Ngành thiết kế đồ họa, thời trang, kiến trúc

Thiết kế đồ họa là loại hình nghệ thuật ứng dụng, là ngành hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhân thẩm mỹ. Nói cách khác các graphic disigner – dân thiết kế đồ họa dựa trên ý tưởng, kỹ năng sáng tạo, thông qua các công cụ đồ họa như AI, Photoshop, Indesign, Auto Cad… để sắp xếp câu chữ, chỉnh sửa hình ảnh, lựa chọn màu sắc và sáng tạo bố cục để sản phẩm đồ họa cuối cùng có một tổng thể bắt mắt và thu hút nhất. Mục đích để truyền đạt hiệu quả truyền thông cao nhất, phục vụ mục đích kinh doanh hoặc tuyên truyền các hoạt động xã hội.


Thiết kế đồ hoạ là loại hình nghệ thuật ứng dụng, sản phẩm đồ họa hiện diện ở hầu hết các lĩnh vực từ truyền thông, quảng cáo, giải trí, ngành xuất bản, đặc biệt thiết kế đồ họa đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong hoạt động kinh doanh. Những tấm banner quảng cáo, poster phim, bìa sách, những tờ tạp chí và logo các công ty… chính là những sản phẩm điển hình bạn có thể bắt gặp ở khắp mọi nơi trong cuộc sống. Những sản phẩm đồ họa được tạo nên từ các thành phần hình ảnh, chữ viết, màu sắc thông qua hình thức in ấn hoặc trực tuyến để giúp doanh nghiệp, tổ chức hoặc các nhân truyền đạt thông tin hiệu quả. Các sản phẩm đồ họa bao gồm logo, thiết kế danh thiếp, brochure, biển hiệu, standee, thẻ nhân viên, hình ảnh trên mạng xã hội… để xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp của tổ chức hoặc cá nhân đến với mọi người. Theo thống kê của trung tâm dự báo nhân lực và thị trường lao động thành phố Hồ Chí Minh, trong năm 2022, nước ta cần 1.000.000 nhân lực cho ngành học thiết kế đồ họa. Thế nhưng, nguồn nhân lực cho lĩnh vực này vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu trên. Các trường đại học và các trung tâm đào tạo chỉ đáp ứng được 40% nhu cầu nhân lực cho ngành nghề đắt giá này.


Chính nhu cầu cao về nhân lực đã tạo ra cơ hội lựa chọn việc làm phong phú cho các cử nhân ngành thiết kế đồ họa với mức lương khởi điểm từ 8-10 triệu/tháng và đối với người có kinh nghiệm từ một đến hai năm là 12-15 triệu/tháng.

Ngành Thiết kế đồ họa, thời trang, kiến trúc
Ngành Thiết kế đồ họa, thời trang, kiến trúc
Ngành Thiết kế đồ họa, thời trang, kiến trúc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy