Nguồn gốc của mèo Anh lông ngắn

Tuy không nhận ra nhưng rất có thể, mèo Anh lông ngắn chính là loài động vật gắn liền với kí ức tuổi thơ của bạn. Chắc hẳn hầu hết chúng ta – những người yêu mến phim hoạt hình, đều không thể quên được câu truyện về “anh chàng” mèo đi hia nổi tiếng cũng như chú mèo xuất hiện kỳ ảo trong bộ phim Alice ở xứ xở thần tiên.


Loài này có nguồn gốc từ Anh. Vào thời mà nữ hoàng Victoria còn trị vì, các buổi biểu diễn về mèo ngày càng trở nên phổ biến. Vì vậy, người ta bắt đầu nuôi và chọn lọc mèo theo một quy định riêng. Mèo Anh lông ngắn là giống duy nhất được ưu tiên để biểu diễn trước công chúng.


Một thời gian sau, chiến tranh thế giới thứ hai tàn phá khốc liệt tới nỗi chỉ còn một vài cá thể mèo Anh lông ngắn thuần chủng còn sống sót. Những chú mèo Anh còn sót lại do được lai tạo với mèo Ba Tư và mèo Russian Blue để gia tăng lại số lượng mèo Anh.


Ngày nay, mèo lông ngắn Anh được chấp nhận trong các cơ quan đăng ký mèo trên toàn thế giới với tên gọi là mèo British Shorthair hay mèo Aln. Vào năm 1967, The American Cat Association đã công nhận sự tồn tại của loài này nhưng Cat Fanciers’ Association lại không chấp thuận cho tới năm 1980. Ngày nay, giống mèo đáng yêu này đã góp mặt trong danh sách của tất cả các tổ chức động vật trên thế giới

Nguồn gốc của mèo Anh lông ngắn
Nguồn gốc của mèo Anh lông ngắn
Nguồn gốc của mèo Anh lông ngắn
Nguồn gốc của mèo Anh lông ngắn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy