Mè xửng Huế

Con người Huế xưa nay vẫn nổi tiếng là chịu thương chịu khó. Có lẽ, cũng vì đó mà nới đây có rất nhiều món bánh và thức quà quý để du khách có thể thoải mái chọn làm quà. Tuy nhiên, đứng đầu trong danh sách này phải kể đến món Mè Xửng Huế nổi danh khắp bốn phương.


Mè xửng Huế nổi tiếng đến độ chỉ nhắc đến thôi là người ta nghĩ ngay đến con người Huế - nơi đã tạo nên nét độc đáo cho thức quà này. Mè xửng có vị dẻo dẻo, dai dai, khi ăn thơm mùi đậu mè, hòa lẫn vị béo của đậu phộng và dai dai của mạch nha với vị ngọt vừa phải. Từ lâu đây được coi là biểu tượng của vùng đất cố đô, và nổi tiếng khắp nơi trong và ngoài nước.


Nếu đã ăn Mè Xửng Huế rồi thì bạn sẽ chẳng còn hứng thú với món Mè Xửng ở bất kỳ nơi đâu nữa. Mẻ Xửng Huế, dai nhưng không cứng, dẻo nhưng không mềm, phải khéo léo lắm người ta mới có thể căn được nhiệt độ chính xác, độ chín vừa đủ để mạch nha không bị cứng quá cũng không bị mềm quá. Nhìn qua các công đoạn thì có vẻ đơn giản nhưng phải bắt tay vào làm thì thời biết để tạo ra những gói Mẻ Xửng không hề đơn giản chút nào. Không chỉ là kinh nghiệm nhuần nhuyễn mà ở đó còn là sự tinh tế, cảm nhận sâu sắc của các người thợ lành nghề.


Mè xửng ở Huế đa dạng với rất nhiều loại nhưng ngon và ấn tượng nhất là mè xửng Thiên Hương, sản phẩm này chế biến dựa trên tinh hoa phương pháp sản xuất truyền thống của xứ Huế. Các sản phẩm ở đây phong phú gồm mè xửng giòn, mè xửng dẻo truyền thống, mè xửng dẻo cải tiến... Bằng uy tín và chất lượng của mình mè xửng đã được thị trường trong nước và quốc tế đón nhận nồng nhiệt. Du khách khi đến Huế luôn chọn vài chục gói mè xửng về làm quà cho người thân bạn bè.

Những địa chỉ có Mè Xửng Thiên Hương bạn có thể ghé qua như:

  • Mè Xửng Thiên Hương - 14 Nguyễn Huệ, TP. Huế, Thừa Thiên Huế
  • Mè Xửng Thiên Hương - 20 Chi Lăng, TP. Huế, Thừa Thiên Huế
  • Mè Xửng Thiên Hương - 7 Lê Huân, TP. Huế, Thừa Thiên Huế
Mè xửng Huế
Mè xửng Huế
Mè xửng Huế
Mè xửng Huế

Top 9 Đặc sản nhất định phải mua làm quà khi đến Huế

  1. top 1 Mè xửng Huế
  2. top 2 Tôm Chua
  3. top 3 Áo dài và vải áo dài
  4. top 4 Nón huế
  5. top 5 Trà cung đình
  6. top 6 Dầu tràm
  7. top 7 Hạt sen
  8. top 8 Tranh thêu tay
  9. top 9 Bưởi Thanh Trà

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy