Mướp đắng

Mướp đắng tính hàn vị đắng, thanh nhiệt giải độc, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, có tác dụng rất tốt trong điều trị mụn cho phái đẹp ở thời kỳ thanh xuân. Ngoài ra nó còn có tác dụng làm cho da sáng mịn, trắng trẻo, là vũ khí cực tốt để bảo vệ làn da vào mùa hè. Đặc điểm dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe của mướp đắng là nhiều Vitamin C, Vitamin B1 và các loại kiềm sinh vật. Vị đắng của mướp đắng là do chất quinin trong kiềm sinh vật, các dưỡng chất này có thể thúc đẩy sự ngon miệng, lợi tiểu, lưu thông máu, chống viêm, thanh nhiệt và làm cho tinh thần thỏa mái.


Các nhà khoa học Mỹ phát hiện ra trong mướp đắng còn chứa protein lipid có tác dụng kích thích và tăng cường khả năng miễn dịch và chống lại các tế bào ung thư trong cơ thể, protein lipid kết hơp với quinin alkaloid đều có tác dụng chống ung thư. Trong mướp đắng có thành phần thanh lọc mỡ. Cũng theo nghiên cứu của một nhà khoa học Mỹ cho thấy nếu mỗi ngày dùng 1 gam thành phần thành phần thanh lọc mỡ này có thể ngăn chặn cơ thể hấp thụ khoảng 100 gam mỡ.

Mỗi ngày bạn hãy ăn ít nhất 1 quả mướp đắng để giảm béo và hãy ăn sống để bảo toàn được chất lượng nếu chúng ta ăn sống mà không qua chế biến như: xào, nấu...Hoặc bạn cũng có thể cắt mướp đắng thành những miếng mỏng 1 - 2 mm, cho lên chảo sấy, đảo đi đảo lại cho khô nước. Mướp khô xong chuyển thành màu nâu, để nguội sau đó cho vào hộp đậy kín, cất trong ngăn lạnh của tủ lạnh, có thể để được 2 tháng. Khi uống lấy ra cho nước nóng vào pha như pha trà bình thường, mỗi ngày uống 3 – 4 ly là được.

Mướp đắng
Mướp đắng
Mướp đắng/ khổ qua
Mướp đắng/ khổ qua

Top 12 Loại rau củ ăn hàng ngày giúp trẻ lâu

  1. top 1 Bắp cải
  2. top 2 Bông cải xanh
  3. top 3 Rau dền
  4. top 4 Cà chua
  5. top 5 Cà rốt
  6. top 6 Bưởi
  7. top 7 Mướp đắng
  8. top 8 Nho
  9. top 9 Củ cải
  10. top 10 Dưa chuột
  11. top 11 Nha đam
  12. top 12 Rau má

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy