Lê Yên Thanh

Lê Yên Thanh sáng lập và điều hành BusMap – dự án bản đồ xe buýt lớn nhất Việt Nam. Thanh lập BusMap từ khi còn là sinh viên đại học sau này trở thành dự án bản đồ dịch tễ COVID-19 cho một số tỉnh và dựa trên đó phát triển thành công ty Phenikaa MaaS chuyên về các giải pháp giao thông thông minh. Công ty được tập đoàn Phenikaa đầu tư 1,5 triệu đô la Mỹ giữa năm 2021.


Sở hữu bảng thành tích "khủng", được truyền thông ưu ái gọi là "chàng trai vàng tin học" của Việt Nam nhưng Lê Yên Thanh thú nhận "vì tham gia quá nhiều cuộc thi nên tôi cũng không nhớ chính xác mình đã đạt tất cả bao nhiêu giải thưởng". Bắt đầu làm quen và yêu thích tin học từ những năm cấp 2, chàng trai quê An Giang này từng đoạt giải nhất kỳ thi học sinh giỏi tin học quốc gia và được tuyển thẳng vào đại học. Năm 2015, anh giành giải nhì cuộc thi Nhân tài Đất Việt. Cùng năm đó, Lê Yên Thanh được vinh danh là Gương mặt trẻ tiêu biểu của Việt Nam khi mới 21 tuổi.

Với vai trò là nhà sáng lập và CEO Phenikaa Mass - công ty cung cấp các giải pháp công nghệ giao thông, Lê Yên Thanh đã lọt Top 30 under 30 châu Á của tạp chí Forbes. Hiện tại ứng dụng BusMap có hơn 2 triệu lượt tải ở Việt Nam, hoạt động tại 4 tỉnh thành phố lớn là TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Bình Dương. BusMap cũng đã được triển khai thử nghiệm tại thành phố Bangkok và Chiangmai ở Thái Lan.

Lê Yên Thanh
Lê Yên Thanh
Lê Yên Thanh
Lê Yên Thanh

Top 10 Doanh nhân trẻ thành công nhất Việt Nam

  1. top 1 Nguyễn Thành Trung
  2. top 2 Trần Hoài Phương
  3. top 3 Lê Yên Thanh
  4. top 4 Đỗ Anh Thư
  5. top 5 Trần Trung Hiếu
  6. top 6 Nguyễn Huyền My
  7. top 7 Lê Minh Nhựt
  8. top 8 Nguyễn Thúc Khoa
  9. top 9 Lưu Thanh Huyền
  10. top 10 Ngô Thùy Anh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy