Miền Tây

Miền Tây luôn là thỏi nam châm thu hút những bước chân không mỏi tìm về khung cảnh trời nước mênh mang và chất hào sảng phóng khoáng của những người chân chất nơi đây. Miền Tây, vùng đất của những cánh đồng lúa mênh mông, của những con sông trĩu nặng phù sa, nơi sản sinh ra những con người cần cù, chịu thương chịu khó. Một vùng đất yên bình dị nhưng lại có sức hấp dẫn lớn đối với du khách trong và ngoài nước khi một lần đến thăm. Không phải ngẫu nhiên mà nhạc sĩ Tô Thanh Tùng viết về Miền Tây với những ca từ đắm say lòng người như lời bài hát “Về miền Tây” mà chúng ta đã được nghe qua. Chắc hẳn phải có một cái gì đó quyến luyến, chân chất mà đậm tình Nam Bộ, miền Tây Nam Bộ nổi tiếng với những vườn cây trái xanh tươi trĩu ngọt, những cánh đồng lúa bao la cò bay thẳng cánh, những dòng sông chở đầy phù sa, miền Tây được xem là cái nôi của cải lương và đờn ca tài tử, con người miền Tây hiền lành, chất phác, phóng khoáng!


Là vùng miền gắn liền với hệ thống sông rạch chằng chịt với những cánh đồng thẳng cánh cò bay của Đồng bằng sông Cửu Long cùng với nhiều tiềm năng từ cảnh quan thiên nhiên như ''chợ nổi Cái Răng'', ''Rừng Tràm Sư'' ở An Giang,... mang đến cho cái vốn yên bình ở Miền Tây một nét đẹp mộc đến khó tả. Đến với Tây Nam Bộ, là đến với quê hương của sông nước. Vì hệ thống kênh rạch chặng chịt, sông ngòi dày đặc nên nơi đây người dân đi lại chủ yếu bằng ghe và xuồng. Chính đặc điểm ấy đã cho ra đời những phiên chợ nổi thu hút hàng nghìn du khách đến thăm như chợ nổi Cái Răng, Phong Điền,…Vào mỗi buổi sáng sớm, du khách sẽ được chứng kiến hình ảnh của chiếc xuồng ba lá, những chiếc ghe chở đầy sản vật được người dân trao đổi, buôn bán ngay trên sông. Những âm thanh rao bán, chuyện trò sôi nổi của người mua lẫn người bán hòa cùng tiếng động cơ của ghe tàu, tuy ồn ào nhưng đầy náo nhiệt và hấp dẫn.


Đồng bằng sông Cửu Long nằm ở phía tây nam Việt Nam còn được gọi là miền Tay Nam Bộ, nơi con sông Mekong chảy ra biển lớn. Đến đồng bằng sông Cửu Long, lênh đênh giữa dòng phù sa, ngắm nhìn những con sông đầy tôm cá, thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên với những cánh đồng thẳng cánh cò bay, những vườn cây quanh năm sai trái, hay hòa mình vào cuộc sống dân dã mà đầy ắp tình người nơi miền quê Nam Bộ. Cái vùng đất phương Nam đầy nắng và gió ấy thực sự là một chốn có phong cảnh thiên nhiên đẹp để thưởng ngoạn, một chốn an lành giữa cuộc sống bộn bề.

Rừng Tràm Sư mùa nước nổi
Rừng Tràm Sư mùa nước nổi
Miền Tây mùa nước nổi
Miền Tây mùa nước nổi

Top 12 Địa điểm có phong cảnh đẹp nhất Việt Nam

  1. top 1 Sapa
  2. top 2 Tây Bắc
  3. top 3 Đà Lạt
  4. top 4 Nha Trang
  5. top 5 Quảng Bình
  6. top 6 Vịnh Hạ Long
  7. top 7 Miền Tây
  8. top 8 Phú Quốc
  9. top 9 Ninh Bình
  10. top 10 Cố đô Huế
  11. top 11 Hội An
  12. top 12 Mũi Né

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy