Chiến sĩ cảnh sát khu vực

"Chiến sĩ cảnh sát khu vực" với những ca từ, giai điệu rộn ràng, nhưng không kém phần sâu lắng và đầy xúc động. Tìm hiểu và được biết, đó là bản nhạc phổ theo lời thơ của ông Nguyễn Văn Triệu - Bí thư Thành uỷ TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng).


Ông Nguyễn Văn Triệu cho biết, vào các tháng 7, 8-2021, sau nhiều lần trực tiếp đi kiểm tra thực tế các đơn vị, ban, ngành tại một số phường, xã trên địa bàn TP.Bảo Lộc trong việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19; chứng kiến những chiến sĩ CSKV từ sáng tới đêm khuya mỗi ngày, rất vất vả, tích cực làm nhiệm vụ truy vết, tra cứu thông tin công dân, phương tiện đi - đến trên địa bàn mình quản lý, tuyên truyền pháp luật, thăm hỏi, nhắc nhở người dân, miệt mài sát cánh cùng đồng đội, các đoàn thể, chính quyền các cấp trên địa bàn...

Mặc dù nhiều việc, trách nhiệm khá nặng nề, nhưng các chiến sĩ công an khu vực vẫn luôn giữ tinh thần hăng hái, khẩn trương, trách nhiệm với công việc được giao. Nhớ một thời tuổi trẻ mình cũng từng là chiến sĩ, nhập ngũ Trường sĩ quan không quân; cảm xúc dâng trào, thương mến những người lính, ông Triệu sáng tác bài thơ "Chiến sĩ cảnh sát khu vực", thể thơ tự do.

Sau khi chỉnh sửa lại câu chữ, ý thơ, hài lòng với bản thảo mới, ông Triệu gửi cho nhạc sĩ Đỗ Tiến Lập. Như có sự đồng điệu, nhạc sĩ Đỗ Tiến Lập phổ nhạc bài hát với giai điệu trầm hùng, dạt dào cảm xúc; ca sĩ Hoàng Viết Danh thể hiện bài hát.

Chiến sĩ cảnh sát khu vực
Chiến sĩ cảnh sát khu vực
Chiến sĩ cảnh sát khu vực

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy