Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà hay còn có tên gọi khác là Vương cung Thánh đường Chánh tòa Đức Bà Sài Gòn được khởi công xây dựng vào 7/10/1877. Phong cách kiến trúc của nhà thờ được xây dựng theo chiều hướng kết hợp giữa phong cách Gothic và Roman, là một trong những công trình kiến trúc độc đáo của Sài Gòn, điểm đến của rất nhiều du khách trong và ngoài nước, nét đặc trưng của du lịch Việt Nam.


Nhà thờ Đức Bà được thiết kế rất đặc biệt, không có vòng rào hoặc bờ tường bao quanh như các nhà thờ quanh vùng Sài Gòn - Gia Định lúc ấy và bây giờ. Nhà thờ có hai tháp chuông với sáu chuông gồm sáu âm, treo trên hai tháp chuông. Bộ chuông này được chế tạo tại Pháp và mang qua Sài Gòn năm 1879. Từ ngoài nhìn vào, trên tháp bên phải treo 4 quả chuông (sol, đô, rê, mi); tháp bên trái treo 2 chuông (la, si). Trên mặt mỗi quả chuông đều có các họa tiết rất tinh xảo.


Ngoài ra, mặt trước thánh đường là một công viên (Công trường Công xã Paris) với bốn con đường giao nhau tạo thành hình thánh giá, gần đó là Bưu điện Sài Gòn. Trung tâm của công viên là bức tượng Đức Mẹ Hòa bình (hay Nữ vương Hòa bình). Tượng do nhà điêu khắc G. Ciocchetti thực hiện năm 1959. Nhà thờ Đức Bà không chỉ là một công trình kiến trúc độc đáo mà còn là một điểm đến tuyệt vời cho khách du lịch chiêm ngưỡng nơi này.


Địa chỉ: 01 Công xã Paris, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Nhà thờ Đức Bà
Nhà thờ Đức Bà
Nhà thờ Đức Bà

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy