Nguồn lực tài chính

Dù có ít hay nhiều thì vấn đề tài chính luôn là vấn đề quan trọng khi cân nhắc mua nhà dù là chung cư hay nhà đất.


Số ít người khi mua nhà không vay mượn (vay ngân hàng, vay bạn bè, người thân), đa phần chúng ta đều cần đến một khoản vay mượn để chuẩn bị cho cuộc mua sắm lớn này. Và phần lớn sẽ chọn nguồn vay từ các gói hỗ trợ của Ngân hàng.


Thông thường các gói hỗ trợ khi đưa ra từ ngân hàng hay từ Chủ đầu tư kết hợp với một số ngân hàng đều rất hấp dẫn. Và nếu không cẩn thận bạn sẽ rất dễ rơi vào "bẫy mua sắm" này bởi những từ có cánh nếu như không cẩn thận tính toán.


Kiểm tra lãi suất, dao động lãi suất trong thời gian cho vay của gói với khả năng tài chính chi trả của gia đình bạn là điều rất cần thiết. Không phải năm đầu hay năm năm đầu mà bạn nên thử vạch ra một chiến lược của cả gói vay đó (10 năm, 15 năm hay 20 năm thì lộ trình trả tương ứng bạn dự kiến thế nào?).


Nhiều người thường tặc lưỡi tính ngắn vì biết cuộc sống sau này thế nào cứ mua đã. Điều này thực sự rất sai lầm. Có rất nhiều người cố vay một khoản ngoài tầm với và sau 1, 2 năm đầu gồng mình trả lãi trả gốc bắt đầu đuối sức, thắt lưng buộc bụng nhin ăn nhịn mặc,... cuộc sống trở nên căng thẳng.


Vậy nên điều quan trọng nhất là xác định khả năng vay, khả năng mua, và vạch kế hoạch chi trả hợp lý, tốt nhất là bạn nên chuẩn bị một khoản tiền khoảng 50-70% giá trị căn hộ muốn mua và vay số thiếu còn lại thì sức ép tài chính sẽ giảm đi rất nhiều

Nguồn lực tài chính là yếu tố không hề nhỏ khi bạn quyết định mua nhà
Nguồn lực tài chính là yếu tố không hề nhỏ khi bạn quyết định mua nhà
Hãy tính toán kĩ càng để tránh tình trạng
Hãy tính toán kĩ càng để tránh tình trạng "cụt vốn" sau khi mua chung cư nhé

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy