Nên đi du lịch Điện Biên vào mùa nào?

Là một tỉnh miền núi Tây Bắc, Điện Biên sở hữu khí hậu mát mẻ quanh năm. Do đó, bạn có thể đến đây vào bất kỳ mùa nào để tham quan và khám phá các thắng cảnh. Tuy nhiên, vào những ngày mưa (tháng 6-7-8), đường sá ở Điện Biên sẽ trơn trượt hơn bình thường, có thể khó đi hơn. Do đó, nếu có thể sắp xếp được, hãy chọn đi vào những tháng mùa khô.


Vậy tóm lại, theo kinh nghiệm du lịch Điện Biên chuyên nghiệp của các phượt thủ đi trước, chúng ta nên đến đây vào lúc nào?

  • Tháng 3: Đây là mùa hoa ban nở đẹp nhất. Đến Điện Biên vào tháng 3, bạn dễ dàng có một bộ ảnh theo style thuần khiết, thông dã với sắc ban trắng xóa một góc trời.
  • Tháng 5: Nếu yêu thích sự nhộn nhịp của các lễ hội, hãy đến Điện Biên vào những ngày đầu tháng 5 bởi kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ náo nhiệt, tưng bừng vào ngày 07/05 hằng năm.
  • Tháng 8 - 9: Đây là lúc những cánh đồng lúa khắp Điện Biên bước vào mùa thu hoạch. Bạn chắc chắn sẽ bị choáng ngợp trong sắc vàng lộng lẫy của ruộng bậc thang tháng 8 - 9.
  • Tháng 11: Nếu không thể sắp xếp đến Điện Biên vào mùa hoa ban, hãy đợi đến tháng 11 để check-in các đồng hoa cải dầu rực rỡ.
  • Cuối năm tháng 10 đến tháng 12: Thì có hoa Cải, hoa Dã Quỳ trắng tinh mơ, vàng rực khắp đường khắp lối.

Đặc biệt, nếu có dịp đến Điện Biên vào ngày 7/5, du khách sẽ có cơ hội hòa mình vào nhiều hoạt động văn hóa kỉ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ, lắng nghe câu chuyện do những cựu chiến binh kể lại và được sống trong không khí hào hùng, đầy tự hào của lịch sử nước nhà.

Nên đi du lịch Điện Biên vào mùa nào?
Nên đi du lịch Điện Biên vào mùa nào?
Nên đi du lịch Điện Biên vào mùa nào?
Nên đi du lịch Điện Biên vào mùa nào?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy