Nhà thờ St.Peter, thành phố Vatican

Vào mùa hè năm 1505 Thượng Phụ Julius II quyết định phá hủy công trình tưởng niệm thiêng liêng nhất ở nước theo đạo Cơ Đốc - nhà thờ Constantine xây dựng hơn 1.000 trước và xây dựng lại một nhà thờ khác. Với tham vọng to lớn, đại thánh đường mới ra đời trên một quy mô lớn xưa nay chưa từng có, cũng là một trong những kỳ quan thế giới. Sau 1 thế kỷ xây dựng, kết quả cuối cùng cũng thỏa mãn tham vọng của Julius. Đại thánh đường St Peter tại Vatican hoàn thành chính là sự xác nhận của sự tự tin, vẻ hùng vĩ và uy quyền.

Đại thánh đường St Peter hay còn gọi Vương cung thánh đường Thánh Phêrô, tiếng Latinh: Basilica Sancti Petri, tiếng Ý: Basilica di San Pietro in Vaticano là một trong bốn nhà thờ lớn nhất ở Vatican. Tên đầy đủ của công trình này là Vương cung Thánh đường Tông Tòa Thánh Phêrô, nhưng đôi khi được gọi tắt là Đền thờ Thánh Phêrô hoặc Nhà thờ Thánh Phêrô. Chính thức khai trương vào ngày 18 Tháng Mười Một, 1626, Nhà thờ St. Peter của Vatican đã trở thành một trong những địa điểm linh thiêng nhất của đạo Công giáo và một trong những điểm hấp dẫn khách du lịch hàng đầu thế giới trong 400 năm qua.

Vương cung thánh đường St Peter được xây dựng theo lối kiến trúc phục hưng, có diện tích 15.160 m2, so với công trình tôn giáo nổi tiếng khác thì lớn hơn hẳn. Chẳng hạn, tổng diện tích của Nhà thờ Đức bà Paris là 5.966 m2, thánh đường St.Paul London là 7.875 m2 hay nhà thờ Milano có diện tích là 11.700 m2.


Nhà thờ có vẻ ngoài tuyệt đẹp, có một gian giữa lớn và mái vòm cao huyền thoại. Mái vòm sừng sững của Nhà thờ St. Peter là biểu tượng cao ngất của nhà nước Vatican nhỏ bé và một nét tiêu biểu nghệ thuật xuất chúng của thời Hậu Phục hưng và Baroque. Tuy nhiên, khung cảnh bên trong thực sự gây ấn tượng. Khi đã vào trong, du khách sẽ thấy các bức bích họa và các bức tranh ghép của Bernini và Giotto và rất nhiều vật quý giá khác. Các tác phẩm điêu khắc Pietà của Michelangelo và Thánh Peter của Arnolfo di Cambio, Cửa Thánh Vico Consorti's và bàn thờ nổi tiếng của Bernini cùng với những kho tàng được chôn vùi dưới mặt đất, như những ngôi mộ đẹp đẽ của các nhân vật Vatican quan trọng, từ Thánh Peter cho tới Giáo Hoàng John Paul II. Cho dù du khách là một người Công giáo, một người đam mê nghệ thuật hay chỉ là một người yêu cái đẹp, Nhà thờ St. Peter là địa điểm không thể bỏ qua.


Vị trí Nhà thờ St. Peter nằm ở trung tâm thủ đô Rome và mở cửa hàng ngày, mặc dù thời gian mở cửa thay đổi theo mùa. Nếu du khách dự định ghé thăm Bảo tàng Vatican cùng lúc, cần nhớ rằng bảo tàng đóng cửa vào Chủ Nhật, ngoại trừ Chủ Nhật cuối cùng của tháng. Theo ước tính, mỗi năm, có khoảng 15.000 đến 80.000 tín đồ công giáo từ khắp nơi trên thế giới hành hương về đây. Số lượng khách du lịch đến Ý để tham quan công trình này cũng lên đến vài triệu người. Nhờ vào lối kiến trúc độc đáo và những truyền thuyết được truyền lại, nhà thờ St. Peter tại Vaticangiờ đã trở thành điểm du lịch và di tích lịch sử tôn giáo thú vị thu hút khách du lịch quốc tế.

Nhà thờ St.Peter, thành phố Vatican
Nhà thờ St.Peter, thành phố Vatican
Nhà thờ St.Peter
Nhà thờ St.Peter

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy