Dinh Độc Lập

Trước đây, dinh Độc Lập có một tên gọi khác, đó là dinh Norodo. Ngày nay, tên gọi của dinh đã được thay đổi là hội trường Thống Nhất hoặc dinh Thống Nhất. Đây là một công trình rộng lớn nằm tại Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh với diện tích rơi vào khoảng 22 ha. Dinh Độc Lập đã được xếp hạng là một di tích quốc gia đặc biệt. Chính bởi lịch sử vẻ vang tại đây mà ngày nay, bất cứ du khách quốc tế nào đến với Hồ Chí Minh cũng muốn đến đây để chiêm ngưỡng và để hiểu hơn về sự kiện lịch sử vang dội của Dinh Độc Lập.


Tọa lạc tại số 135 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Dinh Độc Lập là công trình kiến trúc đi vào lịch sử của dân tộc. Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đây là nơi làm việc của bộ máy chính quyền Việt Nam Cộng hòa. Sau khi giải phóng, nơi đây được xếp vào danh sách di tích đặc biệt cấp quốc gia.


Công trình này được thiết kế theo phong thủy và kiến trúc của Phương Đông nhưng cũng không kém phần hiện đại. Tham quan nơi đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng tận mắt những vật phẩm từ chế độ cũ cùng nhiều chứng tích ghi dấu thời khắc độc lập ngày 30-4-1975.


Địa chỉ: 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Dinh Độc Lập
Dinh Độc Lập
Dinh Độc Lập
Dinh Độc Lập

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy