Ngày của Cha: Chủ nhật thứ ba của tháng 6

Tương tự những người mẹ vất vả chăm sóc nuôi dưỡng con cái, thì người cha cũng góp phần đáng kể trong công cuộc ấy để mỗi một người con khi trưởng thành đều là người có ích cho gia đình và xã hội. Khác với người phụ nữ được tôn vinh trong lễ 8/3 hay ngày của mẹ, thì người cha chỉ có một ngày duy nhất là Chủ nhật thứ ba của tháng 6 để tôn vinh người.


Ngày của cha trong tiếng Anh được dịch là Father's Day là một ngày lễ tôn vinh quyền làm cha, gắn kết gia đình, cũng như ảnh hưởng của những người cha trong xã hội. Tại các quốc gia Công giáo ở Châu Âu, nó đã được tổ chức vào ngày 19 tháng 3 (Ngày Thánh Giuse) kể từ thời Trung cổ. Lễ kỷ niệm này được người Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha mang sang Mỹ Latinh, nơi ngày 19 tháng 3 vẫn thường được sử dụng làm ngày lễ, mặc dù nhiều quốc gia ở châu Âu và châu Mỹ lấy ngày theo nước Mỹ, đó là Chủ nhật thứ ba của tháng 6.

Ngày kỷ niệm được tổ chức vào các ngày khác nhau ở nhiều nơi trên thế giới, phổ biến nhất là vào các tháng 3, tháng 4 và tháng 6 theo phong tục của quốc gia. Tại Việt Nam, Ngày của Cha chưa chính thức trở thành lễ kỷ niệm trên toàn quốc nhưng nhiều bạn trẻ đã hưởng ứng chào mừng, nhiều người đã lựa chọn nghỉ phép về quê thăm gia đình, hoặc một món ăn tự tay nấu. Đối với những người ở xa thì có thể gọi điện, là một lời chúc, lời cám ơn từ tận đáy lòng. Hoặc có thể lựa chọn những món quà ý nghĩa, thiết thực tặng cha.

Ngày của Cha: Chủ nhật thứ ba của tháng 6
Ngày của Cha: Chủ nhật thứ ba của tháng 6
Ngày của Cha: Chủ nhật thứ ba của tháng 6
Ngày của Cha: Chủ nhật thứ ba của tháng 6

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy