Người Đẹp Và Quái Vật (1991)

Người đẹp và Quái vật là một bộ phim hoạt hình nổi tiếng toàn thế giới theo thể loại giả tưởng lãng mạn của Mỹ năm 1991 do Walt Disney Feature Animation sản xuất và Walt Disney Pictures phát hành. Người đẹp và Quái vật là hoạt hình thứ 30 của Disney sản xuất và là bộ phim thứ ba được phát hành trong thời kỳ Phục hưng của Disney, dựa trên câu chuyện cổ tích cùng tên năm 1756 của Jeanne-Marie Leprince de Beaumont, trong khi cũng chứa những ý tưởng từ bộ phim cùng tên của Pháp năm 1946 do Jean Cocteau đạo diễn.


    Người đẹp và Quái vật tập trung vào mối quan hệ giữa Quái vật, một hoàng tử bị phép thuật biến thành quái vật và những người hầu của anh ta thành đồ vật trong nhà và Belle, một phụ nữ trẻ bị giam cầm trong lâu đài để đổi lấy cha cô. Để phá bỏ lời nguyền, Quái thú phải học cách yêu Belle và đáp lại tình yêu của cô ấy trước khi cánh hoa cuối cùng rơi xuống từ bông hồng đầy mê hoặc, nếu không anh ta sẽ mãi mãi là một con quái vật.


    Bộ phim Người đẹp và Quái vật đã thu về 331 triệu đô la Mỹ tại các phòng vé trên toàn thế giới vào ngày với kinh phí 25 triệu đô la và nhận được sự hoan nghênh rộng rãi của giới phê bình nhờ câu chuyện lãng mạn, hoạt hình (đặc biệt là cảnh phòng khiêu vũ), các nhân vật và các vở nhạc kịch. Người đẹp và Quái vật đã giành được Giải Quả cầu vàng cho Phim ca nhạc hoặc hài kịch hay nhất, bộ phim hoạt hình đầu tiên từng giành chiến thắng ở hạng mục này.


    Người đẹp và Quái vật cũng trở thành bộ phim hoạt hình đầu tiên được đề cử giải Oscar cho Phim hay nhất tại Liên hoan phim Academy Awards lần thứ 64, bộ phim đã giành được Giải Oscar cho Bản nhạc gốc hay nhất và Bài hát gốc hay nhất cho bài hát chủ đề và nhận thêm đề cử cho Bài hát gốc hay nhất và Âm thanh hay nhất.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm sản xuất: 1991

    Thể loại: Hoạt hình, giả tưởng, lãng mạn.

    Đạo diễn: Gary Trousdale và Kirk Wise

    Điểm IMDb: 8.8

    Người Đẹp Và Quái Vật (1991)
    Người Đẹp Và Quái Vật (1991)
    Người Đẹp Và Quái Vật (1991)

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy