Người Công an thân yêu - Văn Cao

Trong số những nhạc phẩm sáng tác đầu tiên về lực lượng Công an nhân dân, có một ca khúc của nhạc sĩ tên tuổi Văn Cao, mang tên “Người Công an thân yêu”. Vì những giá trị vượt thời gian của ca khúc, nên những năm gần đây, “Người Công an thân yêu” đã nhanh chóng được phổ rộng và được nhiều người yêu nhạc trong và ngoài lực lượng Công an biết đến.


Theo nhà thơ, họa sĩ Văn Thao – con trai trưởng của nhạc sĩ Văn Cao, thì “Người Công an thân yêu” được nhạc sĩ sáng tác vào năm 1965, nhân kỷ niệm 20 năm ngày truyền thống lực lượng CAND. Trên bản thảo của ca khúc, có dòng đề từ tặng ngành Công an và chữ ký của chính tác giả. Hiện, bản nhạc này đã được lưu ở Bảo tàng CAND. Đây là một trong những ca khúc đầu tiên của âm nhạc Việt Nam viết về người Công an.


Mặc dù được sáng tác cách đây gần nửa thế kỷ, nhưng không hiểu vì lý do gì, bản nhạc đã không được phổ biến. Cho đến vài năm trước, khi Bộ Công an và Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp biên soạn những tác phẩm âm nhạc viết về lực lượng Công an, mới tìm lại được bản thảo ca khúc này. Bài hát viết về sự hy sinh thầm lặng của những chiến sĩ Công an giữa những bộn bề của cuộc sống, không màng khó khăn và không cần ai biết đến sự hy sinh cao quý đó

Người Công an thân yêu - Văn Cao
Người Công an thân yêu - Văn Cao
Người Công an thân yêu - Văn Cao

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy