Nhà thờ Saint John The Divine, New York, Mỹ

Nhà thờ chính tòa St. John the Divine là một trong những nhà thờ lớn nhất trên thế giới và Giáo phận New York. Mặc dù nhà thờ trực thuộc Giáo phận Tân giáo, nhưng nhà thờ chào đón tất cả các giáo phái và những người thờ phượng của nhiều tín ngưỡng liên tục tham gia cùng nhau để tham gia một trong 30 buổi lễ hàng tuần.

Mục đích của nhà thờ là giúp cộng đồng thông qua nhiều cách khác nhau, bao gồm giáo dục, chương trình thực phẩm và các chương trình khác để cung cấp cho người dân. Hoạt động tiếp cận xã hội của họ có một số chương trình khác nhau, chẳng hạn cung cấp 25.000 bữa ăn hàng năm. Mặc dù việc xây dựng nhà thờ bắt đầu vào năm 1892 nhưng nó vẫn chưa được hoàn thành vì họ ưu tiên nhu cầu của cộng đồng trước.


Kiến trúc của nhà thờ tuyệt đẹp và có nhiều chi tiết kiến trúc phục hưng kiểu baroque và kiểu La Mã độc đáo. Một số điểm nổi bật về kiến trúc bao gồm các bức chạm khắc về sự biến hình của Chúa Giêsu, Thánh John và 32 nhân vật trong Kinh thánh. Bạn cũng sẽ thấy một cửa sổ hoa hồng bằng kính màu tuyệt đẹp của nghệ sĩ nổi tiếng Charles Connick, người đã sử dụng hơn 10.000 mảnh kính trong thiết kế của mình.

Để xem xét mọi thứ, nhà thờ cung cấp cả các chuyến tham quan tự hướng dẫn và có hướng dẫn. Với chuyến tham quan có hướng dẫn, bạn sẽ khám phá tất cả những điểm nổi bật của nhà thờ và bạn sẽ được xem thông tin cơ bản và những câu chuyện từ hướng dẫn viên của mình. Nếu bạn muốn dành thời gian và trải nghiệm tất cả theo tốc độ của riêng mình, thì một chuyến tham quan tự hướng dẫn là lựa chọn tốt nhất.


Việc xây dựng Nhà thờ chính tòa St. John the Divine bắt đầu vào năm 1892, nhưng các kế hoạch xây dựng nhà thờ đã bắt đầu từ nhiều năm trước đó vào năm 1828. Các nghi lễ đầu tiên được tổ chức tại một phần của hầm mộ vào năm 1899, và vào năm 1939, các nghi lễ được tiến hành tại gian giữa. Nhà thờ đã tiếp đón nhiều nhân vật lịch sử và nổi tiếng trong nhiều năm, bao gồm Tiến sĩ Martin Luther King, Jr., Desmond Tutu, Đức Đạt Lai Lạt Ma và Franklin D. Roosevelt. Vào năm 2017, nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập Quỹ phòng chống AIDS của Elton John, Aretha Franklin đã có buổi biểu diễn cuối cùng trước công chúng.

Năm 1982, nhà thờ bổ sung thêm bếp nấu súp và nơi nghỉ ngơi qua đêm cho các thành viên cộng đồng có nhu cầu. Cả nhà thờ và khu vực gần nhà thờ, khu vực xung quanh nhà thờ, đã được Ủy ban Bảo tồn Địa danh Thành phố New York cắm mốc vào năm 2017.

Nhà thờ Saint John The Divine, New York, Mỹ
Nhà thờ Saint John The Divine, New York, Mỹ
Nhà thờ Saint John The Divine, New York, Mỹ
Nhà thờ Saint John The Divine, New York, Mỹ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy