Đèo Hải Vân

Nếu bạn là một phượt thủ không ngại cảm giác mạnh thì cắm trại trên đỉnh đèo Hải Vân là một gợi ý không tồi. Đèo Hải Vân là một đường đèo đẹp nhất và hiểm trở nhất ở Việt Nam, được mệnh danh là "Đệ nhất hùng quan". Từ khi hầm Hải Vân được khánh thành, hầu hết mọi người thường lựa hầm để di chuyển vì vậy đoạn đường đèo khá vắng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thưởng thức được hết cảnh quan hùng vĩ, khi chạy đường đèo bạn chỉ cần chạy xe với tốc độ vừa phải và lái vững tay.


Cảnh đẹp lung linh, huyền ảo, uốn lượn quanh co, khúc khuỷu men theo triền núi như một dải lụa vắt ngang giữa lưng chừng trời mây. Đường lên đỉnh đèo tuy ngoằn ngoèo, dốc cao nhưng khá rộng rãi và nhiều cây bóng mát xanh um. Bên này là vách núi cao, bên kia là vực sâu hun hút, thỉnh thoảng nhìn xuống phía dưới sẽ thấy biển thấp thoáng hiện ra xanh trong. Đèo Hải Vân lâu nay là một hàng rào phân cách khí hậu đặc trưng của miền Bắc và miền Nam. Vì thế càng lên đèo cao về phía Thừa Thiên Huế, bạn càng cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt của thời tiết, sương mù dày đặc, gió lạnh hun hút.


Từ trạm dừng chân Hải Vân Quan bạn có thể đi theo đường bê tông (khá dốc đứng, có thể đi xe máy lên hoặc gửi xe tại các cửa hàng đồ lưu niệm rồi đi bộ lên), đi khoảng 2km sẽ thấy 1 lô cốt và xung quanh là 1 bãi đất khá rộng để bạn cắm trại giữa bao la núi rừng, nơi này có thể ngắm cả bãi biển Đà Nẵng, vịnh Lăng Cô và chữ M của đèo Hải Vân.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Top 10 Địa điểm cắm trại lý tưởng nhất ở Đà Nẵng

  1. top 1 Yên Retreat
  2. top 2 Róc Rách Glamping
  3. top 3 Vietgangz Beach Club
  4. top 4 Làng Mê Campsite
  5. top 5 An Nhiên Farm
  6. top 6 Giếng Trời
  7. top 7 Ghềnh Bàng
  8. top 8 Mũi Nghê
  9. top 9 Hồ Xanh
  10. top 10 Đèo Hải Vân

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy