Lượng sản xuất và tiêu thụ xoài lớn nhất thế giới

Xoài là mặt hàng trái cây được ưa thích tại nhiều thị trường trên thế giới, việc trồng và tiêu thụ xoài ngày càng được mở rộng tại nhiều nơi. Dưới đây là diễn biến thị trường ở một số thị trường nhập khẩu lớn. Xoài là cây ăn quả nhiệt đới được trồng ở hơn 90 nước trên thế giới với diện tích khoảng 1,8-2,2 triệu ha. Xoài được ưa chuộng, với lượng tiêu thụ nhiều thứ hai trong các loại hoa quả, chỉ đứng sau chuối.


Sản lượng xoài toàn cầu đã tăng gấp hai chỉ trong vòng 10 năm từ năm 2001 đến 2010. Năm 2014, sản lượng xoài đạt khoảng 28,8 triệu tấn, chiếm 35% sản lượng quả nhiệt đới toàn cầu, trong đó khoảng 69% tổng sản lượng đến từ châu Á – Thái Bình Dương (Ấn Độ, Trung Quốc, Pakistan, Philippines và Thái Lan), 14% ở Mỹ Latinh và Caribê (Brazil và Mexico) và 9% ở châu Phi. Sản lượng xoài của các nước phát triển (Hoa Kỳ, Israel và Nam Phi) khoảng 158.000 tấn.


Với số dân đông đúc thì lượng tiêu thụ hàng hóa cũng thuộc hàng khủng đặc biệt là xoài , người ta thường nghĩ việc ăn xoài có nghĩa người dân ăn chay thực tế thì hầu hết người dân Ấn Độ đều thích xoài, bất kể chủng tộc hay sắc tộc trái cây luôn là thực phẩm tốt cho sức khỏe.


Là nước sản xuất và tiêu thụ xoài lớn nhất thế giới. Do đó bạn có thể tưởng tượng bao nhiêu cây và các trang trại Mango nằm rải rác trên khắp đất nước được cuối cùng là đủ để nuôi mỗi người ăn xoài ở Ấn Độ. Việc sản xuất xoài ở Ấn Độ đã được báo cáo trong năm 2012 là khoảng 15.250.000 tấn và nhiều hơn Trung Quốc, kenya, Thái Lan, Indonesia, Pakistan, Mexico, Brazil, Bangladesh và Nigeria.

Lượng sản xuất và tiêu thụ xoài lớn nhất thế giới
Lượng sản xuất và tiêu thụ xoài lớn nhất thế giới
Lượng sản xuất và tiêu thụ xoài lớn nhất thế giới
Lượng sản xuất và tiêu thụ xoài lớn nhất thế giới

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy