Nguyễn Thành Trung

Nguyễn Thành Trung, CEO của studio Sky Mavis và là ‘cha đẻ’ của tựa game Việt Axie Infinity khiến thế giới chao đảo. Anh còn được nhiều người ưu ái đặt cho cái tên thật mật là Trung Nguyễn Sky Mavis hay Trung nguyễn tỷ phú đô la trong mảng công nghệ. Mặc dù còn rất trẻ nhưng anh đã khiến không ít người ấn tượng khi đạt danh hiệu tỷ phú USD công nghệ đầu tiên tại Việt Nam ở độ tuổi 29.

Là một trong các trò chơi ứng dụng công nghệ blockchain đầu tiên trên thế giới, Axie Infinity cho phép người tham gia vừa giải trí vừa có thể kiếm tiền. Trò chơi này tạo ra thế giới ảo mà người chơi có thể xây dựng, chăn nuôi, vừa có thể đưa các Axie chiến đấu và giành chiến thắng. Công nghệ blockchain cho phép xác nhận sở hữu các vật phẩm trong trò chơi giúp người chơi có thể trao đổi, chuyển nhượng, từ đó tạo ra thu nhập thật. Vào tháng 12.2021, giá trị giao dịch vật phẩm hằng ngày trung bình đạt 10 triệu đô la Mỹ. Tổng giá trị vật phẩm trong trò chơi đã được giao dịch xấp xỉ bốn tỉ đô la Mỹ tính đến đầu tháng 2.2022. Sự thành công của Axie Infinity tạo ra trào lưu phát triển game blockchain tại Việt Nam và thế giới.


Trong năm 2021, Sky Mavis thực hiện hai vòng gọi vốn. Tháng 5.2021 Mark Cuban và một nhóm nhà đầu tư quốc tế đã đầu tư 7,5 triệu đô la Mỹ vào Sky Mavis. Tháng 10.2021, công ty nhận vốn vòng series B với số tiền 152 triệu đô la Mỹ, một trong các thương vụ gọi vốn lớn nhất trong năm qua của các startup tại Việt Nam. Trung tốt nghiệp đại học FPT, chuyên ngành kỹ sư lập trình. Anh cho biết sau khi được cộng đồng người chơi biết đến rộng rãi, mục tiêu tiếp theo là duy trì và phát triển cộng đồng người chơi ổn định và phát triển Axie Infinity bền vững.

Nguyễn Thành Trung
Nguyễn Thành Trung
Nguyễn Thành Trung
Nguyễn Thành Trung

Top 10 Doanh nhân trẻ thành công nhất Việt Nam

  1. top 1 Nguyễn Thành Trung
  2. top 2 Trần Hoài Phương
  3. top 3 Lê Yên Thanh
  4. top 4 Đỗ Anh Thư
  5. top 5 Trần Trung Hiếu
  6. top 6 Nguyễn Huyền My
  7. top 7 Lê Minh Nhựt
  8. top 8 Nguyễn Thúc Khoa
  9. top 9 Lưu Thanh Huyền
  10. top 10 Ngô Thùy Anh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy