Có những cuộc bầu cử sôi động nhất thế giới

Ấn Độ là một liên bang với một hệ thống nghị viện nằm dưới sự khống chế của Hiến pháp Ấn Độ. Đây là một nước cộng hòa lập hiến với chế độ dân chủ đại nghị, trong đó "quyền lực đa số bị kiềm chế bởi các quyền thiểu số được bảo vệ theo pháp luật". Chế độ liên bang tại Ấn Độ xác định rõ sự phân chia quyền lực giữa chính phủ liên bang và các bang. Chính phủ tuân theo sự kiểm tra và cân bằng của Hiến pháp.


Hiến pháp Ấn Độ có hiệu lực vào ngày 26 tháng 1 năm 1950, trong lời mở đầu của nó có viết rằng Ấn Độ là một nước cộng hòa có chủ quyền, xã hội, thế tục, dân chủ. Mô hình chính phủ của Ấn Độ theo truyền thống được mô tả là "bán liên bang" do trung ương mạnh và các bang yếu, song kể từ cuối thập niên 1990 thì Ấn Độ đã phát triển tính liên bang hơn nữa do kết quả của các thay đổi về chính trị, kinh tế và xã hội.


Với một lượng lơn cử tri đông đảo như thế thì những cuộc bầu cử ắc hẳn sẽ rất nhộn nhịp, hãy tưởng tượng với dân số đứng thứ 2 thế giới thì số lượng được bầu cử sẽ là bao nhiêu, cho đù là chỉ một phần nào đó nhưng chắc chắn vẫn hơn số dân của một số nước khác.


Những cuộc bầu cử ở Ấn Độ có được sự thành công mỹ mãn đều phụ thuộc vào những người dân nghèo khó cơ cực nhưng họ vẫn luôn có lòng tin vào cuộc sống, vẫn có những tia hy vọng là những điều để họ tạo nên sự thành công.

Có những cuộc bầu cử sôi động nhất thế giới
Có những cuộc bầu cử sôi động nhất thế giới
Có những cuộc bầu cử sôi động nhất thế giới
Có những cuộc bầu cử sôi động nhất thế giới

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy