Cháo lươn

Nghệ An có rất nhiều cánh đồng với nhiều nhiều ruộng nước và kênh rạch – là nơi trú ngụ của những con lươn béo mập. Trong thịt lươn còn chứa nhiều loại vitamin và chất khoáng như vitamin A, B1, B6 hay chứa chất sắt, natri, kali, calci. Ăn thịt lươn có tác dụng chữa bệnh còi xương ở trẻ, bệnh trĩ nội, bệnh phong thấp...Sân ga Vinh có quán cháo lươn ngon nức tiếng, món cháo lươn béo ngậy hòa lẫn vị cay nồng không còn thấy vị tanh.


Không chỉ lươn, cháo cũng được nấu cực kì cẩn thận. Để nấu cháo, phải lựa chọn loại gạo tẻ nào ngon nhất rồi pha thêm chút nếp để cháo sánh hơn. Sau đó người ta sẽ băm nhuyễn xương sống của con lươn, nấu lấy nước súp, rồi lọc bỏ xương vụn đi, sau đó mới đem ninh cháo. Đặc biệt, gạo để nấu cháo cần để nguyên hạt ninh thật kỹ, hạt gạo nở bung, không đặc, cũng không được loãng quá. Cháo được nấu từ xương lươn có vị thơm ngon đậm đà nhưng không hề béo ngấy, khác hẳn với vị cháo nấu bằng xương heo hay thịt gà.


Khi ăn, người ta múc cháo ra bát, xúc một ít thịt lươn xào thơm phức, thêm một chút nước sốt vàng ngậy, một chút hành, răm, rau ngổ và chút hạt tiêu cay nồng. Vị thơm ngon của lươn hòa quyện với sự sánh mềm của cháo, cái hăng cay của hành, ớt khiến thực khách cứ hít hà mãi không thôi, ăn một lại muốn ăn hai.

Cháo lươn xứ Nghệ
Cháo lươn xứ Nghệ
Cháo lươn xứ Nghệ
Cháo lươn xứ Nghệ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy