MasterCard

MasterCard là thương hiệu thẻ thanh toán điện tử lớn thứ hai tại Hoa Kỳ sau Visa. Thẻ MasterCard (giống như thẻ Visa) có thể là một trong hai loại thẻ thanh toán điện tử chính: thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ. Thẻ tín dụng hoạt động theo hệ thống trả sau, theo đó chủ thẻ sẽ thực hiện mua hàng theo hạn mức tín dụng (một loại khoản vay) do ngân hàng hoặc tổ chức tài chính khác phát hành và hoàn trả số tiền mua hàng đó cho ngân hàng theo hình thức trả góp hàng tháng.


Thẻ ghi nợ(còn được gọi là thẻ séc) hoạt động theo hệ thống thanh toán ngay bây giờ, cho phép chủ sở hữu truy cập vào các quỹ tiền mặt hiện có trong tài khoản séc của mình theo phương thức điện tử thay vì thanh toán bằng tiền mặt hoặc séc (một hình thức giấy dùng để chuyển tiền ra của một tài khoản ngân hàng).


MasterCard là tên thương hiệu của MasterCard Worldwide, một tổ chức thành viên quốc tế thuộc sở hữu chung của gần 25.000 ngân hàng và các tổ chức tài chính khác. Bản thân MasterCard không cấp tín dụng cho chủ thẻ; các ngân hàng thành viên phát hành thẻ dưới tên riêng của họ. MasterCard bắt nguồn từ năm 1966, khi một nhóm ngân hàng thành lập Hiệp hội thẻ liên ngân hàng (ICA) do thành viên sở hữu để cạnh tranh với Ngân hàng Mỹ có trụ sở tại California, công ty đã bắt đầu phát hành Bank Americard (nay là thẻ Visa) vào năm 1958.


MasterCard vẫn tiếp tục đi sau đối thủ cạnh tranh số một, Visa, về khả năng nhận diện thương hiệu và hóa đơn thẻ tín dụng trên toàn thế giới. Năm 2006, công ty đổi tên từ MasterCard International thành MasterCard Worldwide nhằm chú trọng hơn vào quy mô hoạt động toàn cầu của mình.


Website: https://www.mastercard.com.vn/vi-vn.html

MasterCard Worldwide
MasterCard Worldwide
MasterCard Worldwide

Top 10 Công ty tài chính, ngân hàng lớn nhất thế giới

  1. top 1 ICBC
  2. top 2 Berkshire Hathaway
  3. top 3 JP Morgan Chase & Co
  4. top 4 VISA
  5. top 5 Bank of America Corporation
  6. top 6 MasterCard
  7. top 7 Paypal Holdings
  8. top 8 Wells Fargo & Company
  9. top 9 China Merchants Bank
  10. top 10 Morgan Stanley

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy