Ngày Thế giới chống lao động trẻ em: 12 tháng 6

Ngày Thế giới chống lao động trẻ em, viết tắt là WDACL (World Day Against Child Labour) là ngày 12 tháng 6, là ngày được Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) đưa ra năm 2002 và được Liên Hợp Quốc công nhận, nhằm nâng cao nhận thức và hành động để ngăn chặn lao động trẻ em.


Những năm trở lại đây, khi nền kinh tế có sự phân cấp giàu nghèo rõ rệt đã khiến đời sống xã hội của người dân có những chuyển biến tiêu cực hơn, đặc biệt là ở lứa tuổi trẻ em. Tỷ lệ lao động trẻ em đang diễn ra phổ biến ở mọi nơi trên thế giới khiến nhiều trẻ em phải bỏ học, bị thương tật do tai nạn khi lao động hoặc làm việc quá sức, thậm chí bị đánh đập, xâm hại tình dục gây tổn thương tinh thần, thể chất. Ở Việt Nam, hiện nhiều trẻ em đã phải lao động khi còn khá nhỏ để kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình, trang trải học hành bằng những công việc như bán vé số, nhặt ve chai, hát rong...

Ngày Thế giới chống Lao động trẻ em 12/06 không chỉ đơn thuần là một ngày kỷ niệm, mà còn là một cơ hội để tạo ra sự thay đổi đáng kể. Chúng ta cần có nhìn nhận đúng hơn, chính xác hơn về quyền của trẻ em, những đóng nhỏ từng ngày sẽ bảo vệ tương lai cho thế hệ trẻ, chấm dứt sự khốn khổ và bất công mà lao động trẻ em phải chịu đựng. Ấy mà chẳng phải Việt Nam đã có bài hát: Trẻ em hôm nay thế giới ngày mai sao, do đó hãy hành động ngay từ hôm nay.

Ngày Thế giới chống lao động trẻ em: 12 tháng 6
Ngày Thế giới chống lao động trẻ em: 12 tháng 6
Ngày Thế giới chống lao động trẻ em: 12 tháng 6
Ngày Thế giới chống lao động trẻ em: 12 tháng 6

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy