Mực nhảy nướng Cửa Lò

Cửa Lò là một trong những điểm du lịch biển nên tại nơi đây có khá nhiều món ăn hải sản tươi ngon, hấp dẫn vô cùng và một trong những món hải sản ngon đó không thể không kể đến mực nháy nướng Cửa Lò. Món này được chế biến từ những con mực được ngư dân đánh bắt từ sáng sớm, tươi ngon và sạch sẽ, được mang về chế biến, thưởng thức. Mực tươi được nướng lên vừa thơm vừa giòn vừa ngọt, khi ăn thêm một chút tương ớt hoặc muối tiêu chanh thì rất ngon.


Ngư dân tại Cửa Lò thường bắt đầu câu mực từ tháng 3 - tháng 7 âm lịch. Để có mẻ mực tươi sống, người ta phải câu mực xuyên đêm, sau đó thả vào các lồng bè đặt ngay dưới bè nổi. Mặc dù vậy, những chú mực trong suốt vẫn bơi lội tung tăng như đang ở môi trường biển.


Mực nhảy là món đặc sản Nghệ An đã níu chân được nhiều thực khách khi đến với vùng đất này. Những con mực đang bơi, khi đánh bắt lên để chế biến vẫn còn tươi sống, bật tanh tách, mắt và những đốm trên thân ánh lên những mảng màu lấp lánh nên được gọi là "mực nhảy" hay “mực nháy”. Cái tên này tạo nên thương hiệu khác biệt mà chỉ ở vùng đất Cửa Lò mới có được.


Thông thường nhiều người vẫn quen gọi là mực nhảy nhưng tên gọi chính xác là “mực nhảy” vì con mực mới bắt lên còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh. Hai cách gọi trên tuy diễn tả những trạng thái khác nhau của con mực nhưng đều nói lên mức độ tươi ngon của con mực..


Nếu muốn thưởng thức món mực nhảy đúng chuẩn thì bạn phải dùng ngay tại chỗ. Mực câu lên rửa nhanh qua nước sạch rồi đem nướng luôn. Đảm bảo thưởng thức theo kiểu này sẽ giữ được 100% hương vị của biển cả. Mực Cửa Lò chỉ to cỡ 1 - 2 ngón tay nhưng khi nướng lên có màu vàng ruộm, thịt cực ngọt, giòn dai, chấm cùng nước mắm pha lẫn với mù tạt và tiêu khiến bạn nhìn thôi cũng đã thấy thèm thuồng.

Mực nhảy nướng Cửa Lò
Mực nhảy nướng Cửa Lò
Mực nhảy nướng Cửa Lò

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy