Mì Quảng

Mì Quảng được xem là đặc sản của vùng đất Quảng Nam - Đà Nẵng mà du khách nhất định phải ăn một lần khi đặt chân đến nơi đây. Chính vì hương vị nước lèo đậm đà khó quên mà món ăn này không chỉ phổ biến tại thành phố biển xinh đẹp mà đã có mặt ở nhiều nơi trên mọi miền đất nước.


Để có được một tô mì Quảng chuẩn vị, người đầu bếp phải chuẩn bị kỹ lưỡng từng sợi mì, nước lèo và cả đồ ăn kèm. Sợi mì thường được chế biến từ bột gạo cũng giống như bún, hủ tiếu hay phở mà chúng ta thường hay ăn, sau đó được tráng thành từng lớp bánh mỏng rồi thái thành sợi. Nhân mì thì khá đa dạng với các nguyên liệu như: thịt gà, thịt bò, thịt heo, cá, tôm, cua, ếch, lươn, trứng,...ngoài ra còn có thêm nhân mì chay để phục vụ cho nhu cầu của từng du khách. Mỗi loại nhân sẽ mang lại một hương vị riêng nhưng cốt lõi là đều tôn lên hương vị độc đáo của tô mì Quảng.

Trên hết, linh hồn của món mì Quảng không thể không nhắc đến nước lèo. Từ các nguyên liệu xương lợn, tôm tươi, ức gà, thịt ba chỉ, tỏi phi, hành tím, bột nghệ,... cùng công thức nấu gia truyền, các đầu bếp nơi đây đã tạo nên hương vị nước dùng đậm đà, ngon ngọt khiến du khách ăn rồi là nhớ mãi không quên. Một tô mì Quảng có giá dao đồng từ 20.000 - 50.000 VNĐ, bánh tráng bán kèm thường là 3.000 VNĐ/cái.

Mì Quảng Đà Nẵng
Mì Quảng Đà Nẵng
Mì Quảng Đà Nẵng
Mì Quảng Đà Nẵng

Top 10 Món ăn tuyệt ngon du khách không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng

  1. top 1 Mì Quảng
  2. top 2 Bún mắm nêm
  3. top 3 Bánh kẹp
  4. top 4 Cao lầu
  5. top 5 Bánh bèo, nậm, lọc, ít trần
  6. top 6 Bánh tráng đập
  7. top 7 Bún chả cá
  8. top 8 Bánh Xèo
  9. top 9 Bánh tráng cuốn thịt heo
  10. top 10 Gỏi cá Nam Ô

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy