tế.

    Chợ đêm phố cổ
    Chợ đêm phố cổ
    Chợ đêm phố cổ
    Chợ đêm phố cổ
  6. Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 8km là khu du lịch giải trí Thiên Đường Bảo Sơn là địa điểm du lịch hấp dẫn của nhiều du khách khi tới Hà Nội. Với nhiều dịch vụ du lịch phong phú như các trò chơi hấp dẫn, cảm giác mạnh như trượt cao tốc, máng trượt xoắn đầy thử thách, những em nhỏ sẽ được hòa mình vào thế giới cổ tích với lâu đài và vui đùa dưới các tia nước hoặc những tiết mục hấp dẫn hay thưởng thức những màn biểu diễn xiếc tinh nghịch vui nhộn của các chú khỉ đến từ liên đoàn xiếc Việt Nam. Đặc biệt Thiên Đường Bảo Sơn còn là một trong những địa điểm du lịch có khu thủy cung lớn nhất miền Bắc, tới đây bạn sẽ được trải nghiệm những phút giây tuyệt vời dưới lòng đại dương cùng những sinh vật đáng yêu. Sau khi vui chơi thỏa thích, bạn có thể dừng chân tại thiên đường ẩm thực để thưởng thức các món ăn tại nhà hàng Cung Đình, tham gia phiên chợ quê và nghỉ ngơi tại khu khách sạn để cảm nhận không gian lịch sự, ấm cúng.


    Thiên Đường Bảo Sơn bao gồm tất cả 8 địa điểm chuyên biệt: Thiên đường văn hóa, sinh thái, trò chơi, nghệ thuật, ẩm thực, công nghệ, hội thảo, và các hoạt động dưới nước. Trong đó thiên đường sinh thái là nơi được ưa chuộng nhất. Trong đó thiên đường sinh thái được chia nhỏ thành 3 khu khác nhau là vườn thú quý hiếm, thế giới đại dương và khu sinh thái. Trong tất cả những địa điểm tham quan, vui chơi giải trí ở Thiên đường Bảo Sơn thì có khu sinh thái được xem là điểm đến hấp dẫn, yêu thích của nhiều người. Bởi khi tới đây, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng rất nhiều loại thú quý hiếm, lạ mắt như: Các loài hươu cao cổ, hổ trắng, báo chita… được đem về từ Nam Phi và Bắc Mỹ. Bên cạnh đó, bạn cũng không thể rời mắt khỏi khu vực thế giới đại dương với rất nhiều loài cá đẹp, độc đáo và lạ mắt ở Thủy cung.

    Thiên Đường Bảo Sơn
    Thiên Đường Bảo Sơn
    Thủy cung Thiên đường Bảo Sơn
    Thủy cung Thiên đường Bảo Sơn
  7. Khoang Xanh - Suối Tiên được xây dựng trong lòng dãy núi Ba Vì, bao quanh bởi bốn bề rừng núi và cảnh sắc thiên nhiên phong phú vô cùng. Khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên có diện tích hơn 200 ha, cấu trúc sinh thái đa dạng với suối - thác - rừng xen kẽ cùng với những góc vui chơi khám phá quy mô được xây dựng. Với lợi thế địa hình, khí hậu ở khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên mát mẻ quanh năm, đây là thiên đường nghỉ dưỡng và vui chơi có nhiều điểm thú vị và hấp dẫn với nhóm bạn trẻ, gia đình, đặc biệt thân thiện với các em nhỏ. Ở đây còn có nhiều tiện nghi như khách sạn , khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe, phòng hội trường… Những ngày hè nóng bức là thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm địa điểm này bới nguồn nước dồi dào tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ lôi cuốn của những ngọn thác, nước mát và không khí trong lành cũng sẽ xua tan cái nắng oi bức của mùa hè thành phố.

    Để đển khu Khoang Xanh - Suối tiên, bạn có thể đi thẳng Đại Lộ Thăng Long nếu di chuyển bằng ô tô, cách cầu Yên Bài chỉ khoảng 10km, còn nếu đi xe máy, bạn cần đi theo quốc lộ 32, tới ngã ba Chùa Thông rẽ trái vào Vân Hòa. Thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nơi đây hệ thống thác nước đẹp vô cùng, nhất là vào mùa mưa, những dòng thác chảy trắng bạc, như hòa vào bài ca của núi rừng Ba Vì. Thêm vào đó, dòng chảy của những thác nước này không quá mạnh, phù hợp với cả trẻ nhỏ bởi độ an toàn, bạn còn có thể bơi lội dưới chân những ngọn thác như Thác Mơ, Thác Mâm Xôi, Thác Hòa Lan… Dòng Suối Tiên chảy róc rách uốn lượn trong lòng núi Tản, tô điểm thêm dáng vẻ hoang sơ, kỳ vĩ, dòng nước mát lành cùng với cảnh quan tuyệt đẹp giúp bạn rũ bỏ những mệt mỏi và có những phút giây thư giãn cùng thiên nhiên.

    Khoang xanh suối Tiên
    Khoang xanh suối Tiên
    Khoang xanh suối Tiên
    Khoang xanh suối Tiên
  8. Top 8

    Ecopark

    Dã ngoại tại Ecopark là một chuyến đi mang đến nhiều giá trị sức khỏe và tinh thần cho du khách. Đến đây không chỉ giúp thư giãn đầu óc mà việc được hòa mình vào thiên nhiên, cùng nhau vui đùa sẽ giúp các thành viên thêm phần gắn bó. Chính vì lẽ đó mà thời gian gần đây, khu đô thị Ecopark đang là sự lựa chọn hàng đầu cho những chuyến dã ngoại gần Thủ đô. Khu đô thị Ecopark nằm về phía Đông Nam và cách trung tâm Hà Nội 13km, trải dài sang địa phận của Hưng Yên, giáp làng gốm Bát Tràng. Ecopark được thiên nhiên ưu ái khi được sông Hồng và sông Đuống bao quanh, ôm ấp tạo nên một khung cảnh nên thơ tuyệt đẹp. Chính nhờ các dòng sông ấy đã mang đến cho khu đô thị một bầu không khí vô cùng tươi mát, dễ chịu.


    Mặc dù nằm ngay sát trung tâm nhộn nhịp của Thủ đô Hà Nội nhưng bầu không khí tại thành phố sinh thái Ecopark dường như miễn nhiễm với các loại khói bụi. Nhiệt độ trung bình tại đây luôn thấp hơn khoảng 2 - 3 độ so với khu vực nội thành bởi được điều hòa từ hệ thống hồ nước và cây xanh rộng lớn. Vào bất cứ thời điểm nào trong năm bạn cũng có thể dã ngoại tại Ecopark. Mỗi một mùa khu đô thị này lại mang đến những cảm nhận khác nhau cho du khách. Mùa hè thời tiết mát mẻ, trong lành; mùa thu sẽ thấy thiên nhiên lột xác với những màu lá mới; mùa xuân lại rực rỡ với những loài hoa đua nhau khoe sắc.... Tuy nhiên khám phá Ecopark Hà Nội hầu hết là các hoạt động ngoài trời vì thế hãy theo dõi kỹ thời tiết trước khi đi nhé. Vào những ngày cuối tuần tại Ecopark thường diễn ra các lễ hội văn hóa, vui chơi, hội chợ,... Sẽ thật hoàn hảo nếu bạn du lịch đến đây vào đúng thời điểm này.

    Ecopark
    Ecopark
    Ecopark
    Ecopark
  9. Phố đi bộ Hà Nội chính thức hoạt động vào mỗi cuối tuần. Thời gian phố đi bộ bắt đầu từ 19 giờ tối thứ sáu đến 24 giờ ngày chủ nhật hàng tuần tại khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm và khu phố cổ phụ cận. Để phục vụ người dân đến tham quan vui chơi ở phố đi bộ, UBND thành phố Hà Nội đã thành lập 78 điểm trông giữ xe với tổng diện tích 17.380m² với sức chứa hàng ngàn phương tiện cùng một lúc. Một số điểm đỗ xe bạn có thể gửi: phố Hai Bà Trưng có 15 điểm, Lý Thái Tổ 5 điểm, Ngô Quyền 8 điểm, Quang Trung 4 điểm, Lê Phụng Hiểu 1 điểm… Điều thú vị ở phố đi bộ Hà Nội đó là tuy không có những trò chơi hay dịch vụ công nghệ hiện đại, nhưng nó lại hấp dẫn và thu hút bởi những trò chơi mang đậm nét đẹp truyền thống, những trò chơi đậm đà bản sắc dân tộc và tinh thần văn hoá Việt Nam. Cứ mỗi một đoạn trên phố đi bộ, ta lại sẽ thấy có một đoàn người đang chơi ô ăn quan hay kéo co, chơi chuyền hay đá cầu… nhiều hoạt động mang tính cộng đồng diễn ra tại đây đã thu hút và hấp dẫn được rất nhiều các bạn trẻ cùng tham gia.


    Không chỉ mang đến những trải nghiệm thú vị, những trò chơi dân gian này còn có vai trò cầu nối, gắn kết mọi người với nhau, giúp chúng ta như được trở lại với những tháng ngày ấu thơ hồn nhiên, quên đi mọi lo toan giữa đời sống thường nhật. Xuôi theo những con đường nằm trong khu phố đi bộ, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những nhóm nghệ sĩ trình diễn với nhiều những phong cách, thể loại âm nhạc khác nhau. Từ nhạc Mỹ Latin sôi đông cho đến những ca khúc nhạc nhẹ, nhạc trẻ, nhạc hoà tấu, các loại hình nghệ thuật truyền thống như hát xẩm, đờn ca tài tử thỉnh thoảng cũng có bắt gặp. Khung cảnh mọi người cùng nhau đứng khoác vai đu đưa, hát theo điệu nhạc một cách thoải mái giữa đường phố mà không phải tránh xe đi lại đang trở thành một trong những hình ảnh đẹp nhất trên đường phố Hà Nội. Có lẽ đây cũng là một trong những điều làm cho phố đi bộ Hà Nội trở nên hấp dẫn mọi người đến thế.

    Phố đi bộ Hà Nội
    Phố đi bộ Hà Nội
    Phố đi bộ Hà Nội
    Phố đi bộ Hà Nội
  10. Công viên Thống Nhất là một trong những công viên lớn ở Hà Nội, có Hồ Bảy Mẫu nằm ở trung tâm, tiếp giáp với 4 con phố: Trần Nhân Tông, Nguyễn Đình Chiểu, Lê Duẩn và Đại Cồ Việt. Đây là lựa chọn lý tưởng cho du khách muốn thư giãn, vui chơi hay tham gia các hoạt động ngoài trời. Với diện tích trên 50ha, được thành lập từ năm 1997. Công viên Thống Nhất là một thắng cảnh thiên nhiên nằm giữa lòng thủ đô Hà Nội được trồng nhiều cây xanh với khí hậu trong lành, mát mẻ. Nằm yên tĩnh giữa hồ Bảy Mẫu, du khách sẽ thấy rất nhiều khu vực trồng hoa, cây cảnh với nhiều hàng ghế đá dài nép mình bên vòm hoa. Là nơi nghỉ ngơi, trò chuyện hay thư giãn khi du khách tới đây tham quan, khám phá. Trong công viên còn có cả khu trồng phong lan với hàng trăm chủng loại lan và nhiều loại cây như cây cảnh, cây thế... tồn tại lâu năm. Nơi đây Bác Hồ cũng trồng cây đa với hàng chục rễ lớn cắm sâu trong lòng đất, tỏa bóng cây xum xuê trên diện tích rộng lớn, trở thành cây cổ thụ đẹp nhất công viên. Vì thế mà dễ dàng thu hút du khách khi tới đây. Hơn thế có nhiều bể lớn, bế nhỏ với nhiều loại cá đẹp, lạ mắt. Nơi đây rất thích hợp cho gia đình có trẻ nhỏ tới đây thăm quan vui chơi, picnic nhất là vào những cuối tuần.


    Hồ Bảy Mẫu nằm trong công viên hữu tình, nên thơ cho những đôi nam nữ yêu nhau thỏa sức bơi thuyền ngược xuôi trên hồ hay còn là nơi yên tĩnh với khu đảo Hòa Bình, thích hợp cho các cụ già đến trò chuyện, thư giãn, tập thể dục dưỡng sinh. Điều đặc biệt mà du khách có thể thấy cứ vào cuối tuần công viên rất đông trẻ con tới đây. Không chỉ là để tham quan thiên nhiên mà đây còn có nhiều trò chơi hấp dẫn dành cho trẻ em như đu quay, nhà gương, bơi thuyền, tàu hỏa. Ngoài ra, với không gian rộng lớn được chia làm nhiều khu vực riêng biệt, công viên cũng là nơi lý tưởng để tổ chức các chương trình lớn ngoài trời: Tổ chức hội chợ Hoa Xuân với hàng nghìn loài hoa xinh đẹp, tỏa ngát hương thơm. Đặc biệt vào những ngày lễ tết còn tổ chức nhiều trò chơi dân gian, hội sách, thu hút rất nhiều ngươi dân nơi cũng như du khách tới tham quan, khám phá và cảm nhận bầu trời trong lành nơi đây sau những ngày áp lực mệt mỏi.

    Công viên Thống Nhất
    Công viên Thống Nhất
    Công viên Thống Nhất
    Công viên Thống Nhất




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy