Nghe nhạc

Căng thẳng xuất hiện ở khắp mọi nơi trong cuộc sống của chúng ta. Ngay cả khi bạn cảm thấy bản thân đang phát triển rất mạnh mẽ trong một hoặc nhiều lĩnh vực trong cuộc sống, thì sẽ có lúc căng thẳng xuất hiện ở một khía cạnh khác. Mọi người thường tìm đến âm nhạc như một công cụ giúp giải tỏa căng thẳng. Và thói quen của nhiều người là nghe những bản nhạc yêu thích của họ và cứ lặp lại như thế. Lắng nghe những bài hát yêu thích của chính mình luôn giúp mọi người cảm thấy tốt hơn.


Ngay cả khi các bài hát có giai điệu, tiết tấu nhanh làm cho bạn cảm thấy tốt hơn hay lạc quan hơn, tuy nhiên chỉ những bài hát có giai điệu chậm rãi nhẹ nhàng mới giúp làm giảm căng thẳng và lo lắng. Giai điệu chậm rãi có tác dụng thiền. Những tiết tấu nhanh hơn thực tế không thể mang đến sự giảm thiểu căng thẳng. Thay vào đó, giai điệu tiết tấu nhanh thường khuyến khích sự náo nhiệt và tư duy tập trung hơn. Điều này hữu ích cho các tình huống khác nhưng không giúp giảm căng thẳng hay đau đớn.


Nhịp điệu âm nhạc chậm rãi có thể làm thay đổi tốc độ sóng não, gây ra trạng thái thiền và thôi miên. Các nhà khoa học và các nhà nghiên cứu về nhận thức trong lĩnh vực âm nhạc đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu, rằng nhịp điệu âm nhạc có ảnh hưởng như thế nào đến sóng não và tình trạng cảm xúc của con người. Đó là lý do tại sao rất nhiều nền văn hoá (bao gồm hầu hết các tôn giáo) lại xuất hiện những bản nhạc lễ hội có giai điệu, tiết tấu chậm, góp phần mang tính nghi thức cho các nghi lễ quan trọng.


Đừng ép bản thân phải cố nghe những bài nhạc mà mình không thích, hãy giữ một tâm trí cởi mở khi lắng nghe, chú ý đến nhịp điệu và giai điệu xem là nó ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn như thế nào. Điều đó có thể sẽ mang lại cho bạn hiệu quả đáng kinh ngạc mà bạn chưa từng nghĩ tới.

Nghe nhạc
Nghe nhạc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy