Cao lầu

Vốn là đặc sản Hội An nhưng khi đến Đà Nẵng, du khách vẫn có thể thưởng thức món ngon này “đúng chất”. Cao lầu được nấu từ sợi mì của chính Hội An, tươi mới và chế biến trong ngày, ăn kèm với rau sống, giá trụng, thịt xíu và da heo chiên giòn. Sự kết hợp độc đáo này khi ăn vào cho ra hương vị vô cùng hòa quyện và thơm ngon.


Cao lầu là món ăn nguội chứ không phải ăn nóng như các món đặc sản khác. Khi chế biến, người đầu bếp phải khéo léo tráng Cao lầu qua nước sôi sao cho cho sợi mì vẫn giữ độ dai và giòn. Ăn kèm với Cao lầu sẽ là 3 món rau cơ bản là tần ô, cải non và rau đắng. Ngoài ra còn có thêm 12 loại rau khác để phù hợp với khẩu vị của nhiều thực khách như rau thơm, rau quế, diếp cá, cải con, rau răm, dưa leo, khế chua, rau đắng, ngò, giá, xà lách và bắp chuối.

Như đã nói ở trên thì điểm đặc biệt của món Cao lầu là không có nước dùng. Thông thường sẽ có hai đến ba thìa nước sốt được rải lên khi hoàn tất quá trình chế biến để giữ được hương vị béo ngậy, đậm đà của món ăn. Khi thưởng thức Cao Lầu, bạn nên trộn thật đều cho thấm gia vị trước khi thưởng thức. Giá món ăn vào thường là 20.000 - 25.000 VNĐ/ tô.

Món ăn Cao Lầu
Món ăn Cao Lầu
Cao lầu

Top 10 Món ăn tuyệt ngon du khách không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng

  1. top 1 Mì Quảng
  2. top 2 Bún mắm nêm
  3. top 3 Bánh kẹp
  4. top 4 Cao lầu
  5. top 5 Bánh bèo, nậm, lọc, ít trần
  6. top 6 Bánh tráng đập
  7. top 7 Bún chả cá
  8. top 8 Bánh Xèo
  9. top 9 Bánh tráng cuốn thịt heo
  10. top 10 Gỏi cá Nam Ô

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy