Ngày quốc khánh Thụy Điển: Ngày 06 tháng 06

Quốc khánh Thụy Điển (Thụy Điển: Sveriges nationaldag) là một ngày lễ quốc gia được tổ chức hàng năm ở Thụy Điển vào ngày 6 tháng 6. Trước năm 1983, ngày này được tổ chức là Ngày Quốc kỳ Thụy Điển (Thụy Điển: Svenska flaggans dag). Vào thời điểm đó, ngày được đổi tên thành Ngày Quốc khánh Thụy Điển bởi Riksdag.


Truyền thống kỷ niệm ngày này bắt đầu từ năm 1916 tại Stockholm Sân vận động Olympic, để vinh danh cuộc bầu cử của Vua Gustav Vasa vào năm 1523, vì đây được coi là nền tảng của Thụy Điển hiện đại. Một số người đặt câu hỏi về tính hợp lệ của việc coi đây là ngày lễ quốc gia, vì nó không được coi là ngày lễ cho đến nhiều thập kỷ sau. Tuy nhiên, sự kiện này biểu thị sự kết thúc của Liên minh Kalmar do Đan Mạch cai trị, vì vậy theo một nghĩa nào đó, nó là một sự đánh dấu nền độc lập của Thụy Điển, mặc dù sự kiện đã xảy ra quá lâu nên nó không có sự hiện diện mạnh mẽ ở ý thức xã hội cũng vậy, chẳng hạn như Ngày Hiến pháp Na Uy, Syttende Mai.

Năm 2005, nó trở thành một ngày lễ chính thức của Thụy Điển, thay thế cho Whit Thứ Hai. Sự thay đổi này dẫn đến số ngày nghỉ làm ít hơn (ngày làm việc nhiều hơn) vì ngày 6 tháng 6 định kỳ rơi vào cuối tuần, không giống như ngày thứ Hai Whit, luôn được tổ chức vào thứ Hai. Trong số các truyền thống mới hơn đã xuất hiện kể từ ngày Quốc khánh chuyển sang màu đỏ là lời mời từ Nhà vua tới công chúng tham quan các khu vực lớn của Cung điện Stockholm cả ngày mà không phải trả phí vào cửa thông thường.

Ngày Quốc khánh Thụy Điển: Ngày 06 tháng 06
Ngày Quốc khánh Thụy Điển: Ngày 06 tháng 06
Ngày Quốc khánh Thụy Điển: Ngày 06 tháng 06
Ngày Quốc khánh Thụy Điển: Ngày 06 tháng 06

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy