Nhà thờ Hồi giáo Sultan - Singapore

Nhà thờ Hồi giáo Sultan hay còn có tên gọi khác là Masjid Sultan là nhà thờ Hồi giáo nằm ở phố Muscat của quận Rochor ở Singapore . Nó được đặt theo tên của quốc vương Sultan Hussain Shah - vị vua Hồi giáo đầu tiên của đất nước này. Nơi đây là tâm điểm của khu vực Kampong Glam lịch sử. Nhà thờ được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1824. Tuy nhiên, khoảng một thế kỷ sau, cấu trúc ban đầu đã bị phá bỏ để nhường chỗ cho ngôi nhà thờ hiện tại - hoàn thành vào năm 1932. Nhà thờ mà mọi người thấy ngày nay được thiết kế bởi kiến trúc sư Denis Santry. Nó có ý nghĩa rất to lớn đối với cộng đồng Hồi giáo và được coi là nhà thờ Hồi giáo quốc gia của Singapore - trở thành di tích quốc gia vào năm 1975.


Nhà thờ Hồi giáo Sultan Nằm trên một khu đất rộng 4.109 m2, khu phức hợp được bao bọc bởi một bức tường ranh giới có lan can. Đặc điểm nổi bật nhất là hai mái vòm hình củ hành bằng vàng phía trên mặt tiền phía đông và phía tây, trên đỉnh là hình trăng lưỡi liềm cùng ngôi sao. Phần đế của mỗi mái vòm được trang trí bằng các đầu chai thủy tinh mà quốc vương đã quyên góp từ những người Hồi giáo nghèo. Ông muốn tất cả họ đều có đóng góp vào việc xây dựng, không chỉ riêng đối với người giàu. Ở mỗi góc của nhà thờ là cầu thang dẫn lên những ngọn tháp.


Khuôn viên bên trong gồm phòng cầu nguyện hình chữ nhật được xác định bởi 12 cột hình bát giác. Nó cao hai tầng và đủ rộng để chứa 5.000 tín đồ. Giếng trời ở trung tâm hội trường được bao bọc bởi một phòng trưng bày tại tầng hai. Bên ngoài mirab là một vòm hình mũi mác với các họa tiết hoa văn mạ vàng, trên cùng là một tấm thư pháp.

Nhà thờ Hồi giáo Sultan - Singapore
Nhà thờ Hồi giáo Sultan - Singapore
Nhà thờ Hồi giáo Sultan - Singapore
Nhà thờ Hồi giáo Sultan - Singapore

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy