Top 14 Địa điểm vui chơi 8/3 thú vị tại Huế nhân ngày quốc tế phụ nữ

Nga Hang 521 0 Báo lỗi

Trong dịp lễ 8/3 này, hãy dành cho những người phụ nữ yêu thương của bạn món quà bất ngờ bằng chuyến du lịch ngắn ngày đến thăm thành phố Huế xinh đẹp bên dòng ... xem thêm...

  1. Nhắc đến Huế, ta thường nhớ đến những đình, đài, lăng tẩm mang hơi thở cổ xưa của triều đại phong kiến đã qua. Người ta đến Huế không chỉ thưởng thức những cảnh đẹp lãng mạn, thơ mộng mà nơi đây còn lưu giữ vết tích Đại Nội Huế, chốn cung đình xưa cũ của triều đại nhà Nguyễn ở Việt Nam. Đại Nội Huế là một công trình kiến trúc độc đáo và cổ kính mà bạn chắc chắn không thể bỏ qua khi đến với Cố đô Huế!


    Sau hơn trăm năm với bao thăng trầm, đổi thay của lịch sử, nhiều công trình kiến trúc trong Đại Nội Huế đã bị thời gian tàn phá. Nhưng nơi đây vẫn phảng phất nét uy nghiêm, sừng sững trong quá khứ vàng son của một triều đại chỉ còn trong dĩ vãng. Nằm ở bên bờ dòng sông Hương, Đại Nội Huế là một trong số các di tích thuộc cụm Quần thể di tích Cố đô Huế được công nhận là Di sản Văn hoá Thế giới và còn lưu giữ nhiều dấu ấn đặc sắc của nét phong kiến triều đình nhà Nguyễn hàng trăm năm trước. Đại Nội Huế là cụm di tích bao gồm Hoàng Thành và Tử Cấm Thành.


    Đến thăm quan quần thể di tích Đại Nội Huế vào dịp 8/3 này bạn sẽ được chiêm ngưỡng hàng trăm công trình cung điện nguy nga, đền đài và miếu thờ bề thế. Với vẻ đẹp tráng lệ và kiến trúc cung điện đắc sắc, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy thích thú trên hành trình thăm quan Đại Nội.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: P. Phú Hậu, TP. Huế, Thừa Thiên Huế
    Giờ mở cửa: 08:00 - 17:00

    Đêm ở đại nội Huế
    Đêm ở đại nội Huế
    Đại nội Huế
    Đại nội Huế

  2. Dòng sông Hương thơ mộng từ lâu đã đi vào trong thi ca và trở thành niềm tự hào của người dân xứ Huế. Nếu dịp 8/3 này đến Huế, bạn đừng quên thử một lần ngồi thuyền trên dòng sông Hương để lòng mình chợt lắng lại, ngắm nhìn kinh thành Huế lúc lên đèn và nghe những giai điệu cổ xưa đưa bạn trở về hàng trăm nghìn năm trước.


    Dòng sông Hương chảy lượn uốn quanh qua Kinh thành, Hoàng thành, Tử cấm thành và qua Đại nội, càng làm tô điểm thêm nét đẹp tự nhiên của một kinh đô phong kiến độc đáo này. Sông Hương có chiều dài tới tận 80km, riêng đoạn từ Bằng Lãng đến cửa Thuận An dài 30km.


    Thành quách, lầu xá, những công trình kiến trúc hai bên bờ soi hình bóng xuống dòng sông tựa như bức tranh phong thủy hữu tình đẹp như tranh vẽ. Dòng sông Hương duyên dáng như cô gái Huế e ấp nụ cười dưới vành nón lá. Màu trắng bạc của sông càng tô điểm hơn khi chiếc cầu Tràng Tiền bắc ngang qua sông Hương.

    Sông Hương
    dẫn đường xuôi dòng nước đưa du khách đến thăm vẻ đẹp miệt vườn Vỹ Dạ với vườn hoa thảm cỏ xanh mướt. Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngược dòng lên Thiên Mụ thả hồn phiêu diêu theo tiếng chuông chùa văng vẳng. Từ chùa, bạn có thể ngắm toàn diện sắc đẹp của Hương giang như chiếc áo thiếu nữ mấy lần đổi thay màu sắc trong ngày.

    Sông Hương
    Sông Hương
    Vẻ đẹp một dòng sông
    Vẻ đẹp một dòng sông
  3. Nằm trong điện đẹp nhất trong hệ thống cung điện triều Nguyễn - Bảo tàng mỹ thuật cung đình Huế là nơi lưu giữ rất nhiều kỷ vật của hoàng gia. Đến thăm bảo tàng mỹ thuật cung đình Huế, du khách sẽ có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng cung điện nguy nga, tráng lệ hay những bộ mũ mão, đồ ngự dụng của vua chúa ngày xưa.


    Đây là Bảo tàng được thành lập sớm nhất ở Huế (năm 1923), với tên gọi đầu tiên là Musée Khải Định. Sau đó Bảo tàng này nhiều lần được đổi tên như bảo tàng Cổ Viện Huế, viện Bảo tàng Huế, nhà trưng bày Cổ vật, bảo tàng Cổ vật Huế và hiện này là bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế.

    Khuôn viên của Bảo tàng rộng 6.330m2, tòa nhà chính ở giữa diện tích 1.185m2 và một số nhà phụ dùng làm các kho tàng trữ cổ vật và sân vườn. Tòa nhà chính vốn là Điện Long An trong cung Bảo Định được dời ra đây năm 1909 để làm Tân Thơ viện của trường Quốc Tử Giám. Năm 1923 theo đề nghị của Hội Đô Thành Hiếu Cổ, tòa nhà này được dùng làm Musée Khải Định. Nếu bạn là người thích tìm hiểu về lịch sử, kiến trúc và hội hoạ, điêu khắc thì hãy đến nơi đây vào dịp 8/3 này bạn nhé.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 03 Lê Trực, P. Phú Hậu, TP. Huế, Thừa Thiên Huế
    Điện thoại: 023 4352 4429
    Email: info@baotangcungdinh.vn
    Website: baotangcungdinh.vn
    Giờ mở cửa: 07:00 - 17:30

    Gọi điện
    Bảo tàng mĩ thuật cung đình Huế
    Bảo tàng mĩ thuật cung đình Huế
    Bảo tàng mĩ thuật cung đình Huế
    Bảo tàng mĩ thuật cung đình Huế
  4. Huế không chỉ nổi tiếng bởi khung cảnh thiên nhiên thơ mộng mà còn là vùng đất thiêng - nơi yên nghỉ của các vị vua triều Nguyễn. Nếu bạn là một người đam mê lịch sử, đừng quên ghé thăm hệ thống những lăng tẩm tại đây như lăng Tự Đức, lăng Minh Mạng... Mỗi lăng tẩm đều mang một dấu ấn riêng đặc trưng tinh hoa trong nghệ thuật kiến trúc của thời đại.


    Lăng tẩm Huế gồm 9 khu lăng mộ đó là lăng Trường Cơ, lăng Trường Diễn, lăng Trường Diên, lăng Trường Hưng, lăng Trường Mậu, Lăng Trường Thanh, lăng Trường Phong, lăng Trường Thái, lăng Trường Thiệu đặt ở các thôn phía tây Huế dọc hai bờ sông Hương. Bên cạnh các lăng của mỗi chúa là lăng của các phi (vợ) của các ông, lăng của các bà phi có khoảng 11 lăng. Các lăng đều được xây dựng theo kiểu kiến trúc đơn giản bằng đá Bazan, gạch vồ gồm hai vòng trong ngoài. Trước mộ có hương án, đằng sau mộ có bình phong, trang trí rồng phượng, ghép nổi mảnh vôi vữa hoặc sành sứ.

    Thời Tây Sơn các khu lăng tẩm này đã bị tàn phá khá nhiều, chỉ còn lại một công trình còn tương đối nguyên hình dạng là lăng mộ bà Chiêu Nghi Trần Thị Xạ. Dịp 8/3 này, thay vì đi chơi và khám phá những khu du lịch lãng mạn, hiện đại, sao bạn không đến thăm và tìm hiểu về lăng tẩm nơi đây nhỉ?

    Lăng tẩm Huế - Công trình kiến trúc trường tồn cùng thời gian
    Lăng tẩm Huế - Công trình kiến trúc trường tồn cùng thời gian
    Lăng Khải Định
    Lăng Khải Định
  5. "Tiếng chuông Thiên Mụ, canh gà Thọ Sương" từ lâu đã đi vào lòng người trong những lời ca về xứ Huế. Ngôi chùa có lịch sử hàng trăm năm tuổi không chỉ thu hút khách tham quan bởi kính trúc độc đáo, khung cảnh thanh bình mà còn là chốn để ta dừng chân, chiêm nghiệm lại cuộc đời sau những bận rộn, hối hả của cuộc sống hiện đại.


    Chùa Thiên Mụ còn có tên gọi khác là Linh Mụ nằm trên đồi Hà Khê, bên dòng sông Hương thơ mộng, trữ tình thuộc địa phận phường Kim Long, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Chùa chính thức khởi lập năm Tân Sửu (1601), đời chúa Nguyễn Hoàng - vị chúa Nguyễn đầu tiên ở Đàng trong và đây cũng là một trong những ngôi chùa cổ nhất đất cố đô.

    Một biểu tưởng gắn với hình ảnh chùa Thiên Mụ chính là tháp Phước Duyên. Tháp cao 21m, gồm bảy tầng, được xây dựng ở phía trước chùa. Mỗi tầng tháp đều có thờ tượng Phật. Bên trong có cầu thang hình xoắn ốc dẫn lên tầng trên cùng, nơi trước đây có thờ tượng Phật bằng vàng. Nơi đây cũng là điểm đến thú vị cho dịp vui chơi 8/3.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Đồi Hà Khê, P. Hương Hòa, TP. Huế, Thừa Thiên Huế
    Giờ mở cửa: 8:00 - 18:00

    Chùa Thiên Mụ lung linh sương khói
    Chùa Thiên Mụ lung linh sương khói
    Chùa Thiên Mụ nhìn qua dòng sông Hương
    Chùa Thiên Mụ nhìn qua dòng sông Hương
  6. Bãi biển Lăng Cô hiền hòa, nguyên sơ với một dải cát trắng mịn, mặt nước biển xanh trong, được bình chọn là vịnh đẹp nhất thế giới. Ở đây có resort Lăng Cô nằm sát biển với phong cảnh yên bình tĩnh lặng, thích hợp cho du khách thích rời xa chốn thành thị một địa điểm đẹp của du lịch Huế dịp 8/3.


    Bãi biển Lăng Cô dài khoảng 10km, thuộc thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế, nằm cạnh quốc lộ 1A, dưới chân đèo Hải Vân. Vịnh Biển Lăng Cô là thành viên thứ 30 của Câu lạc bộ “Các vịnh biển đẹp nhất thế giới” vào tháng 6/2009. Vịnh Biển Lăng Cô có cảnh quan rất đẹp và rất thích hợp với du lịch nghỉ dưỡng.


    Trong quá khứ, vua Khải Định đã cho xây dựng một hành cung với tên gọi là “Hành Cung Tịnh Viêm” (làm dịu sự nóng nực) để nhà vua và các hoàng thái hậu nghỉ mát vào mùa hè. Người Pháp cũng lưu lại dấu vết của mình ở đây, liên quan đến tên gọi của miền đất này. Lăng Cô, có thể bắt nguồn từ "Làng Cò" hoặc L 'An Cư do người Pháp phát âm chệnh mà thành.


    Địa chỉ: Thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế

    Biển Cô Lăng xinh đẹp
    Biển Cô Lăng xinh đẹp
    Bãi biển Lăng Cô
    Bãi biển Lăng Cô
  7. Nếu một lần đặt chân đến Huế, hãy ghé thăm thôn Vĩ Dạ bên dòng Hương giang xinh đẹp - nơi đã chôn dấu một tình yêu đơn phương tuyệt vọng của người thi sĩ tài hoa, bạc mệnh Hàn Mạc Tử với một người con gái ông yêu tha thiết.


    Vẫn còn đó những khu vườn mướt xanh như ngọc, vẫn còn đó những con thuyền đậu bến sông trăng. Nhưng đâu rồi người con gái dịu dàng trong tà áo trắng tinh khôi? Đâu rồi chàng lãng tử về theo lời hẹn ước? Cảnh nay còn đó, người xưa không còn. Vĩ Dạ man mác buồn, vẫn nặng lòng mong một lần được đón khách về thăm. Vẻ buồn man mác đó cũng rất thú vị cho buổi đi chơi dã ngoại dịp 8/3 này phải không nào?


    Địa chỉ: Xã Hương Lưu, P. Vĩ Dạ, TP. Huế, Thừa Thiên Huế

    Thôn Vĩ Dạ
    Thôn Vĩ Dạ
    Cồn Hến, thôn Vĩ Dạ
    Cồn Hến, thôn Vĩ Dạ
  8. Ngoài sông Hương thì một cảnh đẹp Huế bạn cũng nên ghé thăm dịp 8/3 đó chính là núi Ngự Bình. Nơi đây nổi bật với những hàng thông xanh mắt, cùng cỏ cây và những ngôi chùa ẩn hiện trong núi. Khi đến với núi Ngự Bình bạn còn có thể ngắm trọn được cả thành phố Huế nằm gọn trước mắt của mình. Từ đây bạn cũng có thể ngắm nhìn sự lãng mạn và thơ mộng của dòng sông Hương cũng những công trình kiến trúc cổ kính của xứ Huế. Bạn có thể cùng bạn bè và người thân của mình tổ chức một buổi dã ngoại tại núi Ngự Bình để có thể hòa mình vào thiên nhiên một cách tươi mát nhất. Đây cũng là một trải nghiệm cực kỳ khó quên khi đến với cố đô Huế.


    Sông Hương, núi Ngự từ lâu đã trở thành biểu tượng của thiên nhiên xứ Huế. Nhắc đến sông Hương người ta sẽ nghĩ ngay đến núi Ngự và ngược lại. Nếu sông Hương mang vẻ đẹp mềm mại dịu dàng thì núi Ngự lại ẩn chứa sự hùng vĩ, hiên ngang. Tựa như chính những con người nơi đây vừa trầm lắng, nhẹ nhàng nhưng cũng rất mạnh mẽ, kiên cường trong cuộc sống. Núi Ngự, sông Hương giống như một bức tranh thủy mặc, sông thủy hữu tình làm nao lòng người lữ khách phương xa.


    Địa chỉ: Xã An Cựu, TP. Huế, Thừa Thiên Huế

    Núi Ngự
    Núi Ngự
    Núi Ngự bên dòng Hương giang
    Núi Ngự bên dòng Hương giang
  9. Tọa lạc tại ở vùng đất Kim Long lịch sử bên bờ Bắc sông Hương. Nhà vườn An Hiên cũng như nhiều nhà cửa và các công trình kiến trúc cổ khác trong vùng đều quay mặt về phía dòng sông thơ mộng. Nằm khá gần chùa Thiên Mụ và cũng không xa Kinh thành nên sẽ là điểm đến thú vị cho dịp 8/3 này.


    An Hiên là nhà vườn tiêu biểu nhất trong số các nhà vườn còn lại đến nay ở miền núi Ngự sông Hương. Khuôn viên nhà vườn An Hiên hiện nay có diện tích 4.608 m2. Được xây dựng theo lối kiến trúc truyền thống của Việt Nam và của xứ Huế. Không gian yên tĩnh và bình yên, thể hiện sự hòa hợp giữa đời sống con người và cây cỏ. Giữa nếp sống tinh thần và vật chất, tất cả đều bổ sung cho nhau, để tạo nên sự cân bằng trong cuộc sống.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 58 Nguyễn Phúc Nguyên, P. Hương Long, TP. Huế
    Giờ mở cửa: 7:00 - 18:00

    Nhà vườn An Hiên
    Nhà vườn An Hiên
    Cổng vào vườn An Hiên
    Cổng vào vườn An Hiên
  10. Là khu rừng ngập mặn nguyên sinh duy nhất còn sót lại trên phá Tam Giang. Rú Chá hiểu một cách đơn giản thì đó là một khu rừng (còn gọi là rú) trồng toàn cây chá. Vì cây chá gặp môi trường nước thuận lợi ở đây nên phát triển mạnh, đã biến nơi đây thành rú. Và rú ở đây thủy chung chỉ cho trọ một mình loài chá, từ đó Rú Chá ra đời.


    Xuất phát từ trung tâm thành phố Huế, đi theo đường quốc lộ 49. Rẽ trái qua đập Thảo Long là sẽ tới Rú Chá. Đây là một trong những địa điểm đi chơi dịp 8/3 ở Huế thu hút đông đảo khách du lịch khám phá, trải nghiệm.


    Địa chỉ: Hạ nguồn sông Hương, thôn Thuận Hòa, xã Hương Phong, TP. Huế, Thừa Thiên Huế

    Rừng nguyên sinh Rú Chá
    Rừng nguyên sinh Rú Chá
    Rừng Rú Chá thật nên thơ
    Rừng Rú Chá thật nên thơ
  11. Bị bỏ hoang sau rất nhiều năm, công viên Hồ Thủy Tiên bỗng dưng được giới trẻ săn lùng sau bài báo của Huffington. Rất nhanh chóng, nơi đây trở thành top những địa điểm đi chơi ở Huế dành cho những tín đồ sống ảo.


    Công viên này trước đây từng là tổ hợp vui chơi giải trí, du lịch sinh thái rộng lớn gần 50 ha. Với rất nhiều khu vui chơi như công viên nước, thủy cung, sân khấu nước… Nhưng sau một thời gian đưa vào khai thác thì công viên bị xuống cấp, kinh doanh không hiệu quả và bị bỏ hoang cho đến nay. Nhưng nhờ bị bỏ hoang như vậy nên vô tình nó nổi tiếng. Không những ở trong nước và cả ở nước ngoài. Khung cảnh ở đây rất yên bình, hoang sơ và sẽ là điểm đến thú vị dành cho bạn dịp 8/3 này.


    Địa chỉ: Đồi Thiên An, xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế

    Công viên Hồ Thủy Tiên
    Công viên Hồ Thủy Tiên
    Một góc công viên Hồ Thủy Tiên
    Một góc công viên Hồ Thủy Tiên
  12. Được biết đến như một trong những địa điểm đi chơi ở Huế phục hồi sức khỏe nổi tiếng dựa trên nguồn suối khoáng nóng thiên nhiên chất lượng. Suối nước khoáng Thanh Tân mang đến cho du khách một kỳ nghỉ vui tươi và khỏe khoắn. Nơi đây được bao bọc bởi núi đồi với không gian thiên nhiên vô cùng trong lành, thoáng đãng. Là nơi nghỉ ngơi và thư giãn lý tưởng dành cho du khách.


    Tại đây sẽ bán các gói Combo cho người lớn và trẻ em từ 160.000 - 760.000đ bao gồm các dịch vụ. Như vé vào cổng, ngâm tắm, zipline, buffee…Đến tại quầy vé bạn sẽ có nhiều lựa chọn phù hợp hơn. Vào các ngày lễ sẽ có các chương trình khuyến mãi giảm giá. Đến với nơi đây, ngoài trải nghiệm dịch vụ tắm suối nước nóng, tắm hương…còn được tham gia các hoạt động vui chơi thể thao vô cùng thú vị như Zipline, Highway. Hãy lên lịch vui chơi suối nước khoáng Thanh Tân cho dịp 8/3 này bạn nhé.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Phong Sơn, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế
    Điện thoại: 023 4355 3225 & 0905 827 723
    Email: revervation@albawellnessvalley.com
    Website: thanhtanhotsprings.com/

    Gọi điện
    Suối nước khoáng Thanh Tân
    Suối nước khoáng Thanh Tân
    Suối khoáng Thanh Tân, điểm đến thú vị dịp 8/3
    Suối khoáng Thanh Tân, điểm đến thú vị dịp 8/3
  13. Tọa lạc ngay trung tâm thành phố, nằm dọc bờ sông Hương hiền hòa. Với bầu không khí dịu nhẹ, thoáng mát nên phố đi bộ là nơi lý tưởng để du khách cùng bạn bè dạo phố thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Ngoài ra, người dân xứ Huế mệnh danh nơi đây là “cái chi cũng có”. Đây cũng là địa điểm khá HOT cho những bạn trẻ và khách du lịch thường xuyên lui tới.


    Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu không chỉ là nơi tụ tập, ngắm cảnh đẹp, diễn ra những hoạt động. Mà đây còn nơi hội tụ những món ăn cực kì ngon, hấp dẫn mà giá cả lại hạt dẻ. Các bạn đi hết đoạn đường của Phố đi bộ sẽ bắt gặp nhiều quán ăn. Đa số là quán ăn bình dân nhưng chất lượng lại không hề bình dân. Đặc biệt nhiều món mang đậm nét đặc trưng của nền ẩm thực dân gian Huế như bánh bèo, bánh bột lộc, cơm hến, bánh canh, chè…

    Địa chỉ: Nguyễn Đình Chiểu, P. Phú Hội, TP. Huế, Thừa Thiên Huế

    Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu
    Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu
    Lưng linh phố đi bộ về đêm
    Lưng linh phố đi bộ về đêm
  14. Đầm Lập An (hay còn được gọi là Vụng An Cư) là một đầm nước lợ lớn chạy qua địa phận thị trấn Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế), chảy qua chân đèo Phú Gia và đổ ra Vịnh Lăng Cô.


    Đến đầm Lập An, du khách như lạc vào cõi mơ với phong cảnh đẹp kì lạ. Cảnh non nước, sông núi hòa làm một tạo nên một bức tranh hữu tình khiến biết bao người say đắm. Từng đường nét, từng cảnh sắc, từng khung cảnh, tất thảy đều mê hoặc và quyến rũ lòng người

    Chiều tà, khi ánh nắng hoàng hồn khất dần sau dãy núi, cảnh vật nơi đây trở nên bình yên đến lạ. Không còn gam màu nắng vàng rực rỡ giòn tan, thay vào đó là sắc cam của hoàng hôn quyện với sắc xanh của nước biếc. Đến với nơi đây, bạn như được đắm mình trong khung cảnh làng quê bình yên và trải mình với thiên nhiên bình dị mà thân thuộc…


    Địa chỉ: Cạnh đèo Phú Gia, bên bờ vịnh Lăng Cô, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế

    Đầm Lập An
    Đầm Lập An
    Đầm Lập An, được ví như Tuyệt tình cốc
    Đầm Lập An, được ví như Tuyệt tình cốc



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy