Lupus ban đỏ hệ thống

Lupus ban đỏ được chia thành hai thể chính là lupus ban đỏ dạng đĩa và lupus ban đỏ hệ thống, Lupus ban đỏ hệ thống là một bệnh thường gặp trong các bệnh lý tự miễn. Nguyên nhân của bệnh lupus nói riêng và các bệnh lý tự miễn nói chung là do cơ thể có những sai lệch về đáp ứng miễn dịch, dẫn đến hệ miễn dịch chống lại chính những cơ quan trong cơ thể. Hiện chưa có phương pháp chữa khỏi hoàn toàn bệnh lupus ban đỏ nhưng có thể kiểm soát được nếu điều trị đúng cách ngay từ đầu. Theo thống kê, trong số các bệnh nhân bị lupus ban đỏ, 90% là nữ giới. Lứa tuổi thường gặp là từ 15 đến 50 tuổi và bệnh chiếm tỷ lệ 50/100.000 dân


Lupus ban đỏ hệ thống là một bệnh tự miễn của mô liên kết, do hệ miễn dịch tấn công các tế bào và mô của cơ thể, gây viêm và hủy hoại mô. Lupus ban đỏ hệ thống gây nguy hiểm cho tim, các khớp, da, phổi, các mạch máu, gan, thận và hệ thần kinh. Lupus ban đỏ hệ thống có thể được điều trị bằng bằng các corticosteroid và các chất ức chế miễn dịch, nhưng đến nay vẫn chưa có biện pháp chữa trị bệnh triệt để nào.


Cách phòng bệnh: Mọi người cần tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bằng cách ăn uống đủ chất, giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ, tránh tiếp xúc với khói bụi, chất độc... Ngoài ra, khi phát hiện những dấu hiệu như người mệt mỏi, đau, phát ban, sốt, đau bụng, đau đầu và chóng mặt, cần liên hệ ngay với bác sĩ. Như vậy, bệnh nhân có thể chủ động hơn, ít đau hơn và sớm có thể chữa trị kịp thời.

Lupus ban đỏ hệ thống là bệnh hiểm nghèo thường gặp ở trẻ em
Lupus ban đỏ hệ thống là bệnh hiểm nghèo thường gặp ở trẻ em
Bệnh Lupus ban đỏ hệ thống
Bệnh Lupus ban đỏ hệ thống

Top 10 Bệnh hiểm nghèo và cách phòng tránh hiệu quả từ sớm

  1. top 1 HIV - AIDS
  2. top 2 Ung thư
  3. top 3 Bại liệt
  4. top 4 Bệnh xơ cứng rải rác
  5. top 5 Bệnh Parkinson
  6. top 6 Bệnh Alzheimer
  7. top 7 Đột quỵ
  8. top 8 Suy gan
  9. top 9 Lupus ban đỏ hệ thống
  10. top 10 Chấn thương sọ não

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy