Mũi Né

Mũi Né là một trung tâm du lịch nổi tiếng vùng Nam Trung Bộ, cách trung tâm thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) 22km về hướng Đông Bắc, nơi đây là một dải bờ biển xanh hoang vu với các đồi cát đỏ trải dài như sa mạc và những làng chài xứ biển thuần chất Việt Nam. Mũi Né còn hấp dẫn du khách bởi nhiều di tích lịch sử - văn hóa của một nền văn hóa đa dạng, đa dân tộc như Kinh, Chăm, Hoa, tiêu biểu có các tháp Chăm, tháp Nước, chùa Ông, chùa bà Thiên Hậu, Vạn Thủy Tú và nhiều di tích khác có giá trị về văn hóa, lịch sử, du lịch.


Những cảnh đẹp ở Mũi Né hút mắt với biển xanh, cát trắng. Rất nhiều du khách trong và ngoài nước chọn Mũi Né – Phan Thiết để đi du lịch bởi quan cảnh nơi đây khá đẹp với những bãi biển dài cuốn hút mà giá cả phải chăng. Với tất cả lòng yêu mến, những người từng đặt chân đến vùng đất xinh đẹp Mũi Né đã diễn tả miền đất này bằng những ngôn từ khá lãng mạn: Biển Xanh, cát trắng, nắng vàng..Mũi Né là tên gọi được xuất phát từ công chúa út của vua Chăm, có tên gọi là công chúa Chuột. Ngày xưa, vùng đất này của người Chăm, có cô chúa út lên 16 tuổi bị mắc bệnh nan y, về sau xây dựng miếu Am để tu tại Hòn Rơm. Từ đó lấy biệt danh là bà Nà Né – lâu dần người dân đọc chệch chữ Nà Né thành Mũi Né. Né là tên của công chúa Út – Mũi là mũi đất đưa ra biển.


Ngày xưa, Mũi Né hoang sơ với bờ biển dài và những xóm chài nghèo ngày đêm đánh bắt cá. Nhận thấy được tiềm năng phát triển về du lịch biển, nơi đây đã được đầu tư xây dựng rất nhiều resort và các dịch vụ du lịch khác, hàng năm thu hút đông đảo lượng khách trong và ngoài nước tới nghỉ dưỡng, tắm biển…Từ đó, Mũi Né được mệnh danh là thủ đô resort của Việt Nam. Du Lịch Mũi Né là một trong những điểm du lịch sinh thái biển đẹp và thơ mộng nhất của tỉnh Bình Thuận. Du khách đến Mũi Né không chỉ bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp hoang sơ của tự nhiên mà còn bị thu hút bởi nét ẩm thực độc đáo cùng sự mến khách của người dân làng chài tốt bụng.

Mũi Né
Mũi Né
Mũi Né
Mũi Né

Top 12 Địa điểm có phong cảnh đẹp nhất Việt Nam

  1. top 1 Sapa
  2. top 2 Tây Bắc
  3. top 3 Đà Lạt
  4. top 4 Nha Trang
  5. top 5 Quảng Bình
  6. top 6 Vịnh Hạ Long
  7. top 7 Miền Tây
  8. top 8 Phú Quốc
  9. top 9 Ninh Bình
  10. top 10 Cố đô Huế
  11. top 11 Hội An
  12. top 12 Mũi Né

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy