Các giai đoạn phát triển của u não

Giống như với nhiều loại bệnh ung thư khác, u não cũng được chia thành nhiều giai đoạn khác nhau, với mức độ phát triển của bệnh là khác nhau. Các giai đoạn ung thư não bao gồm:


  • Giai đoạn 1 (giai đoạn đầu): Ở giai đoạn đầu của ung thư não, những khối u mới hình thành nên kích thước của chúng rất nhỏ, các mô tế bào bệnh vẫn chưa có sự khác biệt rõ rệt với các tế bào bình thường. Vì chúng vẫn đang trên đà phát triển nên những cơn đau đầu còn rất nhẹ và khó nhận biết. Ở giai đoạn này, các cơn đau đầu thường biểu hiện khá êm ả, chúng chỉ dừng lại ở mức đau đầu nhẹ thoáng qua. Trong điều trị u não ở giai đoạn đầu, để giảm những cơn đau đầu cho bệnh nhân, bác sĩ thường chỉ định cho người bệnh sử dụng một số loại thuốc giảm đau như paracetamol hay aspirin.
  • U não giai đoạn 2: Giai đoạn 2, những tế bào ung thư đã phát triển khá nhanh, các khối u đã có kích thước khá lớn và tầm ảnh hưởng nhất định đối với những vị trí chúng xuất hiện và các vùng lân cận. Kích thước của chúng lớn dần lên có thể chèn ép lên hộp sọ và các dây thần kinh, tạo nên áp lực nội sọ khiến bệnh nhân ung thư não mất đi một vài giác quan tạm thời như giảm thị lực, khả năng nghe, hoạt động tay chân kém, mất thăng bằng,…Một triệu chứng khá nghiêm trọng khác của bệnh nhân ung thư não giai đoạn 2 là co giật cơ thể, hay còn gọi là động kinh. Ở giai đoạn này, các triệu chứng đau đầu và những biểu hiện bất thường khác diễn ra dồn dập hơn. Đa số người bệnh rơi vào giai đoạn này đã phát hiện tình trạng của mình và đang tiến hành điều trị bệnh. Biểu hiện bệnh ở giai đoạn 2 đã rất rõ ràng và các loại thuốc giảm đau dùng trong giai đoạn 1 hầu như không còn tác dụng nữa. Bệnh nhân phải chịu đựng những cơn đau này một cách rất khó khăn. Khi phát hiện u não ở giai đoạn giữa này sẽ khiến người bệnh hoang mang việc mang bệnh u não giai đoạn 2 sống được bao lâu.
  • U não giai đoạn 3: Giai đoạn 3 là giai đoạn cuối cùng của ung thư não. Khi bệnh nhân đã chuyển đến giai đoạn này, thời gian sống hầu như không còn lâu. Ở giai đoạn này, các cơn đau đớn, co thắt không chỉ diễn ra ở vùng đầu mà còn xuất hiện ở khắp người. Nguyên nhân là do những tế bào ung thư não đã di căn xa đến mọi vị trí trong cơ thể. Lúc này người bệnh còn có triệu chứng như hạn chế vận động, xuất hiện các cơn động kinh, co giật, và rối loạn tâm thần. Sau đó, tùy thuộc vào vị trí và độ lan rộng của các khối u mà bệnh nhân còn có thể mất ý thức, liệt nửa người...
Giống như với nhiều loại bệnh ung thư khác, u não cũng được chia thành nhiều giai đoạn khác nhau, với mức độ phát triển của bệnh là khác nhau.
Giống như với nhiều loại bệnh ung thư khác, u não cũng được chia thành nhiều giai đoạn khác nhau, với mức độ phát triển của bệnh là khác nhau.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy