Bại liệt

Bệnh bại liệt (Poliomyelitis) là một bệnh nhiễm vi rút cấp tính lây truyền theo đường tiêu hóa do vi rút Polio gây lên, có thể lan truyền thành dịch. Bệnh được nhận biết qua biểu hiện của hội chứng liệt mềm cấp. Vi rút Polio sau khi vào cơ thể sẽ đến hạch bạch huyết, tại đây một số ít vi rút Polio xâm nhập vào hệ thống thần kinh trung ương gây tổn thương ở các tế bào sừng trước tủy sống và tế bào thần kinh vận động của vỏ não.


Bại liệt là căn bệnh truyền nhiễm cấp tính do virut bại liệt gây ra, bệnh lây theo 2 con đường là đường hô hấp và đường tiêu hoá. Ban đầu, bệnh có những biểu hiện liệt mềm ngoại vi, không có cảm giác rối loạn kèm theo. Khi không được chữa trị kịp thời, bệnh thường phát triển thành dịch ở những chỗ đông người, khu tập thể nhỏ như: nhà trẻ, trường mẫu giáo... Bệnh thường phát triển vào cuối mùa xuân và đầu mùa hè hàng năm. Bệnh hay gặp ở trẻ em, có khả năng lây truyền từ người sang người.


Cách phòng bệnh: Sử dụng vắc xin là biện pháp phòng bệnh chủ động hiệu quả nhất. Vắc xin sống giảm động lực đường uống (OPV) hiện đang được triển khai cho trẻ được 2,3 và 4 tháng tuổi trong chương trình Tiêm chủng mở rộng. Vắc xin bát hoạt đường tiêm (IPV) có tính an toàn cao hơn đã được Bộ Y tế đồng ý triển khai tiêm 1 mũi cho trẻ dưới 1 tuổi, thay thế dần vắc xin OPV trong chương trình tiêm chủng mở rộng. Ngoài ra cần cho trẻ ăn chín, uống sôu, rửa tay sạch sẽ trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.

Cho trẻ uống vắc xin phòng bại liệt
Cho trẻ uống vắc xin phòng bại liệt
Bệnh bại liệt ở trẻ
Bệnh bại liệt ở trẻ

Top 10 Bệnh hiểm nghèo và cách phòng tránh hiệu quả từ sớm

  1. top 1 HIV - AIDS
  2. top 2 Ung thư
  3. top 3 Bại liệt
  4. top 4 Bệnh xơ cứng rải rác
  5. top 5 Bệnh Parkinson
  6. top 6 Bệnh Alzheimer
  7. top 7 Đột quỵ
  8. top 8 Suy gan
  9. top 9 Lupus ban đỏ hệ thống
  10. top 10 Chấn thương sọ não

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy