Khảo sát thị trường, lựa chọn khách hàng mục tiêu

Cha ông ta đã dạy " biết người biết ta - trăm trận trăm thắng" và trong kinh doanh cũng vậy.

  • Để lên được chi tiết chiến lược kinh doanh hiệu quả, bạn cần xem xét thị trường và khu vực kinh doanh đã có quán lẩu nướng hay chưa, hay những hình thức kinh doanh tương tự tại khu vực có thu hút khách hàng hay không. Họ kinh doanh theo hình thức nào? lượng khách của quán họ ra sao?. Tất cả những thông tin ấy bạn cần nắm rõ để có thể lên kế hoặc kinh doanh cho mình.
  • Không chỉ cần khảo sát thị trường mà muốn bắt đầu kinh doanh còn cần phải lựa chọn khách hàng mục tiêu cho mình. Hầu như những người kinh doanh thất bại đều bỏ qua bước này. Phân tích khách hàng mục tiêu, nói cách khác chính là vẽ lên bức chân dung rõ nét của họ. Họ là ai? Họ nhìn như thế nào? Họ có sở thích gì?…Mặc dù có nhiều nhóm khách hàng tiềm năng đối với hầu hết các sản phẩm/dịch vụ, nhưng thường chỉ một nhóm khách hàng hình thành nên phân đoạn thị trường lớn nhất, hoặc dễ xâm nhập nhất hay mang lại lợi nhuận cao nhất. Nhiệm vụ của người kinh doanh là phải xác định được nhóm này trong thị trường của mình. Từ đó phát triển sản phẩm vượt mức mong đợi của khách hàng. Tại sao mình lại nhấn mạnh nó. Ai cũng muốn mở một của hàng hút khách, có lợi nhuận cao nhưng bạn phải biết bạn đang phục vụ cho ai, sau đó xác định những gì bản thân cần làm để làm hài lòng họ. Chủ đề (theme), giá tiền các món ăn menu, vị trí quán ăn, chính sách khuyến mãi ….tất cả đều phụ thuộc vào việc bạn chọn khách hàng mục tiêu nào. Với khách hàng hướng đến là sinh viên, còn gì tốt hơn khi vị trí nhà hàng của bạn nằm gần các trường đại học, bài trí độc đáo và lạ mắt, mức giá món ăn trong thực đơn vừa túi tiền và tiến hành các đợt khuyến mãi nhằm vào số lượng ngừời trong nhóm bạn bè đi ăn chung.

Chỉ có nắm vững được thị trường, xác định khách hàng mục tiêu quán bạn hướng đến thì bạn mới cho ra đời những ý tưởng kinh doanh hoặc hiến dịch marketing bán hàng đem lại nhiều tiền nhất.

Xác định đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến mới có thể mở ra chiến lược kinh doanh hiệu quả
Xác định đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến mới có thể mở ra chiến lược kinh doanh hiệu quả

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy