Nguyên nhân gây ra bệnh u não

Có rất nhiều nghiên cứu được thực hiện với bệnh ung thư não. Tuy chưa khẳng định được nguyên nhân gây ung thư não cụ thể, nhưng có một vài yếu tố làm tăng nguy cơ khiến cho khối u trong não phát triển. Những người bị ảnh hưởng bởi các yếu tố nguy cơ dưới đây sẽ có tỷ lệ mắc bệnh ung thư não cao hơn so với những người bình thường:


  • Tiếp xúc với các bức xạ hay hóa chất: Với những người thường xuyên làm việc trong các môi trường chứa nhiều hóa chất, độc hại như ngành: cao su, lọc dầu, hóa chất, mỏ… tiếp xúc thời gian dài với những loại chất độc hại có khả năng bị biến đổi gen, khiến cấu trúc tế bào bị thay đổi và làm giảm quá trình phân chia tế bào trong cơ thể con người và dần hình thành bệnh ung thư não.
  • Gia đình có người mắc bệnh: Khi trong gia đình của bạn đã có người từng mắc bệnh ung thư não thì rất có thể bạn cũng có nguy cơ mắc loại bệnh lý này.
  • Bị di căn từ những khối u khác: Khối u xuất hiện trong não cũng có thể là do quá trình di căn của những khối u khác trong cơ thể. Những bệnh nhân bị ung thư phổi, ung thư thận, ung thư vú…dễ xuất hiện khối u não.
  • Điều trị bệnh bằng tia xạ: Khi điều trị tia xạ đối với bất cứ bộ phận nào trong cơ thể thì cũng có thể tăng nguy cơ để khối u não phát triển mạnh.
  • Bức xạ từ những đồ dùng hàng ngày: Khi chúng ta tiếp xúc với những đồ dùng, vật liệu có bức xạ, điện từ trường lớn như wifi, điện thoại, máy tính… lâu dài sẽ không tốt cho bộ não và có thể là nguyên nhân gây ung thư não.
Tiếp xúc với các bức xạ hay hóa chất
Tiếp xúc với các bức xạ hay hóa chất
Bức xạ từ những đồ dùng hàng ngày
Bức xạ từ những đồ dùng hàng ngày

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy