Nguyên liệu và cách tẩm ướp món ăn

Mở nhà hàng thì vấn đề nguyên liệu nấu ăn cực kì quan trọng, cũng là phần chiếm nhiều chi phí nhất. Điều kiện quan trọng khi chọn mua nguyên liệu là đảm bảo tươi, sạch và rẻ.


  • Thời gian đầu chưa quen mối bạn nên đi những phiên chợ sớm, hỏi mua số lượng lớn cho nhà hàng sẽ được giá buôn thấp hơn nhiều, và đặc biệt đừng ngại mặc cả. Lâu dần tìm được mối bạn có thể đặt hàng qua điện thoại từ tối hôm trước, đến sáng hôm sau ra lấy hoặc họ sẽ chuyển hàng đến tận nơi cho bạn.
  • Bí quyết để làm lẩu nướng ngon nằm ở nước dùng và khâu tẩm ướp, vì vậy bạn nên đặc biệt chú ý nhập nguyên liệu cho phần này. Bên cạnh các loại thịt thì rau sạch cũng quan trọng, khách đến ăn lẩu sẽ gọi thêm rau rất nhiều, bạn nên chuẩn bị trước một số loại phổ biến như rau cải, rau muống, rau cần, ngải cứu,… Nếu làm lẩu nấm thì có thêm nấm kim châm, nấm đùi gà, đông cô, nấm rơm, nấm mỡ,… Khách đi ăn sẽ “soi” rất kĩ chuyện rau sạch hay bẩn nên phần sơ chế bạn phải làm thật cẩn thận, đảm bảo rau tươi xanh, không dập nát, không có sâu hoặc lẫn cỏ.
  • Đồ nướng ngon không chỉ đơn thuần là cho nguyên liệu lên bếp nướng, mà món ăn có hương vị độc đáo nhờ vào công thức tẩm ướp riêng của cửa hàng. Chính vì vậy việc tham gia khóa học nấu ăn mở quán nướng là một trong những việc vô cùng cần thiết trước khi bạn muốn kinh doanh. Qua các khóa đào tạo chuyên nghiệp bạn sẽ biết và am hiểu cách ướp ngon phù hợp từng loại đồ nướng, đồ hải sản, thịt bò, thịt lợn, thịt gà… với hương vị đặc biệt. Dưới sự hướng dẫn trực tiếp của các chuyên gia ẩm thực nhiều năm kinh nghiệm, bạn sẽ nắm được công thức, kỹ năng và phương pháp chế biến món ngon để kinh doanh.
Điều kiện quan trọng khi chọn mua nguyên liệu là đảm bảo tươi, sạch và rẻ.
Điều kiện quan trọng khi chọn mua nguyên liệu là đảm bảo tươi, sạch và rẻ.
Khâu tẩm ướp và nấu nước dùng cần ngon và có bí quyết riêng
Khâu tẩm ướp và nấu nước dùng cần ngon và có bí quyết riêng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy