Mũi Nghê

Mũi Nghê nằm ở phía đông của bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng. Cách không xa trung tâm thành phố khoảng 10 km. Đây là địa điểm còn hoang sơ và chưa đi vào khai thác du lịch nên vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên bản của tạo hoá. Sở dĩ được gọi là Mũi Nghê hay Hòn Nghê vì hình thù của ngọn núi giống như một con sư tử biển nằm quay đầu vào núi đá, hướng thân ra biển.

Tuy quãng đường chỉ 10km nhưng lại rất khó di chuyển, đầy nguy hiểm. Bạn có thể đi bằng đường thuỷ, nhưng ca nô không thể cập vào Mũi Nghê do có nhiều bãi đá nên bạn phải đi bộ thêm để đến đích. Di chuyển bằng xe máy được mọi người lựa chọn nhiều hơn, bạn đi từ trung tâm thành phố dọc theo con đường Võ Nguyên Giáp đến chùa Linh Ứng. Sau đó rẽ phải theo hướng cây đa, từ đây bạn phải đi bộ băng qua rừng đến đến Mũi Nghê.

Mũi Nghê được biết đến với hồ nước trong pha chút màu xanh của nước biển, được tạo thành bởi những hòn đá bao bọc xung quanh. Địa hình ở Mũi Nghê nhiều bãi đá, đất trống nên bạn có thể cùng bạn bè cắm trại qua đêm, ngắm biển đêm với khung cảnh tĩnh lặng, nghe tiếng sóng vỗ. Là nơi đón bình minh đầu tiên trong thành phố nên bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh sống động này. Mặt trời đỏ rực từ từ nhô lên, những tia nắng rực rỡ soi chiếu trên mặt biển, xa xa phía chân trời là những đám mây trắng mềm đang bồng bềnh trôi. Được ngắm cảnh biển lúc bình minh quả là một điều tuyệt vời.

Ảnh: @yang_surya_88

9. top 9 Hồ Xanh
  10. top 10 Đèo Hải Vân

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019