Khoai lang

Câu hát “Khoai lang vàng xứ Nghệ, càng nhai kỹ càng bùi", của tác giả Phạm Tuyên trong bài hát Ai Vô Xứ Nghệ làm ta liên tưởng đến những cánh đồng xứ Nghệ, bên cạnh những ruộng lúa bạt ngàn là những ruộng khoai lang xanh ngắt. Ngày xưa người dân còn đói nghèo thường ăn cơm độn khoai, đến nay giá của cân khoai cũng xấp xỉ cân gạo. Món khoai lang luộc trong nồi đất là ngon nhất, khoai xứ Nghệ vừa chín, bở bung, vỏ nứt tơi, nứt toác, khác hẳn cái giống khoai nhão nhoét xứ Bắc.


Trong những năm nghèo đói, khoai trở nên thân thuộc trong mỗi bữa ăn. Thời đấy dân mình nghèo lắm cơm chẳng đủ mà ăn, khoai lang là một sự thay thế tốt nhất. Mãi cho đến bây giờ, tuy không phổ biến nữa nhưng khoai lang vẫn trở thành một món ăn giản dị nào đó, một thứ để ta hồi ức những thời kì gian khổ ngày xưa.

Khoa lang Nghệ An được trồng ở mảnh đất cát Anh Sơn, Nghệ An. Khoai bở thơm ngon, ruột trắng, ngọt, nhiều khách review khoai trông xấu xí mà ăn ngon không tưởng. Khoai nào chả xấu xí , nhưng độ ngon của nó thì không chê vào đâu được.

Khoai lang xứ Nghệ ngọt, bùi
Khoai lang xứ Nghệ ngọt, bùi
Khoai lang xứ Nghệ ngọt, bùi
Khoai lang xứ Nghệ ngọt, bùi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy