Nhà thờ Hồi giáo 300 năm - Thái Lan

Nhà thờ Hồi giáo 300 năm, hay còn có tên gọi khác là Al-Hussein, là một trong những nhà thờ Hồi giáo bằng gỗ lâu đời nhất tại Thái Lan . Nằm ở Narathiwat, một tỉnh phía nam của đất nước, nó được sử dụng ngày nay bởi phần lớn cộng đồng Hồi giáo trong khu vực. Nhà thờ có từ thời vương quốc Pattani, khi nó được cai trị bởi một vị vua. Dân làng ở đó vừa theo đạo Hồi vừa theo đạo Phật đã hợp tác xây dựng thánh đường vào năm 1634.


Truyền thuyết kể rằng trong cuộc chiến giữa vương quốc Xiêm và Pattani lúc bấy giờ, một phụ nữ trẻ giữ Kinh Qur'an của ngôi làng ở vương quốc Pattani đã chạy trốn khỏi cuộc chiến. Khi đó, cô ấy rơi xuống một thung lũng nhỏ và được dân làng trong khu vực giải cứu; cô đã khiến họ ngạc nhiên khi vẫn cầm chặt quyển Kinh Qur'an trong tay. Vì vậy, họ quyết định xây dựng một nhà thờ Hồi giáo sau khi chiến tranh kết thúc. Một truyền thuyết khác lại nói rằng nó được xây dựng bởi Wan Husein Az-Sanawi - một giáo viên di cư đến vương quốc Pattani vào năm 1624. Kinh Qur'an viết tay cùng kế hoạch xây dựng được lưu giữ trong chính ngôi nhà thờ này.


Nhà thờ Hồi giáo 300 năm được xây dựng bằng gỗ từ cây chim ruồi và cây gỗ lim. Vì đinh chưa được phát minh vào thời điểm đó nên nêm được thay thế để giữ cố định gỗ. Tấm lợp ban đầu được làm từ lá cọ, sau đó đổi thành ngói đất nung. Nơi đây bao gồm hai tòa, tòa nhà nhỏ hơn là nơi đặt mihrab và có ba lớp mái - đây cũng là nơi đặt tháp kiểu Trung Quốc. Tòa lớn hơn thì mang nhiều ảnh hưởng kiến trúc Thái Lan. Kết hợp một số phong cách từ Trung Quốc, Thái Lan và Mã Lai, các bức tường của cả hai tòa đều có những kiểu dáng chạm khắc cùng hoa văn độc đáo. Mặc dù nó cũng phục vụ như một trung tâm cộng đồng, nhưng hầu hết các nghi lễ Hồi giáo được tổ chức tại đây đều rất nghiêm ngặt. Để chuẩn bị cho cộng đồng ASEAN, nhà thờ Hồi giáo 300 năm đã nhận được quỹ 200 triệu Baht từ chính phủ để cải tạo lại vào đầu năm 2014. Bao gồm cải tạo nhà thờ, cảnh quan xung quanh, đồng thời thêm các chức năng khác như trở thành “trung tâm cộng đồng”. Việc đó nhằm thúc đẩy nhiều người sẽ đến thăm nơi này hơn trong tương lai.

Nhà thờ Hồi giáo 300 năm - Thái Lan
Nhà thờ Hồi giáo 300 năm - Thái Lan
Nhà thờ Hồi giáo 300 năm - Thái Lan
Nhà thờ Hồi giáo 300 năm - Thái Lan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy