Năm 2015: Donald Trump tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ

Ngày 16/6/2015, tại tháp Trump ở Manhattan, Donald Trump tuyên bố sẽ đứng ra tranh cử vị trí tổng thống Mỹ thay ông Barrack Obama chuẩn bị mãn nhiệm.


Trong bài phát biểu kéo dài 45 phút trước người ủng hộ, ông Trump đã đề cập đến tình trạng nhập cư, đạo luật cải cách y tế Obamacare, nền kinh tế Mỹ và chính sách đối ngoại. Ông Trump khẳng định, ông là ứng cử viên duy nhất có thể giải quyết những vấn đề của nước Mỹ và cam kết “sẽ là Tổng thống tạo ra nhiều việc làm nhất”. Cũng trong bài phát biểu của mình, ông Trump đã công bố rộng rãi về tài sản ròng của mình có giá trị 8,7 tỷ USD, cao hơn gấp hai lần ước tính của Forbes là khoảng 4,1 tỷ USD.


Trump cũng hứa sẽ tăng ngân sách An sinh Xã hội, đàm phán lại các hiệp định thương mại của Hoa Kỳ, phản đối chuẩn giáo dục liên bang Common Core và hoàn tất bức tường biên giới Mexico-Hoa Kỳ và bắt Mexico phải bỏ tiền xây dựng. Ông cũng đưa ra khẩu hiệu cho chiến dịch tranh cử của mình: "Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại" (Make America Great Again). Trump nói rằng ông sẽ tự bỏ tiền túi trang trải cho chiến dịch, không cần dùng tiền từ nhà tài trợ và các nhà vận động hành lang. Trump luôn nhận được kết quả cao suốt quá trình tranh cử trong các thăm dò dư luận.

Trump vận động tranh cử
Trump vận động tranh cử
Donald Trump tranh cử Tổng thống
Donald Trump tranh cử Tổng thống

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy