Nhà thờ Milan, Milan, Ý

Du lịch châu Âu đến với nước Ý xinh đẹp, du khách có thể lạc vào những thánh đường nguy nga, tráng lệ. Một trong những công trình nổi tiếng nhất miền Bắc Italya chính là thánh đường Duomo - Milan. Đối với những người yêu thích kiến trúc độc đáo của thế giới thì nhất định không thể bỏ qua địa điểm này. Nhà thờ lớn Duomo là kiến trúc công giáo lớn thứ 5 trên thế giới và là một trong những điểm đến hấp dẫn để trải nghiệm văn hóa, tôn giáo và con người Châu Âu.


Nhà thờ Duomo tại Milan được thiết kế theo kiến trúc cuối thời Gothic, xây dựng từ năm 1386 và gần 3 thế kỷ sau đó công trình mới hoàn thiện, nằm ở Lombardia của Ý. Với bề dầy lịch sử của mình nhà thờ vẫn đứng vững và uy nga trước thử thách của thiên nhiên và sống gió những cuộc chiến tranh trên thế giới. Lúc đầu nhà thờ Duomo Milan tính xây dựng theo phong cách Gothic Lombard bằng nguyên liệu gạch. Tuy nhiên lúc này, nó cũng chịu ảnh hưởng xu hướng kiến trúc mới nhất ở Châu Âu, nên công trình đã thay đổi xây dựng bằng nguyên liệu đá cẩm thạch và người đảm nhiệm thay đổi này là ông Nicolas de Bonaventure, ông làm theo kiến trúc Gothic Rayonnat. Đến năm 1402 khi Galeazzo qua đời thì Duomo Milan mới hoàn thành một nửa. Nhà thờ tiếp tục xây dựng đến 1480 mới gần như hoàn thành. Từ 1950 thì công trình thêm ý tưởng mới là mái vòm hình bát giác.


Diện tích nhà thờ gần 12.000m vuông, dài 157m, rộng 93m và có sức chứa làm 40.000 người. Kiến trúc nhà thờ Duomo Milan khi nhìn tổng thể có hình dáng giống cây thánh giá. Công trình kiến trúc ban đầu được thiết kế với 3 gian chính, sau đó được mở rộng ra thành 5 gian. Mặt tiền của nhà thờ được thiết kế thành những cạnh nhỏ, chồng chéo lên nhau như một tấm mạng nhện mỏng manh, mềm mại, được xây dựng trong vòng 5 thế kỷ. Gian lớn nhất ở giữa cao khoảng 45m và có 4 lối đi, được 40 cây trụ chống đỡ. Duomo Milan được xây dựng bằng đá cẩm thách trắng, do chất liệu là đá nên việc trùng tu là rất khó khăn.

Ngoài vẻ đẹp kiến trúc trên, nhà thờ Duomo Milan còn thu hút du khách bởi vô số những bức tượng được điêu khắc tinh tế, trang trí bên trong. Xung quanh nó có tới 3.400 tượng được, trong đó có 96 bức tượng hình đầu thú to, trên chóp của nhà thờ có 135 chóp kim trông như một vương miện, đặc biệt nhất là chóp Madonnina có chiều cao 108,5m.

Nhà thờ Milan, Milan, Ý
Nhà thờ Milan, Milan, Ý
Nhà thờ Milan
Nhà thờ Milan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy