Mary Poppins (1964)

Mary Poppins là một bộ phim ca nhạc giả tưởng của Mỹ năm 1964 do Robert Stevenson đạo diễn và Walt Disney sản xuất. Kịch bản của Bill Walsh và Don DaGradi, dựa trên loạt sách Mary Poppins của PL Travers. Bộ phim kết hợp người thật đóng và hoạt hình, có sự tham gia của Julie Andrews trong bộ phim điện ảnh đầu tay với vai Mary Poppins, người đến thăm một gia đình rối loạn chức năng ở London và sử dụng cá sống độc đáo của mình để cải thiện sự năng động của gia đình.


Mary Poppins nhận được sự hoan nghênh của giới phê bình và thành công về mặt thương mại trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất năm 1964 và vào thời điểm phát hành, là bộ phim có doanh thu cao nhất từ trước đến nay của Disney. Phim đã nhận được tổng cộng 13 đề cử Giải Oscar, bao gồm Phim hay nhất - một kỷ lục cho bất kỳ bộ phim nào do Walt Disney Studios phát hành và giành được năm giải: Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Andrews, Biên tập phim hay nhất, Điểm nhạc gốc hay nhất, Hiệu ứng hình ảnh hay nhất và Bản gốc hay nhất.


Một tác phẩm kinh điển dành cho trẻ em, Mary Poppins được coi là một trong những tác phẩm hay nhất từng được sản xuất của Walt Disney. Vào năm 2013, bộ phim đã được Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ chọn để lưu giữ trong Cơ quan Đăng ký Phim Quốc gia Hoa Kỳ vì mang ý nghĩa to lớn về mặt văn hóa, lịch sử, thẩm mỹ đối với nhân loại.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Năm sản xuất: 2007

Thể loại: Cổ tích, tưởng tượng, nhạc kịch, lãng mạn.

Đạo diễn: Robert Stevenson

Điểm IMDb: 7.8

Mary Poppins (1964)
Mary Poppins (1964)
Mary Poppins (1964)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy