Các địa điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng

Không nổi tiếng như người bạn du lịch Sapa nhưng Điện Biên vẫn được trời phú cho địa hình và khí hậu tuyệt vời vùng Tây Bắc. Vì thế Điện Biên không thiếu những địa điểm vui vơi độc đáo và ấn tượng đâu đấy!

  • Khu di tích đồi A1: Tọa lạc ngay phường Mường Thanh thuộc thành phố Điện Biên Phủ, đồi A1 đã từng là một trong những cứ điểm của thực dân Pháp. Ngay tại đồi, có một đài kỷ niệm được xây theo kiểu Tam Sơn, là chứng tích một thời hào hùng đánh đuổi ngoại xâm của ông cha ta. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng: xác xe tăng bị bắn cháy nặng 18 tấn của Pháp, đồi Chiến Công, hố hình phễu to, các đường hầm, địa đạo,...
  • Đèo Pha Đin: Đèo Pha Đin nằm trên quốc lộ 6 đi từ Hà Nội lên Điện Biên, là một trong những cung đường hiểm trở nhất Việt Nam được “dân phượt” yêu thích. Sở hữu chiều dài lên đến 32km, Pha Đin nằm trong “tứ đại đèo”của Tây Bắc, mang lại cho du khách những trải nghiệm ấn tượng với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên núi rừng.
  • Cầu Hang Tôm: Cầu Hang Tôm nối liền Mường Lay (Điện Biên) và Phong Thổ, Sìn Hồ (Lai Châu), đây được mệnh danh là cây cầu dây văng đẹp nhất Tây Bắc. Cầu được khánh thành vào năm 1973 sau nhiều lần phải trì hoãn khi đang xây dựng do biến động của xã hội, nên ngày cầu hoàn tất người dân khắp nơi tại Tây Bắc kéo về chung vui như hội. Công trình cầu Hnag Tôm vô cùng hài hòa với thiên nhiên, tại nên khung cảnh đậm chất huyền bí, đảm bảo sẽ mang về những tấm ảnh ấn tượng.
  • Cực Tây A Pa Chải: Cực Tây nằm trên đỉnh Khoang Ta San cách bản Tán Miếu 6km đường rừng - là bản cuối cùng về phía Tây của xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, Điện Biên. Đây được xem là cực khó chinh phục nhất của tổ quốc. Theo kinh nghiệm du lịch Điện Biên của nhiều bạn, để đến được đây bạn phải "chịu khó" đi xe khách lên Điện Biên Phủ rồi đi tiếp vào trung tâm Mường Nhé. Từ đây, bạn chạy thêm 70km để đến Sín Thầu, sau đó từ đồn biên phòng A Pa Chải đi bộ 10km nữa mới đến nơi.
  • Hồ Pá Khoang: Là một thắng cảnh không thể bỏ lỡ khi đặt chân đến Điện Biên, theo chia sẻ từ kinh nghiệm du lịch Điện Biên của những “phượt thủ” đã nhiều lần “ăn nằm” trên khắp triền đồi Tây Bắc. Nằm cách thành phố Điện Biên Phủ 20km, Hồ Pá Khoang chính là nơi tiếp giáp giữa thành phố với Mường Phăng - Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ. Hiện nay, hồ là quần thể du lịch với diện tích hơn 2.400km sở hữu nhiều cảnh đẹp gồm thảm thực vật phong phú, rừng rậm tự nhiên, vườn hoa lan nhiều sắc màu rực rỡ,... Du khách có thể tận hưởng khung cảnh huyền ảo nhiều sắc màu, chèo thuyền du ngoạn, hoặc đơn giản chỉ là nghỉ dưỡng trong khung cảnh thanh bình. Mùa đông về cũng là thời điểm đẹp nhất để du lịch Hồ Pá Khoang.
  • Cánh đồng Mường Thanh: Cánh đồng Mường Thanh nằm giữa lòng Điện Biên và là một trong bốn vựa lúa lớn nhất vùng Tây Bắc. Đây là một trong những địa điểm mà du khách không thể bỏ lỡ khi đặt chân đến Điện Biên. Dù bạn di chuyển đến Điện Biên bằng đường bộ hay đường hàng không thì trên đường đi đều có thể ngắm nhìn mảng xanh tuyệt đẹp của lúa non hay màu vàng óng của lúa chín, tất cả tạo nên một bức tranh có một không hai.
  • Chợ phiên Tả Sìn Tràng: Chợ phiên Tả Sìn Thàng là nơi lưu giữ những nét văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao Tủa Chùa. Theo phong tục, các cuộc họp chợ phiên Tả Sìn Thàng được tổ chức vào ngày Tý và ngày Ngọ hàng tháng theo lịch âm. Đây là nơi trao đổi hàng hóa và nông sản của người dân tộc thiểu số ở 5 xã phía Bắc huyện Tủa Chùa, bao gồm Sín Chải, Tả Sìn Thàng, Lao Sa Phình, Trung Thu và Sính Phình.
Các địa điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng
Các địa điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng
Các địa điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng
Các địa điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy